Top 20 phim cổ trang Việt Nam hay nhất 2024: Top 1 cực đáng xem

- 15:37 02/11/2023

Giải trí

0

3113

Trong những năm gần đây, dòng phim cổ trang Việt Nam ngày càng thu hút được nhiều khán giả bởi sự đầu tư vượt bậc về cả nội dung và hình ảnh. Vậy bạn đã lựa chọn được bộ phim yêu thích nhất để thưởng thức chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, MobileCity sẽ gợi ý những bộ phim cổ trang Việt Nam hay nhất mọi thời đại mà mọi người không thể bỏ lỡ.

Top 20 phim cổ trang Việt Nam hay nhất

Để giúp mọi người chọn lựa được những bộ phim yêu thích, MobileCity sẽ gợi ý top 20 phim cổ trang hay nhất của Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo trong phần dưới đây.

Top 20: Phạm Công Cúc Hoa

Phạm Công Cúc Hoa kể về cuộc đời của Phạm Công, một chàng trai mồ côi nghèo khó, nhưng có đam mê với việc học hành nên được Quỷ cốc tiên sinh nhận làm học trò. Tại đây, Phạm Công gặp Cúc Hoa, hai người nảy sinh tình cảm và kết hôn. Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì Cúc Hoa qua đời đột ngột khi còn rất trẻ, để lại Phạm Công với hai đứa con nhỏ. Phải vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại và sự chia cắt giữa hai thế giới, liệu Phạm Công và Cúc Hoa có thể tìm được nhau và hàn gắn gia đình một lần nữa không?

Top 19: Thái sư Trần Thủ Độ

Phim Thái sư Trần Thủ Độ tái hiện câu chuyện từ những náo loạn và biến động ở Thăng Long năm 1210 đến thời gia đình Trần Lý. Gia đình Trần Lý và Tô Trung Từ hợp sức giúp thái tử Sảm lên ngôi vua, trở thành vua Lý Huệ Tông. Trong bối cảnh này, Trần Thừa, Trần Tự Khánh và cháu ruột Trần Thủ Độ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thái tử lên ngôi và tái lập trật tự.

Top 18: Đại Hành Hoàng Đế Lê Hoàn

Nội dung phim kể về cuộc đời của hoàng đế Lê Hoàn, tái hiện lại trận chiến oanh liệt, hào hùng giữa phe ta và quân Tống. Mặc dù còn thiếu sự chân thực trong những cảnh bàn bạc chiến lược và trận đánh, nhưng kỹ xảo của phim vẫn tạo ra không khí căng thẳng trên chiến trường. Đặc biệt, trận quyết chiến trên sông Bạch Đằng được phục dựng một cách kịch tính, với cảnh quay tuyệt đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.

phim-co-trang-viet-nam-dai-hanh-hoang-de-le-hoan
Đại Hành Hoàng Đế Lê Hoàn

Top 17: Tây Sơn Hào Kiệt

Tâm Sơn Hào Kiệt xây dựng dựa trên cuộc tiến công và đánh đuổi quân Thanh của nghĩa quân Tây Sơn. Đan xen trong thời kỳ kháng chiến khốc liệt đó là một mối tình đẹp giữa vua Quang Trung và công chúa Ngọc Hân. Qua đó, bộ phim cũng tái hiện một cách chân thực về cuộc sống và những trận chiến, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Tây Sơn Hào Kiệt
Tây Sơn Hào Kiệt

Top 16: Lỗi Đạo Cang Thường

Nội dung phim xoay quanh hai gia đình Oanh - Thiện và Ba Huyền - Như Bình trong giai đoạn 1920-1945 ở Việt Nam. Thiện làm thư toán cho một hãng xe, sống dựa vào những đồng lương ít ỏi, tuy nhiên, Oanh thích tiêu xài và đi nhảy đầm, cho rằng tiền là quan trọng nhất. Ngược lại, Ba Huyền làm việc chăm chỉ để nuôi gia đình, trong khi chồng Như Bình luôn tìm cách thay đổi cuộc sống bằng cách đi học để mưu cầu quan chức. Sự thẳng thắn của Ba Huyền thường làm chồng tức giận, đặc biệt khi anh bị chê cười vì chỉ biết ăn bám vợ.

 Lỗi Đạo Cang Thường
 Lỗi Đạo Cang Thường

Top 15: Kiều

Bộ phim tập trung vào trường đoạn Kiều bị bắt vào lầu xanh, giới thiệu mối ân oán giữa Kiều, Thúc Sinh và Hoạn Thư. Trong phim, Kiều là một cô gái xinh đẹp và hiền dịu, nhưng lại thường xuyên bị gian tà cưỡng ép. Còn Thúc Sinh, dù đã có vợ nhưng vẫn luôn tìm cách để ở bên Kiều, khiến Hoạn Thư ghen ghét. Phim mang đến cho khán giả những góc nhìn khác nhau về từng nhân vật và kết thúc khá trọn vẹn, hợp lý.

Kiều
Kiều

Top 14: Trạng Tí Phiêu Lưu Ký

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký lấy cảm hứng từ bộ truyện "Thần Đồng Đất Việt", kể về nhân vật Tí cùng ba người bạn Sửu, Dần, Mão. Họ bắt đầu hành trình đến núi Thiên Sơn để tìm sư thầy Thích Thông Tuệ và tìm hiểu về cha của Tí. Trên đường đi, bọn trẻ phải đối mặt với nhiều khó khăn và nguy hiểm nhưng thông qua sự thông minh và nhanh trí, cuối cùng họ cũng vượt qua mọi thử thách.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký
Trạng Tí Phiêu Lưu Ký

Top 13: Trạng Quỳnh

Bộ phim kể về Quỳnh, một chàng trai thông minh và tinh quái thích trêu chọc mọi người. Quỳnh yêu Điềm, một cô gái tài sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, Trịnh Bá, một kẻ độc ác, cũng muốn có Điềm và âm mưu hại cha của cô, ép nàng phải kết hôn với hắn. Không chấp nhận tình hình này, Điềm cùng Quỳnh và người bạn Xẩm lên kinh báo quan để tìm công lý.

phim-co-trang-viet-nam-trang-quynh
Trạng Quỳnh

Top 12: Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể

Tấm Cám Chuyện Chưa Kể lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng, Tấm Cám. Phim xây dựng trên mâu thuẫn gia đình giữa mẹ ghẻ - Cám và Tấm, và từ đó mở rộng thành cuộc chiến giữa thiện và ác, thể hiện khát vọng hướng thiện của người Việt.

phim-co-trang-viet-nam-tam-cam-chuyen-chua-ke
Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể

Top 11: Mỹ Nhân Kế

Mỹ Nhân Kế lấy bối cảnh Đại Việt xưa, tại Đường Sơn quán, Kiều thị và ba trợ thủ là nhóm sát thủ cướp của người giàu, quan lại. Trong một vụ cướp nọ, họ lấy được xá lị của triều đình, khiến Đường Sơn quán bị phát hiện. Linh Lan và Dương Linh được triều đình gửi làm mật thám để điều tra. Từ đó, những bi kịch về tình yêu, hận thù và tình thù chính thức bắt đầu.

phim-co-trang-viet-nam-my-nhan-ke
Mỹ Nhân Kế

Top 10: Phượng Khấu

Phượng Khấu kể về cuộc đời của Phạm Hiệu Nguyệt, phủ thiếp của hoàng tử Miên Tông, được hoàng tử vô cùng yêu thương và sủng ái. Đây cũng chính là lý do khiến các phi tần ghen ghét và đố kỵ. Sau cái chết của con gái Uyên Ý, Hiệu Nguyệt nhận ra sự tàn nhẫn trong cung. Bà cố gắng tránh xa những âm mưu, thủ đoạn đen tối và bảo vệ con cái của mình. Cuối cùng, bà đã trở thành Hoàng Hậu và là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn trong triều Nguyễn.

Phượng Khấu
Phượng Khấu

Top 9: Hoàng Quý Muội

Bộ phim kể về An Tư công chúa hay còn gọi là Hoàng Quý Muội, là con gái út của vua Trần Thái Tông, ngay từ khi sinh ra đã bị dính vào cuộc hôn nhân chính trị với Thoát Hoan. Trong phim, An Tư bị truy sát và rơi xuống vực, nhưng sống sót và xuyên không đến thế giới nghìn năm sau, nhập vào cơ thể Khánh Tiên. Tại đây, nàng tái ngộ với Trấn Tôn, người yêu kiếp trước, và cùng trải qua một tình yêu rất hạnh phúc nhưng cũng đầy bi thương.

Hoàng Quý Muội
Hoàng Quý Muội

Top 8: Hai Chàng Hảo Hớn

Phim lấy cảm hứng từ các nhân vật trong cổ tích như Chàng Ngốc Học Khôn, Ba Giai - Tú Xuất. Hai nhân vật chính là Hảo và Hớn, trong đó, Hớn là một anh chàng có ước mơ làm cướp nhưng lại bị Hảo lừa làm chân sai vặt lên kinh đô. Trong hành trình đó, sự trái ngược giữa Hảo và Hớn tạo ra những tình huống dở khóc dở cười, nhưng cũng mang ý nghĩa sâu sắc.

Hai Chàng Hảo Hớn
Hai Chàng Hảo Hớn

Top 7: Đò Xuôi Vạn Lý

Nội dung phim xoay quanh Thiên Tâm, một chàng cướp tài hoa, chuyên cướp của người giàu để giúp người nghèo. Anh sống dưới cái tên Bạch Phi Nhạn và chạy đò theo di nguyện của vợ đã mất. Tuy nhiên, những kẻ thù trong quá khứ không buông tha, truy sát anh vì cho rằng anh đang cất giấu kho báu của bang.

Đò Xuôi Vạn Lý
Đò Xuôi Vạn Lý

Top 6: Long Thành Cầm Giả Ca

Bộ phim Long Thành Cầm Giả Ca lấy bối cảnh trong thời kỳ cuộc chiến giữa nghĩa quân Tây Sơn và quân Mãn Thanh. Cô ca kỹ Cầm, một người rất xinh đẹp, xuất hiện trong thời kỳ hỗn loạn. Cầm gặp Tố Như và hai người phải lòng nhau. Chuyện tình yêu của họ rất đẹp nhưng cũng chứa đầy đau thương, sóng gió.

Long Thành Cầm Giả Ca
Long Thành Cầm Giả Ca

Top 5: Khát Vọng Thăng Long

Khát Vọng Thăng Long kể về cuộc đời của hai vị vua của triều đại Lý và Lê là Lý Công Uẩn và Lê Long Đĩnh từ khi còn nhỏ cho đến khi Lý Công Uẩn trở thành vua và dời đô về Thăng Long - Hà Nội. Phim tập trung khai thác tài năng, phẩm chất cao quý của vua Lý Thái Tổ cũng như công lao lớn của ông đối với dân tộc và lịch sử đất nước.

Khát Vọng Thăng Long
Khát Vọng Thăng Long

Top 4: Mỹ Nhân

Phim Mỹ Nhân xoay quanh hai người phụ nữ là Tống Thị, một người đầy tham vọng, âm mưu quyến rũ em chồng là chúa Nguyễn Phúc Lan để chiếm ngôi chúa cho con mình. Người còn lại là Thị Thừa, một cô gái ngoan hiền, nhưng vì không chịu được áp lực từ các quan mà bị Thế tử Nguyễn Phúc Tần đem ra sông dìm chết.

Mỹ Nhân
Mỹ Nhân

Top 3: Đinh Tiên Hoàng Đế

Nội dung phim kể về tiểu sử cuộc đời của nhà vua Đinh Tiên Hoàng. Phim tường thuật hành trình của Đinh Bộ Lĩnh, từ khi còn là một cậu bé thích chơi đánh trận giả với bạn bè cho đến khi trưởng thành. Ông là người đã dẹp loạn 12 sứ quân và thành lập triều đại nhà Đinh. Qua đó, phim khắc họa rõ nét bối cảnh thời kỳ thứ X và vinh danh công lao lớn của vua Đinh Tiên Hoàng đối với lịch sử dân tộc.

Đinh Tiên Hoàng Đế
Đinh Tiên Hoàng Đế

Top 2: Lục Vân Tiên

Bộ phim kể về cuộc đời của chàng trai tài năng Lục Vân Tiên. Anh được hứa hôn với Kiều Nguyệt Nga, con gái của Võ Thể Loan. Trên đường đến kinh đô dự thi, Vân Tiên nhận tin mẹ mất và khóc đến mù cả 2 mắt. Cuộc sống của anh trở nên khó khăn khi hủy hôn, bị hãm hại và phải đối mặt với nhiều trở ngại. Tuy nhiên, với sức mạnh và tài năng, Vân Tiên vượt qua mọi khó khăn, thành công và sánh đôi cùng Kiều Nguyệt Nga.

Lục Vân Tiên
Lục Vân Tiên

Top 1: Thiên Mệnh Anh Hùng

Phim được lấy bối cảnh trong thời kỳ Hậu Lê, sau vụ thảm án Lệ Chi Viên - Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Đứa bé 8 tuổi Nguyên Vũ là người duy nhất sống sót. 20 năm sau, Nguyên Vũ trưởng thành và phát hiện sự thật, anh đã tìm mọi cách để minh oan cho dòng họ của mình. Bộ phim tập trung vào cuộc hành trình của Nguyên Vũ trong việc khám phá và đấu tranh cho công lý.

phim-co-trang-viet-nam-thien-menh-anh-hung
Thiên Mệnh Anh Hùng

Tổng kết

Trên đây là những bộ phim cổ trang Việt Nam cực hấp dẫn, thú vị mà mọi người có thể tham khảo. Chúc các bạn lựa chọn được những bộ phim yêu thích nhất để đón xem và thưởng thức nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim cổ trang Việt Nam hay nhất 2024: Top 1 cực đáng xem

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?