Snapdragon 8s Gen 3 ra mắt: Cortex X4, GPU Adreno 735 cực mạnh

- 13:37 18/03/2024

Tin công nghệ

0

436

Ngày 18 tháng 3, Snapdragon 8s Gen 3 ra mắt chính thức trên thị trường, tại triển lãm sản phẩm mới của Qualcomm tổ chức tại Trung Quốc. Đánh dấu sự trở lại của các bản remake chip cao cấp sau nhiều năm bị tạm dừng từ thế hệ Snapdragon 870. Thông số của vi xử lý này ra sao, có thực sự cao cấp? Câu trả lời nằm trong bài viết Snapdragon 8s Gen 3 ra mắt phía dưới đây.

Snapdragon 8s Gen 3 ra mắt

Snapdragon 8s Gen 3 là con chip phân khúc cận cao cấp mới, là phiên bản được chỉnh lại từ Snapdragon 8 Gen 3 với kiến trúc CPU giống nhau trong khi giảm xung nhịp tối đa xuống một chút, ngoài ra Qualcomm cũng thay thế GPU mới với hiệu năng kém hơn đôi chút, đổi lại giá thành của Snapdragon 8s Gen 3 rẻ hơn nhiều so với Snapdragon 8 Gen 3.

CPU Cortex-X4, tiến trình 4nm

Trước hết, về hiệu năng cơ bản, nền tảng di động Snapdragon 8s Gen 3 vẫn được trang bị CPU Qualcomm Kryo, kế thừa kiến ​​trúc CPU mới giống như nền tảng hàng đầu của Snapdragon 8 Gen 3, bao gồm một nhân siêu hiệu năng Cortex-X4 tốc độ tối đa 3.0 GHz, 4 lõi hiệu suất Cortex-A720 tốc độ lên tới 2,8 GHz và 3 lõi tiết kiệm năng lượng Cortex-A520 tốc độ 2,0 GHz.

CPU Cortex-X4, tiến trình 4nm
CPU Cortex-X4, tiến trình 4nm

Qualcomm cho biết, trong điểm chạy đa nhân GeekBench 6, so với các sản phẩm cạnh tranh ở cùng phân khúc, hiệu năng CPU của Snapdragon 8s Gen 3 cao hơn tới 20%. Thử nghiệm trên 8 game di động phổ biến, khả năng tiết kiệm năng lượng của Snapdragon 8s Gen 3 trong các tình huống chơi game cũng cao hơn 15% so với các con chip đối thủ.

Hiệu năng CPU tăng 20%
Hiệu năng CPU tăng 20%

GPU Adreno 735

Snapdragon 8 Gen 3 được trang bị một bộ xử lý đồ họa hoàn toàn mới với tên gọi là GPU Adreno 735, Qualcomm không tuyên bố đây là bản phát triển mới hoàn toàn nhưng theo như cách mà thương hiệu vi xử lý này từng làm trên các con chip đời trước thì Adreno 735 chỉ là bản làm lại, tinh chỉ từ Adreno 730 từng xuất hiện trên Snapdragon 8 Gen 1.

Hiệu năng GPU tăng 15%
Hiệu năng GPU tăng 15%

Tính năng cốt lõi của Snapdragon 8 Gen 3 là AI, kế thừa khả năng AI của Snapdragon 8 Gen 3 và mang lại hiệu suất AI tốt nhất thông qua Hexagon NPU, CPU Kryo và tính toán không đồng nhất GPU Adreno.

Cụ thể, trong các trường hợp sử dụng kịch bản AI như phân loại hình ảnh, phát hiện đối tượng, phân đoạn hình ảnh v2.0 và hiểu ngôn ngữ, Snapdragon 8 Gen 3 cho thấy lợi thế vượt trội so với các sản phẩm cạnh tranh trong cùng phạm vi. không được hỗ trợ trực tiếp khi so sánh với các sản phẩm cạnh tranh.

Snapdragon X70 5G, FastConnect 7800

Về mặt AI tổng hợp, nền tảng Snapdragon 8s Gen 3 hỗ trợ chạy các mô hình AI tổng hợp đa phương thức ở phía thiết bị, với thông số mô hình lên tới 10 tỷ.

Về mặt hình ảnh, nền tảng Snapdragon 8s Gen 3 được trang bị ba ISP nhận thức 18 bit giống như nền tảng Snapdragon 8 Gen 3. Kết hợp với NPU Hexagon cho khả năng tính toán không đồng nhất, nó có thể nhận ra một loạt chức năng hình ảnh thông minh. Ví dụ: nền tảng Snapdragon 8s Gen 3 hỗ trợ phân đoạn ảnh và video theo ngữ nghĩa theo thời gian thực, giúp việc nhận dạng và phân đoạn các đối tượng và cảnh chính xác hơn.

snapdragon-8s-gen-3-ra-mat-6

Đồng thời, 8 Gen 3 cũng hỗ trợ chụp thiếu sáng Snapdragon, với sự hỗ trợ chung của ISP Cognition 3 18-bit và NPU Hexagon, có thể chụp những bức ảnh tươi sáng, trong suốt và đầy màu sắc ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu vào ban đêm.

snapdragon-8s-gen-3-ra-mat-8

Ngoài việc tiếp nối khả năng chụp ảnh của những chiếc smartphone hàng đầu, về mặt chơi game, Snapdragon 8 Gen 3 còn hỗ trợ chơi game Snapdragon Elite, có khả năng dò ánh sáng theo thời gian thực dựa trên khả năng tăng tốc phần cứng, hiển thị chân thực ánh sáng xung quanh và bóng tối thông qua che khuất ánh sáng xung quanh và hỗ trợ các bề mặt nhẵn. Phản xạ chính xác và kết xuất bóng mềm có độ trung thực cao đưa hiệu suất trò chơi lên một tầm cao hơn.

snapdragon-8s-gen-3-ra-mat-7

Ngoài ra, về mặt âm thanh, Snapdragon 8s Gen 3 được hỗ trợ công nghệ Snapdragon Sound, có thể đạt được các cuộc gọi thoại và video cực rõ nét, trò chuyện thoại trong trò chơi không bị lag và có thể đạt được kết nối ổn định ở tần số vô tuyến đông đúc. môi trường và Hỗ trợ truyền phát nhạc không dây lossless cấp độ CD 16-bit 44,1KHz.

Ngoài ra, công nghệ khuếch đại loa Qualcomm Aqstic của nền tảng Snapdragon 8s Gen 3 cũng có thể nâng cao đáng kể hiệu suất chất lượng âm thanh bên ngoài của điện thoại di động, chẳng hạn như cải thiện chất lượng âm thanh thông qua xử lý hậu kỳ âm thanh, giảm méo tiếng ở âm lượng lớn, v.v. ., đồng thời đạt được âm thanh ba chiều ngoài hiệu ứng âm thanh của điện thoại di động.

Về khả năng kết nối, nền tảng Snapdragon 8s Gen 3 sử dụng modem Snapdragon X70 5G và hệ thống tần số vô tuyến tương tự như thế hệ cao cấp hàng đầu trước đó.Trên Snapdragon X70, Qualcomm đã giới thiệu bộ xử lý AI 5G đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Qualcomm 5G AI bộ phần mềm, bộ độ trễ cực thấp Qualcomm 5G, bộ tổng hợp bốn sóng mang Qualcomm 5G PowerSave và Sub-6GHz thế hệ thứ 3 cùng các tính năng nâng cao khác, đồng thời hỗ trợ các tính năng nâng cao 5G R17, cho phép tốc độ truyền 5G lên tới 10Gbps.

Về WiFi, Snapdragon 8s Gen 3 được trang bị hệ thống kết nối FastConnect 7800 hàng đầu, hỗ trợ các tính năng nâng cao của Wi-Fi 7, như công nghệ đồng thời đa kết nối tần số cao. Đồng thời, với sự hỗ trợ của FastConnect 7800, Snapdragon 8 Gen 3 có thể đạt được HBS hỗ trợ Wi-Fi nhanh nhất thế giới, cho phép thời lượng pin dài hơn và ứng dụng rộng hơn.

Kết luận

Trên đây là các thông tin xung quanh sự kiện Snapdragon 8s Gen 3 ra mắt, với các thông số cực ấn tượng, bạn kỳ vọng mẫu điện thoại sử dụng con chip này sẽ có giá bản khoảng bao nhiêu?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Snapdragon 8s Gen 3 ra mắt: Cortex X4, GPU Adreno 735 cực mạnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?