Trên tay OPPO Find X8 Pro: Cầm rất sang nhưng cụm camera chưa tốt

Cùng trên tay OPPO Find X8 Pro, mẫu điện thoại cao cấp của thương hiệu smartphone Trung Quốc vừa ra mắt cách đây ít ngày, với sự chú ý rất lớn của giới công nghệ thế giới.

Trước hết chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng và đánh giá thiết kế của smartphone đình đám này qua bài viết trên tay OPPO Find X8 Pro dưới đây.

Trên tay OPPO Find X8 Pro

Cuối cùng, OPPO cũng đã tung ra chiếc điện thoại cao cấp nhất của thương hiệu này tại thị trường Trung Quốc với tên gọi OPPO Find X8 Pro đình đám.

Mẫu máy này được trang bị những thông số cấu hình, tính năng cao cấp bậc nhất trong thế giới smartphone hiện tại, nhưng thiết kế của máy mới là điều mà nhiều người quan tâm nhất.

Hộp và phụ kiện

Hộp sản phẩm của OPPO Find X8 Pro có thiết kế rất giống với phiên bản tiêu chuẩn, chỉ khác ở chỗ tên sản phẩm có thêm chữ "Pro". So với phiên bản tiền nhiệm, màu sắc đã được thay đổi với tông màu chủ đạo là xám trắng, còn các kí tự chữ được in màu đen. Thiết kế này hướng tới tính trầm, sang trọng thay vì màu sắc nổi bật.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: Hộp của OPPO Find X8 Pro
Hộp của OPPO Find X8 Pro

Tới với phụ kiện tặng kèm, sản phẩm bao gồm: bộ sạc, sách hướng dẫn, que chọc SIM và ốp bảo vệ lưng. Đặc biệt, ốp lưng được làm bằng chất liệu trong suốt, không phải loại màu đen nhám, có thể là do OPPO muốn khoe ra mặt lưng của sản phẩm này chăng.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: Bộ phụ kiện
Bộ phụ kiện

Thiết kế đẳng cấp

Năm nay, OPPO Find X8 Pro đã có những thay đổi đáng kể về thiết kế, đặc biệt là vị trí của cụm camera sau. Lần đầu chiêm ngưỡng mặt lưng của máy, mỗi người sẽ có cảm nhận riêng; một số có thể thấy nó ân tượng, nhưng cá nhân tôi không có cảm nhận tích cực với kiểu thiết kế camera chính với bốn lỗ, cảm giác khá lạc lõng.

Camera chính của mẫu điện thoại này không khác biệt nhiều so với Redmi K70 vốn bị chê rất nhiều khi mới ra mắt dù cho đó chỉ là một sản phẩm thuộc phân khúc thấp hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là quan điểm cá nhân của tác giả.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: Thiết kế mặt lưng của OPPO Find X8 Pro
Thiết kế mặt lưng của OPPO Find X8 Pro

Thật là một điều hết sức bình thường khi một chiếc smartphone ở phân khúc cao cấp được trang bị tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68, điều này đã trở thành điều tất yếu phải có. Do đó, chúng ta không cần phải bàn quá nhiều về chuẩn thiết kế này.

Phong cách của OPPO Find X8 Pro có thiết kế viền vuông vức kết hợp sự tối giản, hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước. Đánh giá chung, máy mang đến vẻ mềm mại hòa với sự nam tính, nhưng có thể không thoải mái khi cầm nắm nếu bạn không đeo ốp lưng.

Về màu sắc, hiện tại chúng ta đều biết máy sẽ có 3 phiên bản màu khác nhau gồm: Đen, Trắng và Xanh. Cá nhân tôi thấy màu lưng của phiên bản Trắng nổi bật hơn, trong khi màu Xanh Hồng lại rất phù hợp với phái yếu.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: : Màn hình của OPPO Find X8 Pro đã được cải tiến với viền bo cong
Màn hình của OPPO Find X8 Pro đã được cải tiến với viền bo cong

Màn hình của mẫu OPPO Find X8 Pro đã được cách điệu thiết kế với viền mỏng hơn so với phiên bản trước và tích hợp cảm biến vân tay siêu âm chất lượng cao bên dưới màn hình. Tốc độ mở khóa của cảm biến này là quá ấn tượng, nhanh và chính xác ngay cả khi ngón tay ướt.

Chiếc OPPO Find X8 Pro được trang bị tấm nền LTPO AMOLED cao cấp, độ phân giải đáng tiếc mới chỉ dừng lại ở 1.5K, tần số làm tươi 120 Hz, tuy chưa khủng nhất nhưng sẽ là vừa đủ, quan trọng là màu sắc cực đẹp.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: OPPO Find X8 Pro được trang bị màn hình LTPO AMOLED
OPPO Find X8 Pro được trang bị màn hình LTPO AMOLED

Theo các thông tin được hãng công bố chính thức, độ sáng tối đa của màn hình OPPO Find X8 Pro có thể lên tới 5.500 nits, con số cao nhất trong lĩnh vực smartphone hiện nay. Nhưng cần lưu ý, không nên quá coi trọng vào những con số này vì thực tế, máy hiếm khi đạt được độ sáng cao như vậy.

Bề mặt lưng của OPPO Find X8 Pro khi sờ vào sẽ thấy mịn màng, không giống như kiểu nhám thông thường, mà gần giống với chiếc X200 màu sắc Titan. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bề mặt này có thể rất trơn khi cầm, vì vậy hãy cẩn thận để tránh làm rơi vỡ kính.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: Cụm camera sau
Cụm camera sau

Khi nhìn vào mặt lưng, bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi mô-đun camera lớn và tròn ở phía sau, với bốn ống kính được đặt ở bốn phía đói xứng, trong đó phần trung tâm có chữ "H" thể hiện thương hiệu máy ảnh hợp tác với hãng OPPO.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: Cạnh bên trái
Cạnh bên trái

Cạnh trên của OPPO Find X8 Pro là nơi đặt mic phụ và cổng hồng ngoại, nhưng hai lỗ còn lại dù chưa được công bố rõ chức năng, có thể sẽ có điều gì đặc biệt với tính năng thu âm chủ động 4D cao cấp.

Ở phía cạnh dưới, OPPO Find X8 Pro được trang bị cổng sạc USB-C cho phép truyền dữ liệu, các lỗ loa ngoài chính, khe cắm thẻ SIM và cả mic thu âm chính.

Theo suy đoán của tác giả, lỗ này có thể là mic phụ, phục vụ cho tính năng thu âm định hướng, hoạt động trên các thiết bị sử dụng vi xử lý cao cấp Dimensity 9400.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: Cạnh bên phải
Cạnh bên phải

Phía bên phải, nút nguồn của chiếc OPPO Find X8 Pro vẫn giữ thiết kế quen thuộc, hoàn toàn bằng kim loại, mang lại cảm giác nhấn rất thực tế với hành trình phím sâu và độ nảy tốt.

Đặc biệt, thiết kế của OPPO Find X8 Pro chỉ dày 8.2 mm và nặng 215 g, khá mỏng nhẹ so với dung lượng pin lớn mà máy sở hữu.

Một điểm nổi bật của các dòng điện thoại cao cấp từ này là bên phải có phím gạt bổ sung cho phép tùy chỉnh các chức năng như bật tắt chế độ rung hay mở nhanh chức năng camera.

Thông số kỹ thuật của OPPO Find X8 Pro

Ngoài thiết kế sang trọng, OPPO Find X8 Pro còn sở hữu nhiều cấu hình và thông số ấn tượng, phù hợp với vị trí hàng đầu của nó trên thị trường.

Trên tay OPPO Find X8 Pro: Thông số kỹ thuật của OPPO Find X8 Pro
Thông số kỹ thuật của OPPO Find X8 Pro

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là vi xử lý Dimensity 9400 mới được ra mắt gần đây, mang lại hiệu suất xử lý mạnh mẽ, vượt trội so với hầu hết các smartphone cao cấp khác, đồng thời duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định và tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn.

Bảng thông số cấu hình OPPO Find X8 Pro

  OPPO Find X8 Pro
Kích thước 162.3 x 76.7 x 8.2 mm
215 g
Vi xử lý Dimensity 9400 (3 nm)
8 nhân
1x3.63 GHz Cortex-X925
3x3.3 GHz Cortex-X4
4x2.4 GHz Cortex-A720
GPU: Immortalis-G925
Bộ nhớ RAM: 12GB - 16GB
ROM: 256GB - 1TB
Màn hình LTPO AMOLED
120Hz
4.500 nits (tối đa)
6.78 inches, 1.5K
1.264 x 2.780 pixels
Camera sau 50 MP (góc rộng), PDAF, Laser AF, OIS
50 MP (tele tiềm vọng), OIS, 3x optical zoom
50 MP (tele tiềm vọng), OIS, 6x optical zoom
50 MP 120˚(góc siêu rộng)AF
Camera trước 32 MP (góc rộng)
Pin và sạc 5.910 mAh
Sạc nhanh 80W
Hệ điều hành Android 14, ColorOS 15

Tới đây là hết bài viết trên tay OPPO Find X8 Pro vừa được ra mắt. Bạn có ấn tượng với phong cách thiết kế của máy không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay OPPO Find X8 Pro: Cầm rất sang nhưng cụm camera chưa tốt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?