Ấn Độ dự kiến sẽ ra mắt 6G vào năm 2024 mặc dù vẫn chưa có 5G

- 16:28 01/12/2021

Tin công nghệ

0

1048

Mới đây, bộ trưởng bộ truyền thông của Ấn Độ, ông Ashwini Vaishnaw đã tuyên bố rằng. Các tiêu chuẩn kết nối mạng di động 6G có thể xuất hiện vào cuối năm 2023, trong khi đó dự kiến đến cuối năm 2022 Ấn Độ mới xuất hiện 5G. 

6gg

 Thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi ( phải) và bộ trưởng bộ truyền thông ông Ashwini Vaishnaw (trái).

Hiện nay, nhu cầu sử dụng kết nối di động một cách nhanh chóng đã trở thành một điều không thể thiếu với đời sống hàng ngày. Mạng 5G hiện đang được tất cả các quốc gia trên thế giới thúc đẩy phát triển. Tuy nhiên Ấn Độ đã dời việc ra mắt 5G sang cuối năm 2022. Nhưng theo động thái mới nhất, bộ trưởng Bộ Truyền thông Ashwini Vaishnaw đã mạnh dạn tuyên bố rằng Ấn Độ sẽ phát triển và triển khai công nghệ 6G trong nước vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Nếu điều này là sự thật, Ấn Độ có thể là nước đi đầu trong công cuộc phát triển hệ thống mạng di động 6G, điều này sẽ thúc đẩy việc phát triển rất nhiều lĩnh vực khác nhau khi tốc độ mạng được tăng lên một cách đáng kể. Bên cạnh đó, Ấn Độ đồng thời cũng có kế hoạch triển khai hệ thống mạng kết nối 5G tự phát triển khi được đề cập đến.

Bộ trưởng bộ truyền thông Ấn Độ, ông Ashwini Vaishnaw đã đưa ra nhận xét về các khía cạnh liên quan đến viễn thông và cụ thể là về các tiêu chuẩn kết nối nhanh của 5G và 6G khi phát biểu về 'Công nghệ mới và nền kinh tế xanh: Hai xu hướng định hình một Ấn Độ mới?'. Đây là phần thứ tư của loạt bài do Financial Times và The Indian Express tổ chức và nó xoay quanh các nội dung trên web về thiết lập chương trình nghị sự. Ông Ashwini Vaishnaw cũng cho biết thêm rằng các nhà khoa học và kỹ sư hiện đang đầu tư vào các dự án đã được cung cấp các quyền và tiến độ cần thiết để hiện thực hóa những nỗ lực của họ. “Quá trình phát triển 6G đã bắt đầu. Điều đó sẽ được thấy ở đâu đó nửa cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Đó là hướng đi mà chúng ta đang phát triển''. Bộ trưởng cũng cho biết thêm, ''chúng tôi sẽ thiết kế phần mềm viễn thông ở Ấn Độ để điều hành mạng, được sản xuất tại Ấn Độ, thiết bị viễn thông phục vụ cho các mạng viễn thông của Ấn Độ có thể vươn ra toàn cầu ”.

Bộ trưởng cũng đặt mục tiêu xây dựng nền móng vững chắc cho sự ''bùng nổ'' mạng viễn thông 5G sắp tới ở Ấn Độ. Mốc thời gian dự kiến sẽ vào khoảng quý 3 của năm sau. 

 

Hỏi đáp & đánh giá Ấn Độ dự kiến sẽ ra mắt 6G vào năm 2024 mặc dù vẫn chưa có 5G

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?