Snapdragon 8 Gen 2 có thể sẽ ra mắt vào tháng 5 năm sau

- 00:00 20/12/2021

Tin công nghệ

0

1656

Cách đây hơn hai tuần, sự kiện ra mắt thế hệ chip hàng đầu mới - Snapdragon 8 Gen 1 - đã diễn ra. Nền tảng mới được tạo ra bằng công nghệ quy trình 4 nm và hoạt động trên kiến trúc Armv9 mới. Việc sản xuất con chip do Samsung đảm nhiệm và sẽ làm như vậy cho đến tháng 5 hoặc tháng 6 năm sau.

qualcomm-snapdragon-8-gen-1-thumb

Dự kiến từ tháng 5 năm 2022, việc phát hành Snapdragon 8 Gen 1 sẽ là đặc quyền của TSMC. Và để không có sự nhầm lẫn về việc nhà sản xuất chip nào đã sản xuất chip này hay chip kia; cách đặt tên cũng sẽ khác. Theo các nguồn tin mạng, vi xử lý này có thể được gọi là Snapdragon 8 Gen 2; và khả năng nó cũng có thể sẽ được gọi là Snapdragon 8 Gen 1+.

Cũng có thông tin cho rằng số lượng chip do TSMC sản xuất sẽ vượt quá số lượng chip sẽ được sản xuất bởi Samsung. Điều này có thể là do công nghệ 4nm của TSMC đã hoàn thiện hơn và mang lại hiệu quả năng lượng được cải thiện.

Xin nhắc lại, Snapdragon 8 Gen 1 cung cấp chip đồ họa Adreno mạnh hơn, gấp 4 lần sức mạnh xử lý neural engine, ISP 18-bit đầu tiên với 3 mô-đun và hỗ trợ mạng 5G với tốc độ lên đến 10 Gbps.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Snapdragon 8 Gen 2 có thể sẽ ra mắt vào tháng 5 năm sau

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?