Hướng dẫn vệ sinh loa điện thoại với 6 cách cực đơn giản

- 16:57 14/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

3341

Khi chiếc điện thoại của bạn được sử dụng trong thời gian dài, bộ phận hở như loa sẽ là nơi dễ bám bụi bẩn nhất. Nếu bạn để ý sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám ở khe loa ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm âm thanh của bạn. Trong bài viết này, MobileCity sẽ hướng dẫn cách vệ sinh loa điện thoại đơn giản và dễ thức hiện nhất.

Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi vệ sinh loa điện thoại

Vệ sinh loa của chiếc điện thoại vô cùng đơn giản, nhưng vệ sinh như thế nào mới là đúng cách? Trước khi tìm hiểu về cách vệ sinh loa, Quý khách cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như sau:

  • Máy hút bụi mini cho điện thoại.
  • Bông gòn hoặc khăn mềm sạch.
  • Bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại chuyên dụng.
  • Cồn hoặc dung dịch vệ sinh điện thoại.

6 cách vệ sinh loa điện thoại an toàn và dễ thực hiện nhất

1. Sử dụng bông gòn, bàn chải đánh răng lông mềm, vải

Đây là cách vệ sinh loa điện thoại cơ bản và dễ thực hiện nhất. Những vật dụng để vệ sinh cũng rất dễ tìm. Bạn có thể dùng những vật dụng mềm như bông gòn, khăn lông, bàn chải đánh răng.

Đầu tiên, nhẹ nhàng chà cổng loa ngoài làm sạch bụi bẩn. Đối với những vết bụi cứng đầu, bạn có thể chấm vào cồn tẩy rửa để làm sạch chúng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng đừng làm ướt quá vì sẽ dễ ảnh hưởng đến thiết bị. Khi đã vệ sinh xong, bạn nên để thiết bị khô tự nhiên để cồn bay hơi.

6-cach-ve-sinh-loa-dien-thoai

2. Sử dụng băng dính

Cách thứ hai là sử dụng băng dính làm sạch loa. Trước hết, bạn cuộn miếng băng dính thành hình trụ, mặt dính hướng ra ngoài. Sau đó bạn luồn ống băng dính vào lỗ loa điện thoại. Bụi bẩn và mảnh vụn sẽ dính trên băng dính. Đến khi nào bạn thấy băng dính dơ thì có thể thay cái mới.

6-cach-ve-sinh-loa-dien-thoai-1

3. Sử dụng bình xịt khí nén

Bình xịt khí nén không phải ai cũng có để vệ sinh điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể mua bình xịt thổi bụi từ các cửa hàng sửa chữa điện thoại, điện tử.

6-cach-ve-sinh-loa-dien-thoai-2

Khi dùng bình xịt bạn nên kiểm tra trước lực phun khí, sau đó hẳn tiến hành thổi bụi khỏi các khe loa để vệ sinh sạch sẽ. Bạn không nên dùng lực xịt quá mạnh nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện điện thoại.

4. Sử dụng máy hút bụi

Nếu bạn có máy hút bụi mini, hãy sử dụng nó để làm sạch từng lỗ loa. Cách này sẽ hiệu quả nếu bạn kết hợp với cách 1 (sử dụng bông gòn, bàn chải đánh răng lông mềm, vải) để đánh tan những vết bụi khó ra nhất.

6-cach-ve-sinh-loa-dien-thoai-3

5. Sử dụng phần mềm để làm sạch loa

Bên cách những cách vệ sinh loa bằng phường pháp vật lý, hiện tại cũng có rất nhiều phần mềm hỗ trợ sử dụng âm thanh để vệ sinh loa như Speaker Cleaner, Sonic hay Frequency Sound Generator.

6-cach-ve-sinh-loa-dien-thoai-4

6. Mang điện thoại đến các cơ sở sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không thể vệ sinh sạch được loa của điện thoại. Lúc này, bạn cần lựa chọn cơ sở sửa chữa uy tín để những chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm giúp bạn giải quyết tình trạng này.

Trên đây là 6 cách vệ sinh loa điện thoại đúng cách và đơn giải nhất. Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật những thủ thuật hay nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn vệ sinh loa điện thoại với 6 cách cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?