Tại sao Xiaomi tách riêng thành hai thương hiệu con Redmi và POCO?

- 21:55 22/02/2022

Tin công nghệ

0

4633

Như chúng ta đã biết, Redmi và POCO là hai thương hiệu riêng biệt nhưng chúng đều thuộc sở hữu của Xiaomi. Vậy tại sao Xiaomi lại tách riêng thành hai thương hiệu con Redmi và POCO mà không cùng phát triển những thiết bị dưới một cái tên chung? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Quyết định rời đi đầu tiên vào năm 2019 đến từ Redmi, sau đó một năm, điều tương tự diễn ra với POCO. Tuy vậy, trên thực tế hai thương hiệu này vẫn được kết nối với nhau và đều là các thương hiệu phụ sản xuất thiết bị di động thuộc Xiaomi.

xiaomi-redmi-poco-5

Có một số lý do nhất định dẫn đến việc phân tách trên. Đầu tiên đó là sự lớn mạnh của Redmi và POCO khiến cho việc giữ các thương hiệu lớn chung một mái nhà sẽ gây ra khó khăn trong quá trình quản lý. Dòng tweet của Phó chủ tịch Xiaomi toàn cầu Manu Kumar Jain đã xác nhận điều đó.

Lý do tiếp theo đó là do đối tượng mà các thương hiệu này hướng đến hay phân khúc của các thiết bị là rất khác nhau. Dòng Xiaomi (trước đó là "Mi") là dòng chính của Xiaomi, nhắm đến các thiết bị hàng đầu. Những chiếc điện thoại Xiaomi có chất lượng cao hơn các thiết bị của Redmi và POCO. Hãng sẽ chỉ phát hành các thiết bị cao cấp và mẫu "Pro/Ultra" hoặc mẫu rút gọn "Lite". Sẽ không có các thiết bị phân khúc thấp trong dòng sản phẩm này.

Tham khảo: Xiaomi 12, Xiaomi 12 Pro, Xiaomi 12X

xiaomi-redmi-poco-2
Xiaomi 12 series

Mặt khác, thương hiệu POCO nhắm đến các thiết bị giá rẻ (dòng C), các thiết bị tầm trung (dòng X và M) và phân khúc cao hơn một chút (dòng F). Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết các thiết bị POCO thực chất là Redmi. Nó do Redmi thực hiện và được gắn mã "HM" (HM: Hongmi có nghĩa là Redmi). Đó là lý do tại sao chúng không được bán tại Trung Quốc. Hầu hết các thiết bị của POCO hướng đến những khách hàng có nhu cầu chơi game nên nó thường đi kèm với màn hình có tần số quét cao, chipset mạnh mẽ. Tuy nhiên vì giá thành rẻ nên chất lượng hoàn thiện của POCO không được đánh giá cao.

Tham khảo: POCO M4 Pro 5G, POCO M3 Pro 5G

xiaomi-redmi-poco-4
POCO M4 Pro

Còn đối với Redmi, dòng sản phẩm của thương hiệu này rất đa dạng và hấp dẫn ở mọi phân khúc. Dòng Redmi là những thiết bị giá rẻ và thuộc phân khúc thấp. Dòng Redmi Note nhắm đến phân khúc tầm trung với hiệu suất cao và phần cứng tầm trung. Trong khi đó, Dòng Redmi K là những thiết bị cao cấp được trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu.

Tham khảo: Redmi K40 Gaming, Redmi Note 11 Pro, Redmi Note 11

xiaomi-redmi-poco-3
Redmi K40 Gaming

Trên đây là những lý do khiến Redmi và POCO tách khỏi Xiaomi. Nhìn chung các thiết bị thuộc dòng Xiaomi có chất lượng cao cấp nhất và đều là những chiếc điện thoại hàng đầu. Trong khi hai thương hiệu còn lại hướng đến thu hút khách hàng thuộc phân khúc giá thấp hơn.

Hỏi đáp & đánh giá Tại sao Xiaomi tách riêng thành hai thương hiệu con Redmi và POCO?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?