Pin iPhone 8 Plus bao nhiêu mAh? Bật mí cách sạc pin đúng cách, lâu chai

Pin iPhone 8 Plus bao nhiêu mAh? Dù được ra mắt từ rất lâu nhưng iPhone 8 Plus vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng, đặc biệt họ thường cho rằng dung lượng pin thiết bị này cực kỳ trâu. Liệu viên pin này có thực sự đáp ứng được những mong đợi của mọi người? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về pin iPhone 8 Plus bao nhiêu mAh, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Pin iPhone 8 Plus bao nhiêu mAh?

Dung lượng pin của iPhone 8 Plus là 2691 mAh, đây là một dung lượng pin khá lớn trong thời điểm ra mắt của điện thoại. Mặc dù không phải là dung lượng pin lớn nhất trong số các điện thoại di động hiện tại, nhưng nó vẫn cho thời gian sử dụng đáng kể cho người dùng. Ngoài ra, với các thiết bị iPhone 8 Plus cũ, mọi người vẫn được cung cấp viên pin tương tự như sản phẩm mới.

Với dung lượng này, người dùng có thể sử dụng điện thoại trong suốt một ngày làm việc bình thường, bao gồm gọi điện, nhắn tin, lướt web, sử dụng ứng dụng và xem nội dung đa phương tiện. Tuy nhiên, thời lượng pin thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng và cấu hình của mỗi người dùng.

pin-iphone-8-plus-bao-nhieu-mah-dung-luong
Dung lượng pin của iPhone 8 Plus là 2691 mAh

Đáng chú ý, Apple còn sử dụng công nghệ pin Li-ion tiên tiến, được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị di động và mang lại nhiều lợi ích như có khả năng giữ công suất ổn định trong quá trình sử dụng, đồng thời, tránh tình trạng giảm hiệu suất pin sau thời gian dài sử dụng.

Bên cạnh đó, công nghệ pin này cũng hỗ trợ sạc pin nhanh chóng trong thời gian ngắn để tiếp tục sử dụng điện thoại mà không phải chờ đợi lâu. Pin Li-ion có tuổi thọ tương đối dài so với các công nghệ pin khác, tuy nhiên, mọi người cũng cần sử dụng đúng cách để tránh tình trạng chai pin. Pin cũng có thiết kế tối ưu và ít tỏa nhiệt, từ đó, giúp giảm nguy cơ nổ pin và giữ cho điện thoại hoạt động trong điều kiện an toàn.

pin-iphone-8-plus-bao-nhieu-mah-pin-li-ion
iPhone 8 Plus sử dụng viên pin Li-Ion

Pin iPhone 8 Plus sử dụng được mấy tiếng?

Tại thời điểm mới ra mắt, iPhone 8 Plus đã nhận được sự yêu thích đáng kể từ đông đảo người dùng nhờ khả năng hoạt động cực trâu và thời gian sử dụng pin ấn tượng. Với viên pin Li-ion dung lượng 2691 mAh, điện thoại có thể hoạt động liên tục trong khoảng thời gian dài, lên tới 10 giờ 35 phút.

Đặc biệt, iPhone 8 Plus khi đó đã đứng đầu trong số các dòng máy iPhone với thời gian sử dụng pin lâu nhất. Điều này đã tạo nên sự hài lòng và tin tưởng từ người dùng, nhất là đối với những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động nhiều trong công việc hoặc giải trí hàng ngày.

Cụ thể, nếu sử dụng iPhone 8 Plus để xem video và xem phim, người dùng có thể trải nghiệm liên tục trong khoảng 14 giờ. Đối với những người thích nghe nhạc, chiếc máy này có thể đáp ứng liên tục trong khoảng 60 giờ. Ngoài ra, thiết bị này cũng đáp ứng tốt trong việc chơi các tựa game cấu hình đồ họa cao với thời lượng sử dụng tối đa trong khoảng 6 giờ đồng hồ.

pin-iphone-8-plus-bao-nhieu-mah-thoi-luong
iPhone 8 Plus có thể sử dụng lên tới 10 giờ 35 phút

Pin iPhone 8 Plus sạc đầy trong bao lâu?

Thông qua nhiều kết quả thử nghiệm, cho thấy thiết bị này mất khá nhiều thời gian để sạc từ 0% đến 100%. Thông thường, để sạc đầy viên pin 2691 mAh trên iPhone 8 Plus, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ.

Mặc dù Apple đã hỗ trợ sạc nhanh thông qua công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0 và Apple Fast Charging cho iPhone 8 Plus, tuy nhiên để sử dụng tính năng này, người dùng cần mua thêm bộ sạc nhanh tương ứng. Việc sử dụng bộ sạc nhanh có thể giúp giảm thời gian sạc pin so với sạc thông thường.

pin-iphone-8-plus-bao-nhieu-mah-sac-nhanh
Để sạc đầy iPhone 8 Plus bạn sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ

Cách sạc pin iPhone 8 Plus tiết kiệm, lâu chai

Dù sử dụng tính năng sạc nhanh hay sạc thông thường thì mọi người cũng đều phải biết cách sạc hiệu quả để đảm bảo viên pin an toàn và lâu chai hơn. Để sạc pin iPhone 8 Plus một cách tiết kiệm và kéo dài tuổi thọ của pin, mọi người hãy tham khảo và áp dụng các biện pháp sau:

  • Sử dụng bộ sạc và dây cáp chính hãng: Luôn sử dụng sạc chính hãng hoặc các phụ kiện sạc tương thích của Apple và tránh sử dụng các loại sạc không đảm bảo chất lượng có thể gây hại và làm giảm tuổi thọ cho pin.
pin-iphone-8-plus-bao-nhieu-mah-sac-chinh-hang
Sử dụng bộ sạc và dây cáp chính hãng của Apple
  • Cân bằng giữa tốc độ sạc và tuổi thọ pin: Đây cũng là cách để mọi người có thể nạp năng lượng cho máy một cách nhanh chóng. Các bạn chỉ nên sạc pin với tốc độ trung bình vừa phải và tối ưu bởi sạc pin với tốc độ quá nhanh có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
  • Tránh sạc qua đêm và sạc quá 100% pin: Hãy tránh để điện thoại sạc qua đêm hoặc sạc quá lâu. Thông thường, mọi người chỉ nên sạc khoảng từ 80-90% pin là có thể rút sạc.
pin-iphone-8-plus-bao-nhieu-mah-khong-nen-sac-qua-dem
Không nên sạc điện thoại qua đêm
  • Tránh sử dụng điện thoại trong quá trình sạc: Sử dụng điện thoại trong quá trình sạc có thể tạo ra nhiệt và ảnh hưởng đến hiệu suất sạc và tuổi thọ của pin. Hãy tắt điện thoại liên tục trong quá trình sạc để đảm bảo sạc pin hiệu quả.
  • Kiểm tra nhiệt độ của máy: Đảm bảo rằng điện thoại không bị quá nhiệt trong quá trình sạc. Nhiệt độ cao có thể làm giảm tuổi thọ của pin và đặc biệt, tránh để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc trong môi trường nhiệt độ cao.
  • Sử dụng chế độ máy bay: Trong quá trình sạc điện thoại, mọi người có thể bật chế độ máy bay để tắt tất cả các kết nối không dây và giúp quá trình nạp năng lượng trở nên nhanh chóng hơn.

Khi nào cần thay pin iPhone 8 Plus?

Thông thường, một viên pin trên iPhone 8 Plus có tuổi thọ từ 2-3 năm, tùy thuộc vào cách sử dụng và điều kiện bảo quản. Khi sử dụng được hơn 2 năm, người dùng có thể gặp phải các tình trạng như hụt pin nhanh, giảm thời gian sử dụng pin và hiệu suất pin không còn như trước.

Khi bạn gặp các vấn đề về pin như trên, đến thời điểm tình trạng pin còn từ 40% đến 80%, đó là thời điểm mọi người có thể đi thay mới pin cho iPhone 8 Plus của bạn. Điều này đảm bảo rằng pin mới sẽ hoạt động ổn định và mang lại hiệu suất tốt hơn cho điện thoại của bạn.

Việc thay pin mới sẽ giúp khắc phục các vấn đề về hiệu suất pin và đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng điện thoại một cách thoải mái và liên tục mà không phải lo lắng về việc hết pin quá nhanh.

Ngoài ra, các bạn có thể thực hiện kiểm tra tình trạng pin của iPhone 8 Plus bằng cách vào Cài đặt >> Chọn Pin >> Chọn Tình trạng pin. Nếu mức dung lượng tối đa hiển thị dưới 80%, mọi người có thể thay pin cho điện thoại.

pin-iphone-8-plus-bao-nhieu-mah-kiem-tra
Kiểm tra tình trạng pin hoặc dung lượng tối đa để biết khi nào cần thay pin

Để thay pin cho iPhone 8 Plus, các bạn có thể liên hệ với Trung tâm bảo hành của Apple hoặc các cửa hàng dịch vụ uy tín để được tư vấn và thực hiện thay pin chính hãng, an toàn và chất lượng.

Kết luận

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng mọi người có thể nắm được dung lượng pin iPhone 8 Plus bao nhiêu mAh cũng như thời gian sử dụng và sạc điện thoại. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Pin iPhone 8 Plus bao nhiêu mAh? Bật mí cách sạc pin đúng cách, lâu chai

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?