Top ứng dụng chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang máy tính

- 10:17 15/05/2022

Góc kỹ thuật

0

2074

Dễ dàng chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang máy tính chỉ với những ứng dụng trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Việc chuyển dữ liệu từ điện thoại qua máy tính nhanh chóng, đơn giản là điều mà đại đa số người dùng smartphone chúng ta cần. Cùng MobileCity tìm hiểu về top ứng dụng chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang máy tính nhanh chóng, dễ dàng nhất nhé!

1. AirDroid

AirDroid là một ứng dụng được đánh giá rất cao với lượt tải là một con số khủng. Không quá bất ngờ bởi đây là ứng dụng có chất lượng tốt nhất hiện nay. Tuy vậy, cách sử dụng của app lại vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần kết nối điện thoại và máy tính chung một hệ thống mạng nội bộ, như vậy là chúng đã được kết nối. Sau đó bạn hãy tiến hành chuyển dữ liệu.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-1-1

Ứng dụng có tốc độ kết nối cực kỳ nhanh chóng ngay cả khi bạn muốn truyền file có dung lượng lớn. AirDroid hiện đang được phát hành miễn phí và chúng phục vụ cho rất nhiều công việc khác nhau, đặc biệt là gửi dữ liệu từ điện thoại tới máy tính.

2. Resilo Sync

Đây là ứng dụng truyền dữ liệu có tính bảo mật cao bởi dữ liệu được lưu trên máy tính của bạn thay vì máy chủ của các dịch vụ. Ứng dụng hỗ trợ 3 nền tảng máy tính là macOS, Windows và Linux. Trước đây, Resilio Sync hoạt động giống như các dịch vụ đám mây, nhưng sử dụng chính máy tính của bạn làm ổ cứng lưu trữ. Bạn có thể đồng bộ dữ liệu giữa hai thiết bị bằng cách chọn tải lên file cần thiết. Ứng dụng này cũng hoàn toàn miễn phí và không phải trả tiền để mở rộng tính năng.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-2-1

3. Send Anywhere

Send Anywhere là ứng dụng có giao diện đẹp mắt, người dùng có thể dễ dàng thao tác từ lần sử dụng đầu tiên. Điểm nổi bật trên app là khả năng kết nối nhanh, tương thích với mọi nền tảng máy tính. Hai thiết bị này cần phải kết nối chung một mạng thì mới có thể truyền được dữ liệu. Các dữ liệu bạn có thể chia sẻ bao gồm: PowerPoint, tài liệu Excel, Docs, hình ảnh, video, file nhạc,... Bạn có thể sử dụng thoải mái mà không lo về tiền chi trả trên app vì Send Anywhere hoàn toàn miễn phí ở nền tảng Android.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-3

4. Feem

Feem có giao diện khá trực quan với phong cách Material Design đơn giản và hiện đại. Sau khi cài Feem trên điện thoại và máy tính, kết nối chúng vào cùng mạng Wi-Fi là bạn đã có thể chuyển file lẫn nhau giữa hai thiết bị.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-4

5. Pushbullet

Giống như AirDroid, Pushbullet kết hợp nhiều tính năng giúp bạn quản lý thiết bị Android từ máy tính như gửi, nhận tin nhắn, chia sẻ clipboard, xem thông báo và chuyển dữ liệu. Giao diện của PushBullet cũng là một điểm cộng khi chúng được thiết kế đơn giản hóa và phù hợp với mọi lứa tuổi sử dụng.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-5

Người dùng có thể thoải mái truyền file có dung lượng lớn vì PushBullet hỗ trợ truyền file “không giới hạn”. Tuy nhiên, bản miễn phí chỉ cho phép gửi tin nhắn ngắn hoặc chuyển file dung lượng không quá lớn. Để mở khóa toàn bộ tính năng, bạn phải trả 4,99 USD mỗi tháng.

6. Portal - WiFi File Transfers

Việc truyền file sẽ vô cùng nhanh chóng khi bạn sử dụng app Portal - WiFi File Transfers. Ứng dụng này không chỉ đem đến tốc độ ổn định mà chúng còn được thiết kế với một giao diện đẹp, thu hút ngay từ lần đầu tiên. Đối với những người thường xuyên phải gửi số lượng file, hình ảnh từ điện thoại Android tới máy tính thì ứng dụng Portal sẽ không thể thiếu.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-7

7. Cách dịch vụ lưu trữ đám mây

Bạn có thể dễ dàng truyền dữ liệu từ Android sang máy tính với các ứng dụng Google Drive, OneDrive, Dropbox, Box.com,… và ngược lại. Những ứng dụng này có thể dễ dàng tải trên máy tính và điện thoại, tablet hay laptop, đăng nhập cùng một tài khoản và tải lên file cần chuyển. Tất cả sẽ được đồng bộ giúp bạn truy cập hoặc tải về trên những thiết bị khác.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-6

8. Sweech - Wifi File Transfer

Cuối cùng là một ứng dụng có thiết kế đơn giản, dễ hiểu và có thể sử dụng ngày từ lần đầu tiên. Tốc độ truyền file trên ứng dụng này không thua kém bất kỳ app nào hiện nay. Sweech - Wifi File Transfer có độ tương thích cao với máy tính Windows, MacOS, ChromeOS, Linux,… và rất nhiều nền tảng khác.

top-ung-dung-chuyen-du-lieu-tu-dien-thoai-android-sang-may-tinh-8

Trên đây là top những ứng dụng chuyển file tốt nhất từ Android sang máy tính. Nếu thấy bài viết thủ thuật trên Android này hữu ích hãy chia sẻ tới bạn bè và người thân nhé! Theo dõi MobileCity mỗi ngày được cập nhật thủ thuật công nghệ mới nhất.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Top ứng dụng chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang máy tính

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?