Xiaomi Redmi Note 13 Turbo ra mắt 26/3: chip Snapdragon 8s Gen 3 cực khủng

- 15:55 20/03/2024

Tin công nghệ

0

21083

Sự kiện Xiaomi Redmi Note 13 Turbo ra mắt đã được chính thức ấn định vào ngày 26 tháng 3 tới đây, nó sẽ mang tới một mẫu điện thoại tầm trung với hiệu năng đỉnh cao, màn hình OLED hàng đầu, dung lượng pin khủng và nhất là giá bán khiến các đối thủ lẫn fan hâm mộ một phen "hoảng hốt". Cùng khám phá tất cả các rò rỉ xoay quanh sự kiện này qua bài viết Xiaomi Redmi Note 13 Turbo ra mắt dưới đây.

Xiaomi Redmi Note 13 Turbo ra mắt

Theo tuyên bố của Lu Weibing - Giám đốc điều hành của thương hiệu Redmi tại thị trường Trung Quốc: mẫu điện thoại tầm trung mới Xiaomi Redmi Note 13 Turbo sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng 3 năm 2024, tức vào vào tuần sau. Thông tin này có được do bài phát biểu của vị sếp lớn này trong sự kiện Qualcomm ra mắt con chip mới Snapdragon 8s Gen 3 hôm 18 tháng 3 vừa qua.

Chip Snapdragon 8s Gen 3 cực khủng

Redmi Note 12 Turbo trong một năm qua đã trở thành kẻ hủy diệt cấu hình ở phân khúc giá tầm trung từ 5 tới 6 triệu tại Việt Nam, không có một đối thủ nào thực sự đủ sức cạnh tranh, doanh số của mẫu điện thoại này là cực kỳ lớn, khiến các đối thủ phải ganh tị. Vậy nên Xiaomi cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho phiên bản kế nhiệm của nó là chiếc Redmi Note 13 Turbo một cấu hình "khét" hơn nữa.

Redmi Note 13 Turbo được trang bị con chip Snapdragon 8s Gen 3 mới được ra mắt của Qualcomm, đây là điện thoại thứ 2 trên thế giới sở hữu vi xử lý này chỉ sau Xiaomi CIVI 4 Pro ra mắt trước đó đúng 1 tuần.

Chip Snapdragon 8s Gen 3 cực khủng
Chip Snapdragon 8s Gen 3 cực khủng

Snapdragon 8s Gen 3 sở hữu một hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ trong phân khúc giá. Snapdragon 8s Gen 3 được trang bị các nhân CPU hàng đầu thị trường tương tự như Snapdragon 8 Gen 3 và vượt xa so với Snapdragon 8 Gen 2. Với 8 nhân bao gồm: 1 nhân siêu hiệu năng Cortex-X4 tốc độ 3.00 GHz, 4 nhân hiệu năng cân bằng Cortex-A720 xung nhịp 2.8 GHz và cuối cùng là 3 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A520 2.0 GHz.

Với các thông số CPU như vậy, nó chỉ thua kém một chút so với vi xử lý mạnh nhất hiện nay là Snapdragon 8s Gen 3. Qualcomm cũng tuyên bố rằng CPU của Snapdragon 8s Gen 3 mạnh hơn đối thủ (Dimensity 9200) tới 20% trong khi nhiệt độ và điện năng tiêu thụ lại thấp hơn.

Ngoài vi xử lý trung tâm (CPU), GPU cũng là một trong hai yếu tố quan trọng làm nên sức mạnh của con chip. GPU Adreno 735 được tích hợp trên Snapdragon 8s Gen 3 mang lại hiệu năng xử lý đồ họa vượt trội so với Snapdragon 8 Plus Gen 1 và hơi thua kém so với Snapdragon 8 Gen 2. Adreno 735 thực chất là phiên bản được điều chỉnh nhẹ, tăng tốc độ từ GPU Adreno 730 trên Snapdragon 8 Plus Gen 1, mà đã thể hiện hiệu năng rất ấn tượng.

Màn hình LTPO OLED 120 Hz

Sau hiệu năng, chắc chắn nhiều người hâm mộ sẽ quan tâm tới màn hình của chiếc Xiaomi Redmi Note 13 Turbo, vì thế hệ tiền nhiệm thì màn hình là điều bị chê khá nhiều vì màu sắc không có chiều sâu và có đôi chút nhợt nhạt.

Màn hình LTPO OLED 120 Hz
Màn hình LTPO OLED 120 Hz

Lần này Xiaomi sẽ mang tới tấm nền hiện đại hơn nhiều được gọi là 8T LTPO OLED ngoài các ưu điểm của tầm nền OLED thông thường thì công nghệ 8T LTPO cho khả năng thay đổi tần số quét linh hoạt gần như tức thì để tiết kiệm điện năng trong khi đảm bảo mọi chuyển động luôn mượt mà. Màn hình của Redmi Note 13 Turbo có kích thước 6.67 inches, tần số làm tươi 120 Hz, độ sáng tối đa lên tới 2.400 nits vượt xa thế hệ tiền nhiệm.

Pin 5.500 mAh

Để làm lên một "cỗ máy" hàng đầu về hiệu năng thì ngoài chip, màn hình thì chắc chắn phải có một viên pin thực sự chất lượng. Redmi Note 13 Turbo được trang bị viên pin dung lượng 5.500 mAh sử dụng công nghệ lưu trữ năng lượng Polymer mới có khả năng tự tái tạo các tế bào lão hóa nhằm kéo dài tuổi thọ thêm đáng kể so với các loại pin ở thế hệ Redmi Note 12 Series. 5.500 mAh là con số nâng cấp đáng kể so với 5.000 mAh trên Note 12 Turbo.

Bộ sạc nhanh công suất tối đa đạt 67W
Bộ sạc nhanh công suất tối đa đạt 67W

Ngoài ra Redmi Note 13 Turbo sẽ được tặng kèm theo một bộ sạc nhanh công suất tối đa đạt 67W, dù chưa phải là 90W hay 120W nhưng con số này là đủ lớn nhanh để tái nạp năng lượng đủ để chơi game nhiều tiếng chỉ sau 15 phút chắm sạc, trong lúc đó bạn có thể nghỉ ngơi, vận động nhẹ trước khi trở lại với "đồng đội" trong tựa game yêu thích.

Dự đoán rằng tại thời điểm ra mắt Redmi Note 13 Turbo sẽ có giá bán khởi điểm từ 7,2 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ RAM 8 GB và ROM 256 GB. Khi được xách tay về Việt Nam gì giá có thể có chút biến động nhưng sẽ dần ổn định trong khoản 1 tháng tiếp theo.

Lưu ý: Trên đây là các thông tin rò rỉ về thông số cấu hình của điện thoại Redmi Note 13 Turbo, nên có thể sẽ chưa chính xác 100%. Khi sự kiện diễn ra, chúng tôi sẽ điều chỉnh các thông tin chính xác theo công bố của hãng.

Trên đây là bài viết Xiaomi Redmi Note 13 Turbo ra mắt, bạn có ấn tượng với hiệu năng và giá bán của mẫu điện thoại này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Turbo ra mắt 26/3: chip Snapdragon 8s Gen 3 cực khủng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?