Hướng dẫn tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến đơn giản

- 17:12 14/05/2022

Góc kỹ thuật

0

1559

Cách tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến bằng hai cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Số sổ hộ khẩu là một mã số gồm 9 chữ số tự nhiên, trong đó có hai số đầu là mã số của tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương và được ghi ngay bên ngoài tờ bìa sổ hộ khẩu hoặc ngay trang đầu tiên của mặt trong sổ hộ khẩu. Các thông tin này được Cục quản lý dân cư và đồng bộ trên hầu hết các nền tảng, các ứng dụng hay dịch vụ công để người dân dễ dàng tra cứu bất cứ khi nào mình cần. Chẳng hạn khi bạn muốn tra cứu mã số sổ hộ khẩu thì có thể tra cứu trên dịch vụ công bảo hiểm xã hội.

Cách tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến

Bước 1: Truy cập vào trang web của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ:

Sau đó kéo xuống dưới chọn tra cứu trực tuyến.

huong-dan-tra-cuu-ma-so-so-ho-khau-truc-tuyen-don-gian-13

 Bước 2: Sau khi cửa sổ tra cứu online hiện ra, bạn hãy click vào tra cứu mã số bảo hiểm xã hội.

huong-dan-tra-cuu-ma-so-so-ho-khau-truc-tuyen-don-gian-12

Bước 3: Nhập đầy đủ các trường thông tin trong mục này. Lưu ý: Những mục có dấu * màu đỏ là những mục bắt buộc phải điền, không được bỏ trống.

Sau khi nhập xong đầy đủ thông tin, bạn đọc bấm chọn xác nhận “Tôi không phải là người máy” và chọn những hình ảnh tương ứng với yêu cầu. Khi làm xong hết tất cả yêu cầu, được xác nhận thì bạn đọc bấm tra cứu.

huong-dan-tra-cuu-ma-so-so-ho-khau-truc-tuyen-don-gian-11

Bước 4: Thông tin được trả về với kết quả gồm: Mã số bảo hiểm xã hội, họ tên, giới tính, ngày sinh, mã hộ gia đình, địa chỉ và trạng thái.

Người dân có thể dễ dàng tra cứu mã hộ gia đình tại mục kết quả này để khai báo khi cần thiết nếu đã bị thu hồi sổ hộ khẩu hoặc không mang theo sổ hộ khẩu để xem mã số sổ hộ khẩu.

huong-dan-tra-cuu-ma-so-so-ho-khau-truc-tuyen-don-gian-4-1

Cách tra cứu mã số sổ hộ khẩu trên VssID

VssID là một ứng ứng cho phép người dùng có thể tìm được thông tin về Bảo Hiểm Xã Hội và tra cứu mã số sổ hộ khẩu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên, nếu chưa có tài khoản bạn hãy nhấn vào nút đăng ký tài khoản, ngược lại nếu đã có, bạn điền các thông tin cá nhân của mình vào và đăng nhập.

huong-dan-tra-cuu-ma-so-so-ho-khau-truc-tuyen-don-gian-8

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào mục Tra cứu mã số BHXH.

Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị các mục thông tin để bạn có thể điền vào bao gồm Tỉnh TP nơi bạn đóng BHXH, Họ tên và ngày tháng năm sinh tại mục Lựa chọn. Sau khi điền xong bạn hãy nhấn vào nút Tìm kiếm bấn dưới.

huong-dan-tra-cuu-ma-so-so-ho-khau-truc-tuyen-don-gian-9

Bước 4: Kết quả sẽ hiển thị thông tin về mã số BHXH của bạn. Tại đây bạn sẽ cần nhấn vào biểu tượng con mắt để xem thêm nhiều thông tin khác.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến một cách đơn giản và nhanh chóng. Chúc bạn tra cứu thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?