Bất ngờ chưa: Samsung Galaxy S23 series sẽ sử dụng con chip đến từ Đài Loan

- 11:50 07/04/2022

Tin công nghệ

0

1622

Samsung dự định sẽ sử dụng các con chip tới từ MediaTek cho toàn bộ dòng điện thoại thông minh của mình. Trước nay, công ty có thói quen dùng các bộ xử lý cấp thấp của MediaTek cho dòng A với số lượng hạn chế. Do đó, nếu điều này trở thành sự thực, bộ phận đúc chip của họ sẽ mất đi nhiều thị phần cũng như chỗ đứng trên thị trường bộ xử lý di động.

Hãng được cho là đang xem xét sử dụng các con chip của MediaTek cho dòng Samsung Galaxy S23 và Samsung Galaxy S22 FE (Fan Edition). Dự kiến được bán ra vào đầu năm sau với dòng Galaxy S23 và cuối năm nay với dòng Galaxy S22 FE, nó chủ yếu được bán tại thị trường châu Á.

danh-gia-samsung-galaxy-m53-5g-3

Samsung thường sử dụng kết hợp bộ xử lý Snapdragon và Exynos cho dòng smartphone cao cấp của mình vào những năm trước. Còn đối với các smarrtphone tầm trung và thấp cấp, các bộ xử lý của MediaTek được sử dụng để tăng khả năng cạnh tranh, cũng như giảm giá thành. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Samsung sử dụng con chip của MediaTek cho dòng cao cấp.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics (SA), thị phần bộ xử lý điện thoại thông minh của MediaTek là 26,3% xếp thứ 2 thế giới, đứng sau Qulcomm với 37,7%. Nhưng trên Apple với 26% và Samsung là 6,6%.

samsung-2

Nguyên nhân khiến Samsung đưa ra quyết định này là do công ty đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy sử dụng các con chip Exynos của riêng mình. Chúng ta đã biết dòng Samsung Galaxy S22 ra mắt đầu năm nay, đa phần đều sử dụng bộ xử lý Snapdragon thay vì Exynos ở hầu hết thị trường. Đây được coi là sự kiện mang tính chất quan trọng đánh dấu sự thay đổi của công ty.

Hiện nay, MobileCity đáng bán nhiều mẫu điện thoại Samsung với thiết kế sang chảnh, cấu hình mạnh mẽ mà mức giá phải chăng. Các bạn đừng quên tham khảo nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Bất ngờ chưa: Samsung Galaxy S23 series sẽ sử dụng con chip đến từ Đài Loan

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?