Trên tay Sony Xperia 1 IV: Có gì mà ngang giá iPhone 13 Pro Max 1TB

- 18:16 15/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

2399

Tháng 5/2022, Sony đã cho ra mắt chiếc Xperia 1 IV với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Cùng trên tay Sony Xperia 1 IV để có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm này.

Xperia 1 IV là chiếc flagship cao cấp của Sony được trình làng vào tháng 5/2022. Smartphone này mang một hiệu năng khủng cùng hàng tá trang bị hiện đại được nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm. Nhưng khi nhìn vào mức giá của sản phẩm này, đa phần người dùng sẽ đặt ra câu hỏi: "Chiếc máy này sở hữu những gì mà lại có mức giá cao đến vậy?". Để trả lời cho câu hỏi này, hãy đến với bài trên tay Sony Xperia 1 IV của MobileCity ngay sau đây.

tren-tay-sony-xperia-1-iv-23

Trên tay Sony Xperia 1 IV

Hộp đựng của Xperia 1 IV nhìn khá đơn giản với tông màu trắng chủ đạo cùng logo Xperia 1 IV có thể thay đổi màu sắc khi có ánh sáng chiếu vào. Nhìn vào độ mỏng của vỏ hộp chúng ta có thể đoán ngay được bên trong sẽ không bao gồm bộ củ cáp sạc. Nhưng khi mở chiếc hộp này ra, chúng ta sẽ còn sốc hơn khi biết rằng bên trong còn không có cả que chọc sim và sách hướng dẫn sử dụng, chỉ có duy nhất chiếc Sony Xperia 1 IV mà thôi!

tren-tay-sony-xperia-1-iv-22
Hộp của Sony Xperia 1 IV
tren-tay-sony-xperia-1-iv-21

Tạm bỏ qua sự hụt hẫng kể trên, chúng ta có một chiếc smartphone với ngoại hình không quá mới mẻ khi Sony vẫn sử dụng phong cách thiết kế OmmiBalance huyền thoại, đã xuất hiện trên nhiều thế hệ Xperia trước đây. Tuy vậy, Xperia 1 IV vẫn toát lên được vẻ mạnh mẽ và hiện đại của một siêu phẩm hàng đầu.

tren-tay-sony-xperia-1-iv-20
Sony Xperia 1 IV

Cụ thể, Sony Xperia 1 IV được hoàn thiện rất tốt với khung viền nhôm cứng cáp và được vát phẳng vuông vức ở các cạnh. Hai mặt trước và sau đều được sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus mang đến tổng thể chiếc máy sang trọng và bền bỉ hơn. Thêm vào đó, Xperia 1 IV sẽ đi kèm 3 phiên bản màu sắc là Đen, Trắng và Tím để người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Nổi bật trên mặt lưng máy là bộ 3 camera xếp dọc trong một module hình bầu dục và được phủ một lớp phủ T* độc quyền Carl Zeiss. Kế đó là logo SONY nằm ở vị trí chính giữa quen thuộc.

tren-tay-sony-xperia-1-iv-18
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-17
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-6
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-7
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)

Đến với mặt trước, thay vì trang bị cho máy những kiểu màn hình đục lỗ hay giọt nước, Sony vẫn giữ thiết kế truyền thống với 2 cạnh viền trên dưới khá dày chứa camera selfie và 2 loa ngoài. Cùng với màn hình tỷ lệ 21:9, tổng thể của Xperia 1 IV tỏ ra khá dài so với những flagship đến từ các thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường. Tuy vậy, với những người yêu thích Sony thì thiết kế này chắc đã không còn quá mới lạ.

tren-tay-sony-xperia-1-iv-14
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-15
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-4
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-5
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)

Sony trang bị cho Xperia 1 IV đầy đủ các nút bấm cũng như các cổng kết nối. Ở cạnh phải, chúng ta sẽ có nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay, nút tăng giảm âm lượng cùng với đó là một nút chụp ảnh nhanh ở phía dưới giúp người dùng có thể dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc trong cuộc sống. Ngược lại, cạnh trái của máy hoàn toàn trống trơn.

tren-tay-sony-xperia-1-iv-10
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-11
Nút chụp ảnh nhanh của Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)

Một điều khá bất ngờ khi Sony đã mang trở lại jack cắm tai nghe 3.5mm ở cạnh trên của Xperia 1 IV, điều mà các hãng điện thoại khác đã loại bỏ từ khá lâu, thậm chí ngay trên cả chiếc Xperia 1 III cũng không sở hữu. Còn với cạnh dưới, chúng ta sẽ có chân sạc, micro và khay đựng sim sử dụng chung với thẻ nhớ ngoài.

tren-tay-sony-xperia-1-iv-8-1
Cạnh trên của Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)
tren-tay-sony-xperia-1-iv-9
Cạnh dưới của Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)

Thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 IV

  • Màn hình: tấm nền OLED, kích thước 6.5 inches, 1 tỷ màu, độ phân giải 4K+, 120Hz, HDR BT.2020, tỷ lệ 21:9.
  • Cấu hình: chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 12GB, ROM 256-512GB.
  • Camera trước: 12 MP, f/2.0, 24mm (góc rộng)
  • Camera sau: 12MP (góc rộng), OIS + 12MP (tele), OIS, zoom quang 3.5x-5.2x + 12MP (góc siêu rộng); cảm biến đo độ đâu 0.3 MP, TOF 3D.
  • Pin & sạc nhanh: Li-Po 5000 mAh, sạc nhanh 30W.
  • Phần mềm: Android 12.

Giá bán của Sony Xperia 1 IV

Theo công bố từ nhà sản xuất, Sony Xperia 1 IV có giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn là 1599 USD (khoảng 36.9 triệu đồng).

tren-tay-sony-xperia-1-iv-3
Sony Xperia 1 IV (Nguồn: GSMArena)

Các bạn có đánh giá như thế nào về Sony Xperia 1 IV? Những gì chiếc máy này mang lại liệu có xứng đáng với số tiền khá lớn phải bỏ ra? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé. Hiện tại, MobileCity đang có rất nhiều sản phẩm điện thoại Sony khác được bán với giá cực kỳ ưu đãi, tham khảo ngay để biết thêm chi tiết nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Sony Xperia 1 IV: Có gì mà ngang giá iPhone 13 Pro Max 1TB

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?