So sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S: Mới hơn nhưng chưa tốt hơn

Mới đây, Xiaomi đã ra mắt chiếc CIVI 2 với những thay đổi lớn đến từ màn hình và hiệu năng. Hãy cùng so sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S trong bài viết dưới đây.

Ngày 29 tháng 9 vừa qua, Xiaomi đã tung ra chiếc điện thoại CIVI 2 với mục tiêu hướng tới khách hàng giới trẻ. Chiếc điện thoại máy sở hữu cụm camera viên thuốc đúng trend cùng chon chip Snapdragon 7 Gen 1 mới, mạnh mẽ. Thiết kế cụm camera sau cũng đã được thay đổi. Liệu đây có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá của Xiaomi CIVI 1S. Câu trả lời sẽ có trong bài so sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S của MobileCity.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-ava
So sánh Xiaomi CIVI 2 và CIVI 1S

So sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S

Thiết kế

Cùng là những sản phẩm hướng tới khách hàng trẻ tuổi nên cả Xiaomi CIVI 2 và CIVI 1S đều có vẻ ngoài cực hòa nhoáng và bóng bẩy. Xiaomi CIVI 1 sở hữu mặt lưng làm từ kính với cách gia công đặc biệt làm nên kiểu giả màu cát độc đáo, nổi khối rất chân thực, màu sắc thiên về tông hơi lạnh.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-1
Xiaomi CIVI 2 có một mặt lưng được khắc nano tạo ra các đường vân kiểu thảm lông

Xiaomi CIVI 2 có một mặt lưng được khắc nano tạo ra các đường vân kiểu thảm lông, trông sẽ mềm mịn, sang trọng, có gì đó cho cảm giác rất mượt mà, đã mắt. Đây là một vẻ đẹp trang nhẽ, nhẹ nhàng. Mặt lưng của Xiaomi CIVI 2 có điểm nhấn hơn. Mặt lưng của cả hai chiếc điện thoại đều được bo cong tạo cảm giác chắc tay khi cầm nắm.

so-sanh-xiaomi-civi-2-vafxiaomi-civi-1s-3
Cạnh trên và dưới của Xiaomi CIVI 1S được làm vuông ở phần giữa

Khung viền của cả Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S đều được làm từ kim loại trong khi cạnh trên và dưới của Xiaomi CIVI 1S được làm vuông ở phần giữa thì chiếc Xiaomi CIVI 2 có cạnh bo cong đều, mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn, đầm và chắc tay hơn. Các phím chức năng nguồn, tăng giảm âm lượng vẫn được đặt ở cạnh bên phải. Cạnh dưới đặt cổng sạc USB-Type C và loa ngoài cùng khay SIM, cạnh trên đặt mic thu âm và cổng hông ngoại điều khiển thiết bị gia dụng trong gia đình.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-6
Cạnh trên đặt mic thu âm và cổng hông ngoại

So sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S: Màn hình

Màn hình là điểm thay đổi lớn trên Xiaomi CIVI 2, trong khi chiếc Xiaomi CIVI 1S sử dụng kiểu màn hình đục lỗ rất gọn gàng thì Xiaomi CIVI 2 lại là màn hình viên thuốc ở chính giữa. Điều này sẽ làm cho nhiều người dùng đã quen với màn hình đục lỗ cảm thấy có gì đó khó chịu, chưa quen. Mặt khác màn hình này lại đúng trend hơn khi giống thiết bị cao cấp nhất của nhà Apple trong năm 2022. Cá nhân mình thích màn hình đục lỗ chính giữa hơn là màn hình viên thuốc, bởi nó chiếm dụng nhiều diện tích màn hình hơn, làm thiếu sự tinh tế, tính thẩm mỹ của màn hình trong khi lợi ích mang lại không đáng kể

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-9
Xiaomi CIVI 2 là màn hình viên thuốc ở chính giữa

Về thông số của màn hình, Xiaomi CIVI 2 vượt trội hơn khi sử dụng tấm nền AMOLED cho chất lượng hiển thị xuất sắc, độ sáng cao hơn hơn so với màn hình OLED của phiên bản tiền nhiệm. Các thông số còn lại như kích thước 6,55 inches, tần số quét 120Hz, độ phân giải Full HD+ đều xuất hiện trên màn hình của cả hai chiếc điện thoại.

so-sanh-xiaomi-civi-2-vafxiaomi-civi-1s-1
Màn hình đục lỗ trên Xiaomi CIVI 1S tinh tế hơn nhiều

Hiệu năng

Hiệu năng là điểm mà mình thấy kỳ lạ nhất. Xiaomi CIVI 2 được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 7 Gen 1 với các nhân hiệu năng cao xung nhịp 2.4 GHz sử dụng thiết kế nhân 4 Cortex-A710 và bốn nhân Cortex-A510 được cho là mạnh hơn 20% so với Snapdragon 778G+ (cũng được trang bị trên CIVI 1S). Nhưng kết quả chấm điểm hiệu năng Antutu và Benchmark, Xiaomi CIVI 1S đều cho điểm hiệu năng cao hơn một chút. Điều này có lễ liên quan tới cả Qualcomm chứ không riêng gì Xiaomi. Có lẽ chúng ta cần chờ một thời gian nữa khi con chip mới Snapdragon 7 Gen 1 được tối ưu.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-11
Xiaomi CIVI 2 được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 7 Gen 1 lại có hiệu năng kém hơn bản tiền nhiệm

Trải nhiệm thực tế trên cả Xiaomi CIVI 2 và CIVI 1S đều cho cảm giác mượt mà, các phản hồi đều nhanh nhạy. Khi chơi game, Xiaomi CIVI 2 cho khung hình khồn cao bằng nhưng nhiệt độ lại tốt hơn.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-8-1
Xiaomi CIVI 1S đều cho điểm hiệu năng cao hơn một chút

So sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S: Camera

Camera là điểm nâng cấp lớn của chiếc CIVI 2 so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi CIVI 1S sở hữu cụm ba camera với cảm biến chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP kết hợp camera selfie 32MP, thì Xiaomi CIVI 2 được trang bị bộ ba camera sau với came biến chính 50MP, camera góc siêu rộng 20MP và camera macro 2MP. Tuy camera chính có số chấm thấp thấp hơn đôi chút, nhưng camera góc siêu rộng lại được nâng cấp từ 8MP lên 20MP. Mang tới chất lượng ảnh chụp góc rộng đẹp hơn, độ chi tiết cao hơn nhiều. Điểm này sẽ rất hữu ích khi chụp ảnh phong cảnh, chụp ảnh tập thể, ảnh kỷ yếu.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-4
Camera là điểm nâng cấp lớn của chiếc CIVI 2

Camera selfie mới thực sự là sự vượt trội của Xiaomi CIVI 2 khi đây là chiếc điện thoại đầu tiên thuộc dòng CIVI có cụm camera kép ở phía trước, được đặt trong phần đục lỗ dạng viên thuốc đúng trend Dynamic Island. Camera kép selfie gồm: camera góc rộng 32MP và camera góc siêu rộng, độ mở 100 độ, độ phân giải 32MP. Đây là thông số cực khủng đối với camera trước. Với cụm camera selfie chất lượng thế này thì khoản chụp ảnh tự sướng bằng camera trước góc rộng cho các nhóm bạn nữ là điều ăn đứt Xiaomi CIVI 1S.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-10
Camera kép selfie gồm: camera góc rộng 32MP và camera góc siêu rộng

Pin và sạc nhanh

Cả Xiaomi CIVI 2 và CIVI 1S đều sở hữu viên Pin dung lượng 4500mAh cho khả năng hoạt động liên tục trong 6 tiếng với các tác vụ hỗn hợp. Với thời lượng Pin này người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy trong một ngày mới cần phải sạc lại.

so-sanh-xiaomi-civi-2-va-xiaomi-civi-1s-2
CIVI 2 có sạc nhanh hơn lên tới 67W

Nhưng với những ai chơi game nhiều, chụp ảnh, quay phim nhiều thì sẽ cần sạc nhồi thêm khoảng một lần. Khi này mới là lúc thể hiện sự ưu việt hơn bởi có sạc nhanh công suất 67W cao hơn đáng kể so với sạc nhanh 55W trên phiên bản tiền nhiệm. Nên những lúc cấp bách, cần sạc gấp thì CIVI 2 sẽ cho bạn sự nhanh chóng và tiện lợi.

Màu sắc, giá bán của Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S

Xiaomi CIVI 1S ra mắt với bốn phiên bản màu sắc là đen, tím, hồng và bạc với giá bán cho từng phiên bản bộ nhớ là:

  • 8 GB RAM + 128 GB ROM có giá 2.299 CNY (khoảng 8.19 triệu đồng).
  • 8 GB RAM + 256 GB ROM có giá 2.599 CNY (khoảng 9.26 triệu đồng).
  • 12 GB RAM + 256 GB ROM có giá 2.899 CNY (khoảng 10.32 triệu đồng).

Trong khi đó, Xiaomi CIVI 2 sẽ lên kệ với bốn màu sắc là đen, xanh, tím và bạc cùng giá bán cho từng phiên bản là:

  • 8 GB RAM + 128 GB ROM có giá 2.399 CNY (khoảng 7.9 triệu đồng).
  • 8 GB RAM + 256 GB ROM có giá 2.499 CNY (khoảng 8.2 triệu đồng).
  • 12 GB RAM + 256 GB ROM có giá 2.799 CNY (khoảng 9.2 triệu đồng).

Do thời điểm ra mắt khác nhau nên lạm phát sau một thời gian đã làm giá quy đổi ra VNĐ của CIVI 2 rẻ hơn tới khoảng một triệu đồng so với bản tiền nhiệm. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo các điện thoại Xiaomi xách tay giá rẻ, cấu hình mạnh tại MobileCity.

Tổng kết so sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S

  • Bảng tổng kết so sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi 1S.
Tiêu chí Xiaomi CIVI 2 Xiaomi CIVI 1S
Màn hình Trend hơn Tinh tế hơn
Camera Camera trước và sau đẹp hơn  
Thiết kế Đẹp hơn  
Hiệu năng   Cao hơn
Giá bán Rẻ hơn  

Sau bài so sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S, chúng ta đã tìm ra câu trả lời: Xiaomi CIVI 2 là chiếc điện thoại vượt trội hơn, nhiều nâng cấp hơn giá rẻ hơn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi CIVI 2 và Xiaomi CIVI 1S: Mới hơn nhưng chưa tốt hơn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?