Cách chụp ảnh 48-Megapixel ProRaw trên iPhone 14 Pro, Pro Max

- 16:33 27/09/2022

Góc kỹ thuật

0

1409

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là hai chiếc máy sở hữu rất nhiều điều "đầu tiên" của Apple. Đầu tiên phải nhắc tới đó chính là thiết kế màn hình Dynamic Island, thay thế cụm tai thỏ đã tồn tại từ năm 2017. Kế đó, bộ đôi này được trang bị con chip Apple A16 cho sức mạnh vượt trội so với Apple A15 tiền nhiệm. Và không thể không nhắc tới đó là camera 48 MP đầu tiên trong lịch sử điện thoại của Apple, nâng cấp khả năng nhiếp ảnh vốn đã rất tuyệt vời trên thế hệ iPhone 13 Series.

Bên cạnh nâng cấp trong phần cứng camera, Apple cũng cung cấp những tính năng nhiếp ảnh đầy mới mẻ cho sản phẩm của mình như Action Mode hay chế độ chụp ảnh ProRAW. Hãy cùng MobileCity tìm hiểu cách chụp ảnh 48-Megapixel ProRaw trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max một cách cực đơn giản qua bài viết dưới đây.

chup-anh-proraw-48mp-3
Cách chụp ảnh 48-Megapixel ProRaw trên iPhone 14 Pro, Pro Max

Apple ProRAW là gì?

Apple ProRAW là một định dạng tệp ảnh thô khác với định dạng ảnh JPEG thông thường, nó sẽ không xử lý ảnh trực tiếp trong khi chụp mà sẽ ghi lại thông tin chi tiết của tệp gốc dưới dạng RAW 12 bit. Khi đó bạn có thể thoải mái điều chỉnh hậu kỳ một cách linh hoạt và dễ dàng hơn theo sở thích của mình.

chup-anh-proraw-48mp-2
Apple ProRAW
chup-anh-proraw-48mp-4
Sự khác nhau giữa ProRAW và JPEG thông thường

Khác với RAW, ProRAW có lợi thế về mặt công nghệ chụp ảnh đa khung hình và tính toán như Smart HDR hay Deep Fusion và tích hợp chúng với độ sâu và tính linh hoạt mà định dạng RAW sở hữu. Dù đã áp dụng các công nghệ chụp ảnh tính toán thế nhưng ProRAW vẫn cho phép người dùng nhiều không gian để chỉnh sửa hơn như độ phơi sáng, độ tương phản và màu sắc hay độ sâu ảnh,... Đây là điểm mấu chốt giúp phân biệt RAW và ProRAW.

chup-anh-proraw-48mp-5
RAW và ProRAW

Cách chụp ảnh 48-Megapixel ProRaw trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max

Để chụp ảnh 48-Megapixel ProRaw trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max, bạn đọc thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Cài đặt trên iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max.

Bước 2: Chọn mục Camera > Formats. Tại đây bạn cần gạt thanh trượt để bật chế độ Apple ProRAW của máy sau đó lựa chọn độ phân giải 48MP ở ngay phía bên dưới.

chup-anh-proraw-48mp-1
Các bước bật Apple ProRAW

Bây giờ bạn chỉ cần truy cập ứng dụng máy ảnh và tìm biểu tượng ProRAW ở phía trên cùng bên phải của giao diện máy ảnh là đã có thể thoải mái sử dụng tính năng này trên chiếc điện thoại mới của Apple rồi. Chúc các bạn thành công và có những giây phút đầy thú vị với chiếc máy của mình!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách chụp ảnh 48-Megapixel ProRaw trên iPhone 14 Pro, Pro Max

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?