Apple chọn Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng trên toàn cầu

- 17:17 27/09/2022

Tin công nghệ

0

775

Hiện nay, Apple đã triển khai một số dây chuyền lắp ráp thiết bị tại Việt Nam và Ấn Độ và đang giảm dần sự phụ thuộc và các đối tác tại Trung Quốc. Đây là cơ hội để Việt Nam vươn lên trở thành một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng trên toàn cầu của Apple.

apple-chon-viet-nam-la-mot-trung-tam-san-xuat-lon-1

Trong một báo cáo phân tích gần đây của JP Morgan: Apple sẽ chuyển 5% sản lượng iPhone 14 toàn cầu sang Ấn Độ vào cuối năm 2022 sau đó sẽ mở rộng các nhà máy và quy mô để có thể sản xuất 25% tổng số iPhone mới trên toàn cầu vào 2025.

apple-chon-viet-nam-la-mot-trung-tam-san-xuat-lon-2

Mặt khác. Việt Nam sẽ là nơi sản xuất 20% tổng sản lượng iPhone và Apple Watch, 5% Macbook và lên tới 65% AirPods vào năm 2025.

apple-chon-viet-nam-la-mot-trung-tam-san-xuat-lon-3

Foxconn và Wistron đã có động thái đầu tư nhiều hơn vào Ấn Độ cùng với việc nước này tạo các gói trợ cấp hấp dẫn để biến đất nước này trở thành trung tâm sản xuất của cả thế giới thay chân Trung Quốc. Ấn Độ đang trở thành một mảnh đất "màu mỡ" cho các tập đoàn gia công, công nghệ lớn nhờ “nguồn lao động dồi dào và chi phí lao động cạnh tranh”.

apple-chon-viet-nam-la-mot-trung-tam-san-xuat-lon-4

Hi vọng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ ngày càng thu hút được nhiều công ty, tập đoàn lớn tới đầu tư, phát triển các trung tâm sản xuất lớn để mang tới nhiều việc làm cho người dân Việt Nam.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple chọn Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng trên toàn cầu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?