Cách tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro, Pro Max

- 14:05 27/09/2022

Góc kỹ thuật

0

2479

Tính năng mới Always-on Display trên iPhone 14 Pro, Pro Max được Apple hào hứng giới thiệu với khả năng hiển thị toàn bộ thông tin màn hình khóa. Trong một số trường hợp bạn cần tắt nó đi, cách tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro Max nhanh chóng.

iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max được Apple công bố ra mắt đi kèm với một số tính năng nâng cao không có trên các mẫu iPhone 14 và 14 plus. Trong đó, Always-on Display được Gã không lồ công nghệ Mỹ giới thiệu tỷ mỷ trong sự kiện "Far Out" nơi trình làng các thiết bị iPhone 14 mới, cùng với tính năng thông báo Dynamic Island.

Always-on Display về cơ bản là phiên bản màu, hiển thị mọi thông tin của Màn hình khóa và không thể tùy chỉnh, về cả hình nền, tiện ích và bất kỳ hoạt động nào đang chạy trên Màn hình khóa của iPhone 14 Pro, 14 Pro Max. Thực ra, nó giống như việc Apple chỉ làm tối màn hình khóa xuống và đẩy sáng các thông tin chính (như đồng hồ, thông báo...) lên để tăng độ tương phản. Nếu bạn sợ tốn pin thì đây là cách tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro Max dễ dàng, nhanh chóng nhất.

cach-tat-always-on-display-tren-iphone-14-pro-pro-max-000
Cách tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro, Pro Max

Always-on Display trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max

Apple đã có thể mang lại Always-on Display cho các ‌iPhone 14 Pro‌ và iPhone 14 Pro Max mà không ảnh hưởng lớn đến thời lượng sử dụng pin nhờ vào tấm nền OLED tiết kiệm điện đến kinh ngạc, và có tần số quét theo công nghệ LTPO có thể thay đổi từ 1Hz đến 120Hz theo thao tác sử dụng của người dùng. Ngoài ra, Always-on Display cũng hiển thị trước các khung hình riêng lẻ cho các yếu tố nội dung có thể thay đổi được, chẳng hạn như thời gian và chỉ cập nhật thêm chúng khi thích hợp.

cach-tat-always-on-display-tren-iphone-14-pro-pro-max-2
Always-on Display trên iPhone 14 Pro, Pro Max

Apple đã đưa ra một số tình huống trong đó Always-on Display sẽ tự tắt một cách thông minh bạn có thể xem thêm tại đây. Chẳng hạn, nếu ‌iPhone‌ của bạn đang nằm úp xuống, điện thoại nằm trong túi hoặc túi xách của bạn, chế độ Sleep Focus đang bật hoặc bạn đang đeo Apple Watch và rời khỏi nơi ‌iPhone‌ của bạn đang đạt một khoảng cách xác và lâu nhất định... Apple cho biết Always-on Display sử dụng nhiều bộ vi xử lý trong chip A16 Bionic để làm mới màn hình bằng cách sử dụng "năng lượng tối thiểu", giúp màn hình "tiết kiệm điện đến mức đáng kinh ngạc".

cach-tat-always-on-display-tren-iphone-14-pro-pro-max-3
Always-on Display trên iPhone 14 Pro, Pro Max

Tuy nhiên, bất chấp việc Apple thực hiện các giải pháp trên, một số người dùng vẫn đánh giá Always-on Display trên các mẫu iPhone 14 Pro‌ không quá hữu ích với họ, đáng chú ý cũng ảnh hưởng đến thời lượng pin. Rất khó để xác định lượng mức độ ảnh hưởng ít hay nhiều của Always-on Display đối với pin, nhưng nếu bạn lo lắng về việc tối đa hóa tuổi thọ pin trên ‌iPhone‌ của mình hoặc đơn giản là bạn chỉ thấy Always-on Display gây mất tập trung khi làm việc, học tập, thì chỉ cần tắt tính năng này đi.

Cách tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max

Khởi chạy ứng dụng Cài đặt > Cuộn xuống và nhấn chọn Màn hình & Độ sáng (Display & Brightness) > Cuộn xuống và tắt nút gạt bên cạnh Luôn bật (Always On).

cach-tat-always-on-display-tren-iphone-14-pro-pro-max-1-1
Cách tắt Always-on Display

Chỉ cần đơn giản như thế làn bạn có thế tắt được tính năng Always-on Display trên các mẫu iPhone 14 Pro rối đó. Và bạn hoàn toàn sử dụng tương tự như các điện thoại đời trước.

Khi muốn bật bạn chỉ cần vào theo hướng dẫn trên và bật lại mục Always On lên là xong.

cach-tat-always-on-display-tren-iphone-14-pro-pro-max-00
Always-on Display trên iPhone 14 Pro Max

Trên đây là bài hướng dẫn tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max. Hy vọng qua đây, bạn đã có thêm nhiều mẹo hay để có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình thú vị hơn.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tắt Always-on Display trên iPhone 14 Pro, Pro Max

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?