Dynamic Island có tác dụng gì? Cách sử dụng Dynamic Island

- 16:38 30/09/2022

Góc kỹ thuật

0

1699

Dynamic Island là một tính năng mới trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Cùng tìm hiểu những tác dụng và cách sử dụng Dynamic Island trong bài viết dưới đây.

iPhone 14 Series đang là một dòng sản phẩm được quan tâm nhất hiện nay. Những chiếc máy này sở hữu hiệu năng mạnh mẽ cùng thiết kế vô cùng đặc biệt. Nổi bật nhất phải kế đến Dynamic Island, bộ phận này là nơi chứa camera và Face ID. Không những vậy, nó còn được kết hợp với các hiệu ứng, hình ảnh để hiện thị thông báo, các trạng thái, tác vụ,... Hãy cùng MobileCity khám phá về tác dụng cũng như cách sử dụng Dynamic Island ngay trong bài viết dưới đây.

dynamic-island-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-dynamic-island-khung
Dynamic Island có tác dụng gì? Cách sử dụng Dynamic Island

Dynamic Island có tác dụng gì?

Dynamic Island là một tính năng mới trên iPhone 14 series, cụ thể là trên chiếc iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max. Đây là một tính năng hiển thị hình ảnh của phần màn hình xung quanh "viên thuốc" trong màn hình điện thoại iPhone để mang tới sự kết hợp một cách độc đáo và cực linh hoạt, tạo ra một trải nghiệm trực quan, tiện dụng cho người dùng. Tính năng này hoạt động bằng cách kết hợp phần mềm với phần cứng và thực hiện chuyển động ở trên không gian khuyết được phong phú hơn khi các thông báo hiển thị và hoạt động nền.

dynamic-island-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-dynamic-island-1
Những tác dụng vô cùng hữu ích trên Dynamic Island

Cách sử dụng Dynamic Island

Rất nhiều người dùng vẫn có suy nghĩ Dynamic Island chỉ để trang trí. Điều đó đúng, những chưa phải là tất cả, tính năng này còn có thể làm rất nhiều việc nhờ vào khả năng biến đổi thành các hình dạng khác nhau.

Hiển thị thông báo và cảnh báo

Dynamic Island kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh để hiện thị các thông báo, trạng thái trên iPhone và bạn hoàn toàn có thể tương tác với những thông báo này. Chẳng hạn như tính năng này cho phép bạn bám sát các đơn hàng mà đã đặt đang được vận chuyển đến đâu. Ưu điểm vượt trội của tính năng này là rất mượt mà, không làm gián đoạn bất kỳ thao tác ở trong ứng dụng. Một vài tính năng hiển thị cảnh báo và thông báo có thể kể đến như sau: cuộc gọi đến và cuộc gọi hiện tại, phụ kiện kết nối, dùng âm thanh để báo động trạng thái,...

dynamic-island-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-dynamic-island-3
Hiển thị thông báo và cảnh báo

Hiển thị hoạt động nền

Ngoài tính năng cảnh báo và thông báo thì Dynamic Island còn hỗ trợ những hoạt động nền diễn ra trên chiếc điện thoại của bạn. Nếu có một hoạt động nền đang diễn ra như một cuộc gọi, danh sách phát, hẹn giờ thì phần cắt này sẽ luôn ở trạng thái mở rộng cho đến khi hoạt động nền kết thúc. Lúc này, bạn có thể bấm lên nó để truy cập vào ứng dụng hay nhấn và giữ lên nó để truy cập các tùy chọn khác.

dynamic-island-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-dynamic-island-4
Hiển thị hoạt động nền

Luôn cập nhật thông báo theo thời gian thực

Để không bỏ sót những thông tin quan trọng, Dynamic Island sẽ luôn hoạt động và điều chỉnh tự động dựa trên thời gian thực như hướng đi tiếp theo ở trên bản đồ hoặc thời gian còn lại ở trên bộ đếm. Ưu điểm của Dynamic Island là không hạn chế những ứng dụng Apple được cài đặt sẵn nên mọi ứng dụng, thông báo, cảnh báo đều có tính nhất quán và đồng nhất với nhau.

dynamic-island-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-dynamic-island-6
Luôn cập nhật thông báo theo thời gian thực

Cấp quyền truy cập vào trình điều khiển

Đây là một tính năng vô cùng hữu ích trên Dynamic Island, giúp bạn có thể sử dụng những thao tác song song với các ứng dụng khác. Ví dụ như trong lúc mà bạn đang thực hiện cuộc gọi, Dynamic Island sẽ cho phép bạn thực hiện sử dụng các thao tác như bật loa ngoài, tăng giảm âm lượng hoặc kết thúc cuộc gọi. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chạm và giữ Dynamic Island để có thể mở rộng và giúp một vài tùy chọn được hiển thị thêm khi trở lại ứng dụng.

dynamic-island-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-dynamic-island-5
Cấp quyền truy cập vào trình điều khiển

Dynamic Island tương thích với những ứng dụng nào?

Dynamic Island được ra mắt vào ngày 8/9/2022, chính vì vậy mà tính năng này chỉ tương thích với một số ứng dụng có săn trên iPhone và một vài app bên thứ ba. Trong tương lai gần, chắc chắn Apple sẽ mở rộng và phát triển tính năng này hơn nữa. 

Một vài ứng dụng tương thích với Dynamic Island như sau:

  • Ứng dụng mặc định: Apple Music, Apple Maps, Phone, FaceTime, Clock, Wallet, AirDrop,…
  • Ứng dụng bên thứ ba: Lyft, Google Maps,…
dynamic-island-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-dynamic-island-7
Tương thích với nhiều ứng dụng trong tương lai

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về Dynamic Island và cách sử dụng Dynamic Island. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với tính năng này nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Dynamic Island có tác dụng gì? Cách sử dụng Dynamic Island

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?