Bản xem trước Android 11 với một số thay đổi mới

- 18:24 20/03/2020

Tin công nghệ

0

1049

Đúng như dự đoán, gã khổng lồ Google đang tung ra Bản xem trước Android 11 bao gồm một số API và bản sửa lỗi mới. Dự là Google đang triển khai hỗ trợ sàng lọc cuộc gọi, mạng và tinh chỉnh lại một số tính năng

Tính năng mới trên Android 11

Cùng với sự hỗ trợ cho các công nghệ thế hệ tiếp theo, trọng tâm chính là tăng cường bảo mật và quyền riêng tư của dữ liệu của người dùng. Bản xem trước Android 11 mang một số API mới để cải thiện khả năng kết nối và hỗ trợ cho các công nghệ mới như 5G và màn hình có thể gập lại là một số tính năng chính

Phiên bản Android mới cũng có tính năng lập lịch Dark Mode như đã báo cáo trước đó. Có nhiều hơn nữa trong Android 11, chúng ta hãy xem xét từng cái một.

moi-tren-android-11-5

 

Trò chuyện

Sau khi chờ đợi trong một vài năm, Android mang đến sự hỗ trợ cho trình nhắn tin Facebook. Nó sẽ cho phép người dùng tương tác với nhiều cuộc hội thoại, nâng cao khả năng tiếp cận

Quyền riêng tư 

Quyền một lần cho các vị trí, sử dụng micro và máy ảnh để nâng cao quyền riêng tư của người dùng. Nó sẽ cho phép hệ thống lấy quyền điều khiển từ ứng dụng sau khi dừng. Ngoài ra, các ứng dụng sẽ được yêu cầu truy cập vị trí thông qua sự cho phép của Google. Chỉ các ứng dụng được Google phê duyệt mới được hưởng lợi từ dữ liệu vị trí.

moi-tren-android-11-3

 

Bản xem trước Android 11: Tab hội thoại mới

Sẽ có một tab hội thoại dành riêng trong bảng thông báo để xem các tin nhắn gần đây nhất. Nó cũng có một cách tiếp cận mới để trả lời tin nhắn từ bảng thông báo. Hơn nữa, người dùng sẽ có thể gửi hình ảnh trực tiếp từ các thông báo.

Bản xem trước Android 11: Hỗ trợ công nghệ mới

Android 11 gói API mang đến sự hỗ trợ riêng cho 5G, thiết bị có thể gập lại như (Z Flip của Samsung…). Nó sẽ giúp các nhà sản xuất Smartphone mang đến điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo mà không cần dựa vào bất kỳ mã của bên thứ ba nào. Ngoài ra còn có hỗ trợ giải mã video có độ trễ thấp, sàng lọc cuộc gọi tốt hơn.

Bản xem trước Android 11: Giao diện người dùng cả thiện

Android 11 sẽ cho phép người dùng ghim các mạng xã hội yêu thích của họ lên đầu menu chia sẻ. Tuy nhiên, tính năng tương tự đã có trong Android 9 và các phiên bản trước đó, nhưng bằng cách nào đó, nó đã bị gỡ lỗi trong Android 10.

moi-tren-android-11-4

 

Chế độ trên máy bay không ảnh hưởng đến Bluetooth

Đã qua rồi những ngày bạn sẽ không có quyền truy cập Bluetooth khi kích hoạt chế độ trên máy bay. Giờ đây, người dùng có thể tiếp tục sử dụng Bluetooth của thiết bị để duy trì kết nối với thiết bị đeo thông minh (smartwatch) hoặc tai nghe âm thanh.

Tăng độ nhạy cảm ứng

Google đã thêm một tùy chọn mới để tăng độ nhạy cảm ứng thông qua bảng cài đặt. Người dùng có thể tăng độ nhạy cảm ứng màn hình trước khi đeo găng tay hoặc trong khi sử dụng bảo vệ màn hình. Đây là một tính năng khá hữu ích sẽ giúp người dùng theo nhiều cách khác nhau.

moi-tren-android-11-2

 

Tắt thông báo trong khi sử dụng Camera

Một bộ API mới trong Android 11 sẽ giúp người dùng tắt tiếng mọi thông báo trong khi sử dụng máy ảnh. Nó sẽ hữu ích hơn trong khi thực hiện cuộc gọi video.

Theo các báo cáo trước đó, Android 11 dự kiến ​​sẽ ra mắt với ADB wireless và sẽ hỗ trợ quay video có kích thước lớn hơn 4GB . Đây chỉ là bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên, chúng tôi hy vọng bản dựng Android 11 cuối cùng sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa.

Hãy cho chúng tôi biết về các tính năng Android 11 yêu thích của bạn thông qua các bình luận bên dưới nhé

Một số dòng sản phẩm đang chạy Android 10 vô cùng mượt mà, đang được ưa thích tại Mobile City, mời bạn đọc ghé qua để tìm hiểu thêm.

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Bản xem trước Android 11 với một số thay đổi mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?