Review phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3: Kinh dị nhạt nhẽo, hù dọa "giả trân"

- 17:31 24/06/2024

Giải trí

0

1575

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3, tuyển tập phim kinh dị Thái Lan mới đổ bộ rạp Việt trong tháng 6/2024, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm rùng rợn, ám ảnh. Đây là phần phim tiếp theo trong series Chuyện Ma Giảng Đường nổi tiếng, được xây dựng dựa trên 3 câu chuyện ma đô thị ly kỳ, ẩn chứa trong khuôn viên trường.

Liệu bộ phim có tiếp tục mang đến thành công như hai phần trước? Hãy cùng khám phá qua bài review phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 chi tiết ngay sau đây nhé!

Thông tin phim

Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 là bộ phim chiếu rạp tháng 6/2024, thuộc thể loại phim hợp tuyển. Phim được xây dựng dựa trên 3 câu chuyện ma đô thị ly kỳ, được lan truyền trong giới sinh viên Thái Lan. Trước khi khám phá những bí ẩn rùng rợn ẩn chứa trong từng câu chuyện, hãy cùng tìm hiểu qua một số thông tin chính về bộ phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 nhé.

  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Aussada Likitboonma, Sorawit Meungkeaw, Nontawat Numbenchap, Aroonakorn Pick
  • Diễn viên: Siwat Jumlongkul, Pisitpol Ekaphongpisit, Awat Ratanapintha, Ponchanan Chantra, Nichaphat Chatchaipholrat,...
  • Thời lượng: 117 phút
  • Ngày công chiếu: 21/06/2024

Nội dung phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3

Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 là tập phim thuộc thể loại tuyển tập Thái Lan, mang đến cho khán giả 3 câu chuyện kinh dị độc lập, lấy bối cảnh xoay quanh những sinh viên đại học. Mở đầu, The Procession theo chân hai người bạn thân Tae và Koy. Cả hai đều nỗ lực học tập nhưng năm nay, khoa chỉ cấp duy nhất 1 suất học bổng.

Không muốn đối đầu, họ quyết định cùng nhau đến ngôi đền công chúa để cầu nguyện phép màu xảy ra, bất chấp quy tắc cấm kỵ "cặp đôi đến cầu nguyện phải là tình nhân". Lời cầu nguyện thiêng liêng đã trở thành hiện thực, tuy nhiên họ phải đối mặt với hậu quả khi vi phạm quy tắc, bị công chúa lùng bắt và trừng phạt.

Tiếp đến, The Caretaker lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị quen thuộc trong môi trường Đại học Mỹ thuật. Theo truyền thống, các sinh viên năm cuối sẽ được giao nhiệm vụ hướng dẫn cho sinh viên mới nhập học. Theo kết quả bốc thăm năm nay,  Earth được giao nhiệm vụ dìu dắt Sun. Tuy nhiên, sự thiếu trách nhiệm của Earth đã vô tình khiến Sun rơi vào bẫy rập của một linh hồn bí ẩn.

Cuối cùng, The Invisible Shrine lấy bối cảnh tại đêm hội Halloween sôi động, nơi các sinh viên hào hứng tham gia thi văn nghệ và tiệc tùng. Tuy nhiên, Mint lại gặp rắc rối khi không mang theo vòng hoa dự thi. Vội vã, cô nhờ Wan đi mua giúp. Nào ngờ, Wan lại lỡ tay lấy nhầm chiếc vòng hoa được treo trên một ngôi đền thờ kỳ bí, thoắt ẩn thoắt hiện. Hành động này vô tình đẩy cả hai vào một rắc rối nguy hiểm và bí ẩn. 

Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 được chia làm 3 câu chuyện tách biệt
Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 được chia làm 3 câu chuyện tách biệt

Review phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3

Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 mang đến cho khán giả 3 khía cạnh đặc trưng của điện ảnh kinh dị Thái Lan, đan xen cùng 3 quan niệm tín ngưỡng độc đáo và 3 trải nghiệm phim ảnh đa dạng. Mỗi câu chuyện là một thế giới riêng biệt, ẩn chứa những bí ẩn rùng rợn và những bài học ý nghĩa.

Kịch bản non vụng, nội dung hời hợt

Tương tự như hai phần trước, Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 mang đến 3 chuyện phim ngắn độc lập, dựa trên những truyền thuyết đô thị và truyện ma được cho là dựa trên sự kiện có thật. Mỗi tập phim sẽ đưa bạn đến với một chủ đề riêng biệt, phản ảnh một góc nhìn mới mẻ về thế giới tâm linh huyền bí xứ Chùa Vàng, đồng thời mang đến những trải nghiệm rùng rợn theo những phong cách kinh dị khác nhau.

The Procession mang đến bài học về hậu quả của việc thiếu tôn trọng và đùa giỡn với thế giới tâm linh. Hành động bất chấp quy tắc, thậm chí nói dối trong khi cầu nguyện của Tae và Koy đã dẫn đến hậu quả bi thảm cho cả hai. Tuy nhiên, ngay cả khi họ đã hối hận và cố gắng sửa chữa lỗi lầm, cái kết dành cho họ vẫn khiến người xem bất bình.

The Procession mang đến bài học về hậu quả của hành động bất chấp quy tắc tâm linh
The Procession mang đến bài học về hậu quả của hành động bất chấp quy tắc tâm linh

Trong khi đó, nội dung The Caretaker lại có chiều sâu hơn khi lồng ghép khéo léo các vấn đề bạo lực học đường. Song, cách triển khai câu chuyện vẫn còn vướng mắc một số hạn chế. 

Điểm nhấn là diễn biến tâm lý đầy mâu thuẫn của nam chính Earth. Ban đầu, Earth thể hiện sự vô trách nhiệm và thờ ơ với những người bạn cùng lớp. Tuy nhiên, khi đối mặt với vụ việc bí ẩn liên quan đến Sun, anh lại dốc sức điều tra bất chấp nguy hiểm. Tuy nhiên, nút thắt về vấn đề bạo lực học đường được giải quyết một cách nhanh chóng, khiến thông điệp truyền tải thiếu đi sự thuyết phục và sức nặng.

The Caretaker có sự đầu tư về ánh sáng, kỹ xảo
The Caretaker có sự đầu tư về ánh sáng, kỹ xảo

Ở mẩu truyện cuối cùng, thể loại phim bỗng chuyển hướng sang hài hước với hàng loạt chi tiết chọc cười. Mặc dù có phần lạc lõng so với chủ đề chung của bộ phim, The Invisible Shrine lại là câu chuyện trọn vẹn nhất khi đưa nhân vật vào hành trình khám phá thế giới tâm linh, từ đó giúp họ trưởng thành và vượt qua ranh giới bản ngã trước khi bộ phim kết thúc.

The Invisible Shrine mất điểm vì sự hỗn loạn trong cách dựng
The Invisible Shrine mất điểm vì sự hỗn loạn trong cách dựng

Yếu tố kinh dị cũ kỹ, nhàm chán, dễ đoán

Tuy không đạt đến mức xuất sắc, Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 vẫn sở hữu những phân cảnh rùng rợn đủ sức khiến người xem yếu tim phải "nổi gai ốc". Hình ảnh những binh lính rước kiệu với thân hình man rợ, hồn ma với dáng đi vặn vẹo cùng những cảnh chém giết đẫm máu được thể hiện một cách chân thực, sống động.

Hình ảnh những binh lính rước kiệu với thân hình man rợ
Hình ảnh những binh lính rước kiệu với thân hình man rợ

Bên cạnh đó, việc sử dụng gam màu tối chủ đạo, xen kẽ bóng tối và góc khuất càng khiến cho bầu không khí trong phim thêm u ám, bí ẩn, khơi gợi cảm giác lo lắng, bất an cho người xem.

Mặc dù được kỳ vọng mang đến trải nghiệm kinh dị mới mẻ, bộ phim lại khiến người xem thất vọng bởi sự thiếu sáng tạo và cũ kỹ trong cách xây dựng câu chuyện. Phim sử dụng những mô típ kinh dị đã quá quen thuộc, nhàm chán, dễ đoán. Thêm vào đó, những phân cảnh hù dọa vốn là "đặc sản" của dòng phim kinh dị Thái Lan cũng xuất hiện một cách nhạt nhẽo, nhẹ đô, không thỏa mãn "cơn khát nỗi sợ" của khán giả.

Ngoài ra, Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 có nhiều tình tiết lố bịch quá mức và cách dàn dựng thiếu tinh tế. Việc lạm dụng hiệu ứng âm thanh ma quái với âm lượng lớn trong nhiều phân cảnh càng khiến phim trở nên gượng gạo và thiếu chân thực, gây khó chịu cho người xem.

Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 có nhiều tình tiết lố bịch quá mức
Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 có nhiều tình tiết lố bịch quá mức

Diễn xuất khá trồi sụt, thiếu đồng đều

Dù quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng của điện ảnh Thái Lan, bộ phim lại khiến người xem hụt hẫng bởi diễn xuất trồi sụt, thiếu đồng đều. Một số diễn viên thể hiện thái quá, thiếu tự nhiên, dẫn đến việc khó tạo thiện cảm cho nhân vật.

Mặc dù diễn xuất của Nichaphat Chatchaipholrat và Awat Ratanapintha khá tự nhiên, họ lại không có nhiều cơ hội để tỏa sáng do vai diễn được xây dựng thiếu chiều sâu và thiếu đi những mâu thuẫn nội tâm cần thiết.

Diễn xuất khá trồi sụt, thiếu tự nhiên
Diễn xuất khá trồi sụt, thiếu tự nhiên

Tổng kết

Nhìn chung, Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 là một bộ phim giải trí tạm ổn, phù hợp với những ai yêu thích thể loại kinh dị Thái Lan. Tuy nhiên, phim vẫn còn tồn tại một số hạn chế về kịch bản, diễn xuất và yếu tố kinh dị, khiến cho trải nghiệm xem phim chưa thực sự trọn vẹn. Hãy cùng xem ngay để kiểm chứng xem review phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3 của chúng tôi có đúng không nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Chuyện Ma Giảng Đường Năm 3: Kinh dị nhạt nhẽo, hù dọa "giả trân"

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?