Tổng hợp danh sách điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1

- 17:52 07/01/2022

Góc kỹ thuật

0

6566

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp danh sách điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 đã ra mắt trong thời gian qua và cùng tìm hiểu xem tại sao Snapdragon 8 Gen 1 lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy.

Dịp đầu năm chính là thời điểm mà các hãng sản xuất smartphone hàng đầu tung ra thị trường những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của mình. Hầu hết tất cả những chiếc điện thoại dẫn đầu phân khúc cao cấp của các hãng điện thoại đều sẽ được tích hợp trong mình sức mạnh của bộ vi xử lí mới nhất. Năm nay, vị trí này gọi tên Snapdragon 8 Gen 1 vi xử lí mạnh mẽ nhất cho di động tới từ nhà sản xuất chip hàng đầu Qualcomm.

Đã có rất nhiều yêu cầu gửi về cho chúng tôi, và để đáp ứng những nguyện vọng đó. Bài viết này sẽ tổng hợp danh sách điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 đã ra mắt tính tới thời điểm hiện tại. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

snapdragon-8-gen1-1

Trước khi đến với tổng hợp danh sách điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm lại nhận được sự quan tâm đặc biệt tới từ những bạn trẻ đam mê công nghệ nhé!

Snapdragon 8 Gen 1 mạnh cỡ nào 

Ngay từ cách đặt tên của con chip này, chúng ta đã nhận thấy sự đặc biệt của nó khi ngay thế hệ trước đó, cách đặt tên chip của Qualcomm sẽ là Snapdragon 8xx ( Snapdragon 888, 870) với những dòng chip cao cấp. Sự thay đổi ngay từ cách gọi tên cũng là một câu trả lời cho câu hỏi tại sao Snapdragon 8 Gen 1 lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy.

hung-snap-8-gen-1-1-1

Thông số kĩ thuật của Snapdragon 8 Gen 1 được nâng cấp so với thế hệ cũ khá nhiều, từ tốc độ xử lí của các nhân bên trong CPU cho đến GPU

Snapdragon 8 Gen 1 sở hữu 8 nhân CPU với 1 nhân xung nhịp cao nhất 3GHz, 3 nhân xung nhịp 2.5GHz và 4 nhân xung nhịp thấp có tần số 1.8GHz. Chip được sản xuất trên tiến trình 4nm cao cấp nhất. 

Trong khi đó đối với Snapdragon 888+ cũng với 8 nhân nhưng được sản xuất trên tiến trình 5nm cũ hơn, đó cũng chính là lí do Snapdragon 888+ có tần số xung nhịp thấp hơn với 1 nhân xung nhịp 2.99GHz 3 nhân 2.42GHz và 4 nhân xung nhịp thấp 1.8GHz.

hung-snap-8-gen-1-03

Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 1 cũng được nâng cấp vô cùng mạnh mẽ về khả năng xử lí đồ hoạ với GPU Adreno 730 cải thiện tốc độ xử lí đồ hoạ lên tới 30% so với thế hệ trước đó đồng thời năng lượng tiêu thụ cũng giảm 25%.

Không những thế về khả năng AI, Chip hỗ trợ xử lí camera và modem kết nối cũng được cải thiện đáng kể với công nghệ AI Engine thế hệ thứ 7 Qualcomm đã nâng cấp gấp đôi bộ nhớ dùng chung và tăng tốc độ xử lí. Chip xử lí camera cũng được tăng tốc độ xử lí lên 3.2 Gigapixels mỗi giây cùng với công cụ AI sẽ cho tính năng quay video 8K ở HDR....

hung-snap-8-gen-1-02

Không thể không kể tới modem kết nối được cải thiện về khả năng kết nối 5G, tăng tốc độ xử lí tần số mmWave và Sub-6 lên 10Gbps. Tốc độ tải lên kỉ lục mà Snapdragon 8 gen 1 có thể đạt được là 3.5Gbps. Thật sự những thông số trên đang là những con số dẫn đầu trong chip xử lí di động hiện nay.

Tổng hợp danh sách điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1

Sau khi đã hiểu về sức mạnh đáng kinh ngạc của con chip Snapdragon 8 Gen 1 chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những chiếc điện thoại nào mang sức mạnh của con chip này đã được ra mắt nhé!

Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro

Đứng đầu danh sách chắc chắn phải kể đến bộ đôi đình đám đã làm chấn động thì trường điện thoại thông minh khi được ra mắt Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro tới từ thương hiệu Xiaomi không hề xa lạ với người dùng điện thoại thông minh.

xiaomi-12-6

Ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm 2021 Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro không khiến những ai đã lỡ trao con tim mình cho Xiaomi phải thất vọng.

Với thiết kế độc đáo, hơn nữa còn mang trong mình sức mạnh của con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh nhất. Đây chính xác là bộ đôi điện thoại được quan tâm nhiều nhất vào đầu năm 2022. Với rất nhiều lựa chọn bộ nhớ cho mọi nhu cầu sử dụng, cùng với sở hữu hai kích thước khác nhau. Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về sức mạnh cũng như độ sang trọng mà nó mang lại với người sở hữu.
Tham khảo Xiaomi 12 siêu rẻ:  Xiaomi 12

Xiaomi 12 Pro mạnh mẽ, sang trọng:  Xiaomi 12 Pro

Motorola Edge X30

Được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 Motorola Edge X30 được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 9/12/2021 đã làm thay đổi nhận thức của người sử dụng điện thoại thông minh về một chiếc smartphone cao cấp.

motorola-edge-x30-thumb

Được mệnh danh là smartphone chạy Snapdragon 8 Gen 1 rẻ nhất thế giới, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một nhà sản xuất hay một chiếc điện thoại nào có thể soán ngôi của Motorola Edge X30 về giá cả. 

Ở Motorola Edge X30 chúng ta có tất cả những thứ gì cần có ở một chiếc flagship, với con chip mạnh mẽ nhất, tuỳ chọn bộ nhớ lên tới 12GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Không thể phủ nhận rằng Motorola Edge X30 chính là một trong những chiếc smartphone đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

Realme GT 2 Pro    

Một con khủng long khác tới từ nhà Realme, hay nói chính xác hơn thì Realme GT 2 Pro chính là khủng long đội lốt thiên thần với vẻ ngoài vô cùng mềm mại cuốn hút nhưng ẩn sâu bên trong nó là sức mạnh của bộ vi xử lí mạnh mẽ nhất Snapdragon 8 Gen 1.

realme-gt-2-pro-02

Mới chỉ ra mắt những ngày gần đây, tuy nhiên Realme GT 2 Pro đích thực là một chiếc điện thoại đáng để lựa chọn trong phân khúc giá. Ở Realme 2 Pro chúng ta có thể không còn nỗi lo với nhiệt lượng toả ra trên Snapdragon 8 Gen 1 khi máy hoạt động những tác vụ cao nữa khi nó được trang bị hệ thống làm mát Diamond Plus với phạm vi tản nhiệt lên tới gần 37mm2 và diện tích làm mát bằng chất lỏng đạt 4129 mm2 giúp tăng khả năng tản nhiệt lên tới 205%.

Vivo iQOO 9 và Vivo iQOO 9 Pro 

Không hề chịu thua kém các đối thủ ở trong nước của mình, Vivo mới đây cũng cho ra mắt hai sản phẩm điện thoại hàng đầu của mình đó là Vivo iQOO 9 và Vivo iQOO 9 Pro ở hai phân khúc tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, sức mạnh được tích hợp bên trong cả hai đều tới từ vi xử lí Snapdragon 8 Gen 1.

vivo-iqoo-9-pro
Vivo iQOO 9 và Vivo iQOO 9 Pro

Điểm nhấn của các dòng sản phẩm IQOO tới từ Vivo năm nay đó là thiết kế mặt lưng không đồng bộ đây cũng là lí do mà IQOO đón nhận được nhiều sự quan tâm từ rất đông những người đam mê thể thao hay có cá tính mạnh mẽ.

Cũng không thể không kể đến sức mạnh mà vi xử lí Snapdragon 8 Gen 1 mang lại trên hai sản phẩm này khiến cho hai chiếc máy tới từ Vivo có khả năng cân tốt mọi tựa game di động ở thời điểm hiện tại.

Điện thoại Vivo IQOO 9 rẻ nhất Việt Nam:  Vivo IQOO 9

Điện thoại Vivo IQOO 9 Pro siêu rẻ:  Vivo iQOO 9 Pro

Ngoài những chiếc điện thoại kể trên, trong thời gian tới chúng ta sẽ đón chào sự góp mặt của rất nhiều cái tên sừng sỏ khác cũng mang trong mình sức mạnh của chip xử lí Snapdragon 8 Gen 1 có thể kể đến như OnePlus 10 series, Samsung Galaxy S22 series, ZTE Nubia Red Magic 7........

Hiện tại, trên toàn thế giới vẫn chưa có một con chip thực sự nào có thể cạnh tranh sòng phẳng với Snapdragon 8 Gen 1 mang lại về cả tốc độ lần khả năng xử lí đồ hoạ. Có lẽ sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa chúng ta mới có thể tìm thấy cái tên có thể soán ngôi vương hiện tại của Snapdragon 8 Gen 1.

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp danh sách điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?