Xiaomi triển khai "MIUI Pure Mode" bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng độc hại

- 17:40 16/01/2022

Tin công nghệ

0

7632

Từ tháng 9 năm 2021, Xiaomi đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mang tên MIUI Pure Mode (Chế độ thuần túy) trên 2 bản cập nhật là MIUI 12.5 và MIUI 12.5 Enhanced Edition, nhưng Xiaomi lại chưa đưa ra phát ngôn chính thức về tính năng này ở các bản cập nhật về sau.

Tuy nhiên, nhiều người dùng ở Trung Quốc nhận thấy dường như Xiaomi đã âm thầm triển khai tính năng "MIUI Pure Mode" cho các mẫu smartphone của hãng kể từ ngày 15 tháng 1 năm 2022.

miui-pure-mode-1

Pure Mode (Chế độ thuần túy) là tính năng giúp người dùng ngăn chặn việc cài đặt các ứng dụng từ nguồn bên ngoài cũng như chặn cài đặt hoặc tự động cập nhật phần mềm khi chưa có sự đồng ý của người dùng. Chức năng này sẽ không giống như Apple, người dùng vẫn có thể tắt tính năng này và cài đặt các ứng dụng từ nguồn khác khi cần thiết.

Về cơ bản, MIUI Pure Mode khá giống với "Security Check" trên các thiết bị ColorOS ở Trung Quốc như Oppo, Realme, OnePlus. Chi tiết của Pure Mode, nó sẽ bao gồm 4 tính năng nổi bật:

  • Phát hiện vi-rút: Tìm kiếm và phát hiện virus, ứng dụng độc hại gây ảnh hưởng xấu đến điện thoại
  • Bảo vệ quyền riêng tư: Phát hiện xem có ứng dụng nào đang cố ý thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng mà chưa có sự đồng ý hay không.
  • Phát hiện khả năng tương thích: Kiểm tra các ứng dụng có tương thích với điện thoại hay không giúp ngăn chặn các sự cố và lỗi không mong muốn khi cài đặt nhầm ứng dụng.
  • Đánh giá thủ công: Các ứng dụng được cho phép ở Pure Mode đều đã được kiểm định, đánh giá cẩn thận, đảm bảo tương thích và an toàn nhất cho người sử dụng.

Cách bật chế độ Pure Mode trong MIUI 

Cách 1: Truy cập vào "Cài đặt"> "Apps">"Secure Mode"> "Turn On" để khởi động chế độ thuần túy.

miui-pure-mode-6

Cách 2: Khi cài đặt một ứng dụng chưa được kiểm tra thông qua "Safe Mode", trong cửa sổ bật lên khi cài đặt thành công hãy chọn "Turn On Secure Mode" để kiểm tra bảo mật trên ứng dụng. 

Sau khi chế độ thuần túy được khởi động, các ứng dụng chưa được Xiaomi xem xét thủ công sẽ trải qua các bài kiểm tra bảo mật để đảm bảo các ứng dụng đó là an toàn và tương thích với thiết bị. Đối với các ứng dụng chưa được xem xét hoặc bị cho là có rủi ro, người dùng sẽ không thể cài đặt chúng. Để có thể cài đặt các ứng dụng đó, chúng ta sẽ tiến hành tắt chế độ thuần túy này đi bằng cách vào: "Cài đặt"> "Apps">"Secure Mode"> "Turn Off".

miui-pure-mode-7

Trên đây là phần cập nhật mới nhất về MIUI Pure Mode của Xiaomi, Quý khách có thể thử khởi động tính năng này để bảo vệ điện thoại mình khỏi những phần mềm độc hại và các ứng dụng không mong muốn nhé. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với chiếc điện thoại Xiaomi của mình.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi triển khai "MIUI Pure Mode" bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng độc hại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?