Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt với cải tiến toàn diện về CPU, GPU

- 15:58 01/12/2021

Tin công nghệ

0

1360

Qualcomm đã công bố chipset thế hệ tiếp theo của mình cho các thiết bị flagship Android và nó mang đến những cải tiến toàn diện. Theo một cách nào đó, đây là một sự đột phá hoàn toàn so với các thiết kế trước đó khi chuyển sang tập lệnh ARMv9 mới và quy cách đặt tên mới. Dự kiến những điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 1 đầu tiên sẽ ra mắt trong tháng này.

Snapdragon 8 Gen 1 là cách đặt tên mới, "8" là lớp còn "gen 1" là thế hệ đầu tiên. Đây là bộ vi xử lý 4nm đầu tiên của Qualcomm và là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng thế hệ kiến ​​trúc CPU mới này.

CPU vẫn duy trì thiết kế ba cụm, tuy nhiên, các lõi hiện dựa trên thiết kế ARMv9. Điều này có nghĩa là lõi chính Cortex-X2 sẽ chạy ở tốc độ 3.0GHz. Hỗ trợ nó là ba lõi hiệu suất dựa trên Cortex-A710, những lõi này sẽ chạy ở tốc độ 2,5 GHz và bốn lõi hiệu quả dựa trên A510 chạy ở tốc độ 1,8 GHz. Nhìn chung, CPU mới sẽ nhanh hơn 20% so với Snapdragon 888, đồng thời giảm mức sử dụng năng lượng lên đến 30%.

snapdragon-8-gen-1-2

Chuyển sang GPU, Adreno mới hứa hẹn tăng 30% hiệu suất và tiết kiệm điện năng lên đến 25% nhờ kiến trúc mới của nó. Qualcomm thực sự đã phát triển ba tính năng Elite Gaming, một trong số đó sẽ cho phép các nhà phát triển cân bằng giữa hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Adreno Frame Motion Engine cho phép GPU hiển thị trò chơi với tốc độ khung hình gấp đôi trong khi sử dụng cùng một lượng điện năng. Ngoài ra, nó có thể giữ nguyên FPS trong khi cắt điện năng tiêu thụ xuống một nửa. Qualcomm đã hợp tác với một số nhà phát triển trò chơi lớn nhất để đảm bảo trò chơi của họ tận dụng tối đa phần cứng.

snapdragon-8-gen-1-1

Snapdragon 8 Gen 1 có Modem X65 5G tích hợp, hỗ trợ cả hoạt động sub-6 và mmWave và có thể cung cấp tốc độ cao nhất trên lý thuyết là 10 Gbps.

Qualcomm cũng đã làm việc để cải thiện tính bảo mật của chip bằng cách giới thiệu Công cụ quản lý tin cậy, công cụ này sẽ nằm bên dưới bộ phận "siêu giám sát" (đã được giới thiệu với 888). TME sẽ vẫn an toàn ngay cả khi các tầng bảo mật phía trên nó bị xâm phạm.

snapdragon-8-gen-1-3

Những chiếc flagship đầu tiên được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 sẽ ra mắt trước cuối năm nay, MobileCity sẽ cập nhật tình hình kịp thời nhất.

Hỏi đáp & đánh giá Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt với cải tiến toàn diện về CPU, GPU

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?