So sánh hiệu năng Realme GT 2 và iQOO 9 SE: Màn so kè gay cấn

- 11:21 13/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

1472

Chi tiết so sánh hiệu năng Realme GT 2 và iQOO 9 SE để xem Snapdragon 888 trên điện thoại nào hoạt động hiệu quả hơn, smartphone nào có hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Realme GT 2 được công bố vào đầu tháng 2 năm 2022, là một nỗ lực tạo ra thành công lớn của Realme (thương hiệu con OPPO) nhằm dành thị phần phân khúc giá khoảng 10 triệu đồng từ người đồng hương Redmi. Realme GT 2 thành công nhờ thông số kỹ thuật phần cứng tuyệt vời và ngôn ngữ thiết kế độc đáo khác thường khi mang trên mình vật liệu tái chế có tính chất như giấy giúp bảo vệ môi trường. Mới đây, xuất một chiếc điện thoại khác cạnh tranh gay gắt với Realme GT 2 đó là iQOO 9 SE. Trên thực tế, cả hai thiết bị đều trang bị các thông số kỹ thuật cốt lõi giống nhau, điều này đặt ra câu hỏi - Chiếc điện thoại nào ngon hơn với những người yêu thích hiệu năng? Hôm nay, MobileCity sẽ so sánh hiệu năng Realme GT 2 và iQOO 9 SE một cách chuyên sâu về hiệu suất và khả năng chơi game. Hãy cùng theo dõi phần thi gay cấn của 2 thiết bị cùng quê hương này nhé!

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se
So sánh hiệu năng của Realme GT 2 và iQOO 9 SE

So sánh hiệu năng Realme GT 2 và iQOO 9 SE

Không ai là không biết đến 2 phần mềm đo hiệu năng phổ biến nhất hiện này là AnTuTu và Geekbench. Sau đây chúng ta cùng nhau so sánh điểm số hiệu năng đo được bằng các phần mềm Benchmerk.

Geekbench 5

Đầu tiên, ta hãy xét đến điểm hiệu năng chuẩn tổng hợp được thử nghiệm bằng Geekbench 5, ứng dụng này đo hiệu suất lõi đơn và đa lõi của một bộ xử lý nhất định. Ta đã biết, cả hai thiết bị Realme GT 2 và iQOO 9 SE đều chạy chung con chip Qualcomm Snapdragon 888 cao cấp hàng đầu của năm ngoái và có sẵn RAM LPDDR5 dung lượng lên đến 12GB. cùng bộ nhớ trong tốc độ đọc/ghi UFS 3.1 nhanh nhất thời điểm hiện tại.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-1
Realme GT 2 (trái) so với iQOO 9 SE (phải)

Không có gì ngạc nhiên khi kết quả đo được từ bộ đôi này đạt mức điểm số ngang bằng nhau, với iQOO 9 SE nhận được điểm số đơn lõi và đa lõi lần lượt là 1092 và 3233. Còn Realme GT 2 đạt lần lượt 1130 và 3047 điểm. Như có thể thấy, kết quả đa lõi của 9 SE cao hơn khoảng 6% so với GT 2. Mặt khác, GT 2 cung cấp mức cao hơn 4% so với iQOO 9 SE về đơn nhân.

Antutu V9.3

Một cách tuyệt vời để đo hiệu suất tổng thể của điện thoại thông minh là sử dụng AnTuTu vì phần mềm này tính toán đến các chỉ số GPU, Bộ nhớ và Giao diện người dùng cùng với việc sử dụng CPU lõi.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-2
Realme GT 2 (trái) và iQOO 9 SE (phải)

Về phần thi này, IQOO 9 SE có một chút lợi thế khi đạt số điểm là 850,550 so với 812,162 trên Realme GT 2. Về chỉ số phần trăm, 9 SE hơn GT 2 tới 5%, xem như không đáng kể. Cả hai điện thoại cũng tăng nhiệt độ 7,5 độ và mất 5% pin trong quá trình chấm điểm AnTuTu.

3DMark

Điểm chuẩn Wild Life của 3DMark cho biết hệ thống quản lý nhiệt của thiết bị và liệu các hệ thống tản nhiệt của các máy được thiết lập có thể giữ cho nhiệt độ của chipset không tăng vọt trong khi chạy các tác vụ nặng hay không. Bài kiểm tra này chạy trong khoảng thời gian 20 phút và cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất GPU và mức tăng nhiệt độ của máy.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-3-1
Realme GT 2 (trái) và iQOO 9 SE (phải)

Ở đây, iQOO 9 SE mang lại mức độ ổn định 60% và có số điểm vòng lặp cao nhất là 4764 điểm. Trong thời gian test, pin giảm 7% trong khi nhiệt độ CPU tăng 8 độ C. Mặt khác, Realme GT 2 đã vượt qua số điểm vòng lặp cao nhất là 5792 điểm cao hơn đối thủ, nhưng mức độ ổn định của thiết bị này thấp hơn ở mức 55,6%. Trong phần thi này GT 2 giảm tới 10% pin trong khi nhiệt độ cũng tăng lên 8 độ.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-3
Realme GT 2 (trái) và iQOO 9 SE (phải)

CPU Throttle

Bài kiểm tra CPU Throttle cung cấp thông tin chi tiết về các trường hợp điều chỉnh bằng cách để CPU của điện thoại liên tục xử lý. Với ứng dụng được cài đặt trên cả hai điện thoại, bài kiểm tra chạy hết công suất của các chipset với 20 luồng sẽ thử nghiệm trong 30 phút.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-4
Realme GT 2 (trái) vs iQOO 9 SE (phải)

Kết quả cho thấy, Realme GT 2 điều chỉnh lên đến 79% hiệu suất cao nhất. Trong khi, iQOO 9 SE đạt 72% hiệu suất cao nhất. Từ điểm chuẩn này, có thể kết luận rằng Realme GT 2 có cơ chế tản nhiệt tốt hơn cho CPU.

Hiệu suất chơi game

Chơi tựa game PUBG Mobile trên bất kỳ con chip cao cấp nào thường không thể làm khó được chiếc máy thậm chí các chip tầm trung cũng đã chiến ngon. Snapdragon 888 và Snapdragon 8 Gen 1 gần đây có thể gặp một số vấn đề liên quan đến điều chỉnh nhiệt độ, nhưng hiệu suất chơi game này vẫn ở mức tối ưu nhất.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-5-1
Realme GT 2 (trái) vs iQOO 9 SE (phải)

Không có gì đáng ngạc nhiên, cả Realme GT 2 và iQOO 9 SE đều có khả năng tựa game PUPG ở đồ họa HDR và tốc độ khung hình Extreme 60fps. Tại thời điểm thử nghệm, cả hai đều không có tùy chọn 90fps. Sau khi chơi tựa game này kéo dài 30 phút trên cả hai chiếc điện thoại và giữ nguyên cài đặt tốc độ khung hình cùng đồ họa tối đa có thể.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-5-2
Realme GT 2 (trái) vs iQOO 9 SE (phải)

Realme GT 2 duy trì 60fps đầy đủ mà không có một chút tốc độ khung hình giảm. Máy đã tiêu thụ 5% pin trong 30 phút và nhiệt độ tăng 11 độ C. Đối với iQOO 9 SE, cũng tương tự máy duy trì tốc độ khung hình tối đa có thể ở 60fps. Qua 30 phút chơi game, 9 SE đã giảm tới 7% pin và nhiệt độ tăng khoảng 6 độ C.

Kiểm tra pin PCMark

Xét về thời lượng pin tổng thể và hiệu quả sử dụng năng lượng, không có quá nhiều điểm để tách biệt giữa hai thiết bị. Realme GT 2 có pin 5000mAh trong khi iQOO 9 SE dừng lại ở 4500mAh. Mặc dù vậy, thời gian của cả hai trên điểm chuẩn PCMark Battery gần như bằng nhau, trên GT 2 là 14 giờ 35 phút và và 9 SE là 14 giờ 21 phút.

so-sanh-hieu-nang-realme-gt-vs-iqoo-9-se-6
Realme GT 2 (trái) vs iQOO 9 SE (phải)

Có thể kết luận rằng, iQOO 9 SE có tối ưu hóa điện năng tốt hơn tuy không nhiều. Cả hai thiết bị cũng có thể được sạc với tốc độ lên đến 66W.

Kết luận

Từ những so sánh trên, nhận thấy rằng cả Realme GT 2Vivo iQOO 9 SE đều là những chiếc máy tốt, hoạt chênh lệch nhau không đáng kể về cả hiệu suất và chơi game trong điều kiện sử dụng thực tế. Như vậy, việc chơi game và sử dụng các tác vụ nặng thì có vẻ như iQOO 9 SE sẽ đáp ứng tốt hơn một chút. Bù lại, Realme GT 2 có hệ thống camera ngon hơn, đầy cũng có thể khiến một số người dùng quan tâm.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số chiếc điện thoại Vivo và điện thoại Realme xách tay hiệu năng cao với mức giá phải chăng tại MobileCity.

Hỏi đáp & đánh giá So sánh hiệu năng Realme GT 2 và iQOO 9 SE: Màn so kè gay cấn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?