Tổng hợp lỗi màn hình trên iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max

- 11:23 24/09/2022

Tư vấn chọn mua

0

4139

iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max là bộ 3 điện thoại cao cấp của Apple sở hữu chất lượng màn hình xuất sắc. Tổng hợp các lỗi màn hình iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max gặp phải trong bài viết dưới đây.

Thời gian gần đây, chỉ cần tìm từ khoá "lỗi màn hình iPhone 13" bạn đọc sẽ nhận được hàng loạt kết quả trả về tình trạng những chiếc điện thoại của Apple gặp lỗi màn hình khi cập nhật lên iOS 15.6. Ban đầu nguyên nhân được cho là do bản cập nhật iOS mới, thế nhưng, nhiều người dùng thậm chí không cập nhật iOS mới vẫn bị rơi vào trường hợp này. Vì vậy có thể nói, lỗi này liên quan đến cả phần cứng bên trong chứ không chỉ do phần mềm.

Để giải quyết vấn đề nêu trên, đa phần người dùng sử dụng các sản phẩm chính hãng VN/A sẽ mang máy đến các trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam để nhận được dịch vụ sửa chữa hoặc thay màn hình iPhone 13. Nếu đây được coi là một lỗi "chuẩn", Apple sẽ có chính sách để thay đổi bảo hành dành cho hàng chính hãng tại thị trường Việt Nam giống như hãng đã làm trước đây với Macbook hay iPad.

loi-man-hinh-iphone-13-series-1
Lỗi màn hình trên iPhone 13

Ngoài lỗi màn hình kể trên, dòng iPhone 13 Series còn ghi nhận những lỗi liên quan đến màn hình khác mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về những lỗi này ngay sau đây.

iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max bị lỗi đơ màn hình

Đơ màn hình là lỗi xảy ra khá phổ biến không chỉ trên dòng iPhone 13 Series mà trên hầu hết các thiết bị trong mọi phân khúc. Người dùng những chiếc máy thuộc dòng iPhone 13 Series sẽ có thể bắt gặp tình trạng màn hình bị đơ, không thể tiếp tục thao tác hoặc màn hình chập chờn, lúc thao tác được lúc không trong quá trình sử dụng.

loi-man-hinh-iphone-13-series-3
iPhone 13 Pro Max bị đơ màn hình

Điều này xảy ra có thể do người dùng bật quá nhiều tác vụ hay máy đang phải xử lí quá nhiều công việc cùng một lúc. Xung đột phần mềm cũng là một lí do khác lí giải cho tình trạng này. Ngoài ra, nếu người dùng để máy bị ngấm nước hoặc sử dụng những loại phụ kiện kém chất lượng cũng sẽ gây đơ màn hình.

iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max bị sọc màn, chảy mực

Tình trạng sọc màn hình xuất hiện không gây ảnh hưởng đến các thao tác cảm ứng nhưng nó sẽ gây ra sự khó chịu cho người dùng khi cản trở hiển thị trên máy. Tuy nhiên, nếu không xử lý sớm, lỗi này có thể khiến cả màn hình bị hư hỏng và không thể sử dụng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do máy bị va đập mạnh hoặc bị các vật sắc nhọn tác động.

loi-man-hinh-iphone-13-series-5
iPhone 13 Pro Max sọc màn

iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max bị hở sáng màn hình

Khi màn hình ở chế độ tối màu hay nền tối, các cạnh viền của màn hình sẽ xuất hiện những vệt sáng không đều nhau. Lỗi này thường xuất hiện trên những tấm nền LCD tuy nhiên những loại màn hình khác cũng có thể gặp phải tình trạng này nếu không may khiến máy bị rơi hoặc máy đã từng thay màn hình kém chất lượng.

loi-man-hinh-iphone-13-series-2-1
iPhone 13 Pro bị hở sáng màn hình

iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max bị loạn cảm ứng

Những biểu hiện khi màn hình điện thoại gặp tình trạng loạn cảm ứng có thể kể đến như người dùng phải vuốt mạnh mạnh màn hình mới nhận tín hiệu, độ phản hồi khi thao tác chậm hay khi không thao tác nhưng màn hình lại tự động nhảy liên tục. Điện thoại bị rơi, bị ngấm nước, máy phải hoạt động quá công suất trong thời gian dài hay xung đột phần mềm có thể là những nguyên nhân gây ra tình trạng loạn cảm ứng trên iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max.

loi-man-hinh-iphone-13-series-4
iPhone 13 Pro Max loạn cảm ứng

Trên đây là tổng hợp những lỗi màn hình mà iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max gặp phải kể từ khi ra mắt. Nếu không may rơi vào một trong những trường hợp trên người dùng hãy nhanh chóng mang máy đến các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple hoặc những cơ sở sửa chữa uy tín gần nhất để nhận được dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp lỗi màn hình trên iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?