Review phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc: Hồi kết hoành tráng cho Series phim đình đám

- 15:44 25/06/2024

Giải trí

0

126

Cùng review phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc, bộ phim đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Series phim zombie đình đám xứ sở hoa anh đào. Là phần kết của Series, bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả thước phim mãn nhãn về những trận chiến sinh tồn gay cấn cùng những khoảnh khắc lắng đọng về tình yêu, tình thân. Ngay bây giờ, hãy cùng đón xem review phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc nhé.

Thông tin phim

Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc là bộ phim chiếu rạp tháng 6/2024, đánh dấu sự trở lại và đồng thời là kết thúc cho Series cùng tên nổi tiếng đình đám một thời đến từ đất nước Mặt Trời mọc. Dưới đây là một số thông tin chính về bộ phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc.

  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Thể loại: Tâm lý 
  • Đạo diễn: Shintaro SUGAwara
  • Diễn viên: Ryoma Takeuchi, Fumiya Takahashi, Mayu Hotta, Rihito Itagaki, Airu Kubozuka, Yuki Tachibana, Sakura Kiryu,...
  • Thời lượng: 116 phút
  • Ngày công chiếu: 21/06/2024

Nội dung phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc

Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc lấy bối cảnh ở Utopia, nơi được xem như tia hy vọng cuối cùng cho nền văn minh nhân loại sau đại dịch. Nơi đây tập trung phần lớn giới lãnh đạo, những người ôm ấp tham vọng tái thiết lập trật tự văn minh như trước. Tuy nhiên, Utopia cũng là nơi tiềm ẩn những bất công xã hội, khoảng cách giàu nghèo và lòng tham.

Nhằm tìm ra phương thuốc cứu chữa, Utopia thực hiện hàng loạt thí nghiệm tàn nhẫn, lấy Mirai làm trung tâm. Bất chấp mạng sống của cô bé, họ tin rằng đây là chìa khóa dẫn đến thành công. Hibiki, không thể khuất phục trước bi kịch, quyết tâm giải cứu Mirai, tia sáng hy vọng cuối cùng trong cuộc đời anh, bất chấp hiểm nguy rình rập trong tòa tháp Utopia.

Đối mặt với trận chiến quyết định cuối cùng, Hibiki buộc phải hợp tác với những cá nhân xa lạ. Mỗi người đều mang theo tham vọng riêng. Trong số đó, Shibasaki Yamato mang theo quyết tâm mãnh liệt giải cứu Hattori Aoi, người con gái anh yêu quý, từ tòa tháp đầy rẫy nguy hiểm này.

Nội dung phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc
Nội dung phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc

Review phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc

Là phần kết cho Series phim zombie Nhật Bản nổi tiếng, Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc không chỉ mang đến câu chuyện tình yêu lãng mạn mà còn là bức tranh cảm động về tình thân và bài học sâu sắc về nhân tính trong bối cảnh thế giới đầy biến động và khắc nghiệt.

Bộ phim đặt dấu chấm hết cho Series

Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc lấy bối cảnh sau cuộc đoàn tụ ngắn ngủi, nhưng đầy xót xa của Hibiki và Kurumi. Khi thế giới sụp đổ, Hibiki buộc lòng dấn thân vào hành trình đầy gian nan, vượt qua muôn vàn hiểm nguy để tìm kiếm con gái Mirai, người đang bị giam giữ tại Utopia, nơi được xem như pháo đài cuối cùng của nền văn minh nhân loại.

Đạo diễn Shintaro SUGAwara, vốn đã gắn bó với hai mùa đầu tiên của loạt phim, sẽ quay trở lại để cầm trịch phần phim điện ảnh và đánh dấu hồi kết cho toàn bộ Series. Trong hành trình đầy thử thách này, khi đối mặt với những địa hình hiểm trở cùng những nỗi kinh hoàng không thể lường trước, tình yêu và ý chí quyết tâm của các nhân vật sẽ bị đẩy đến giới hạn cao nhất.

Cuộc đoàn tụ ngắn ngủi, đầy đau đớn của Hibiki và Kurumi
Cuộc đoàn tụ ngắn ngủi, đầy đau đớn của Hibiki và Kurumi

Series mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đưa người xem đắm chìm cùng tiếng cười, nước mắt, hồi hộp và những màn đụng độ gay cấn, xen lẫn yếu tố lãng mạn đầy tinh tế. Dù mang nhịp điệu không ổn định, một điểm thường thấy trong các Series Nhật Bản nhưng bộ phim vẫn giữ được sức hút đặc biệt, níu chân người xem đến phút cuối cùng.

Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc gây ấn tượng bởi cách đan xen khéo léo các tuyến truyện, từ từ hé mở bức tranh thế giới hậu đại dịch qua góc nhìn của nhân vật nam chính Hibiki. Mục tiêu của anh cũng dần được mở rộng và nâng tầm, khi đối mặt với mạng lưới âm mưu chằng chịt nơi tình yêu, gia đình và tình người liên tục bị giằng xé.

Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc đan xen nhiều tuyến truyện
Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc đan xen nhiều tuyến truyện

Góc nhìn nhức nhối về nhân tính

Trong phim, Mirai là tên con gái đầu lòng của Hibiki và Kurumi. Đáng chú ý, từ "Mirai" trong tiếng Nhật cũng có nghĩa là "tương lai". Đây là ẩn dụ tinh tế của đạo diễn về vai trò quan trọng của Mirai đối với tương lai nhân loại, được thể hiện ngay từ cái tên của cô bé.

Phim có nhiều tuyến nhân vật với những số phận và khát khao riêng biệt. Tuy nhiên, điểm chung của họ là luôn nuối tiếc về quá khứ và những trăn trở về tương lai mịt mờ. Trong đó, cô bé Mirai là tâm điểm cho "tương lai" mà tất cả các nhân vật đều hướng đến trong suốt mạch truyện.

Mirai là con gái đầu lòng của Hibiki và Kurumi
Mirai là con gái đầu lòng của Hibiki và Kurumi

Mirai, được các nhà khoa học ở Utopia đặt biệt danh là "Đứa Trẻ Kỳ Tích", sở hữu kháng thể đặc biệt với tiềm năng chế tạo vắc-xin. Tuy nhiên, "Kỳ Tích" ấy phải trả giá đắt bằng sự đau đớn dai dẳng từ những thí nghiệm vô nhân đạo. Thậm chí, mạng sống của cô bé còn bị đe dọa bởi tham vọng muốn đẩy nhanh tiến độ của trưởng nhóm nghiên cứu.

Phòng thí nghiệm ở Utopia chứa nhiều thí nghiệm phi nhân tính gắn mác
Phòng thí nghiệm ở Utopia chứa nhiều thí nghiệm phi nhân tính gắn mác "vì lợi ích chung"

Điểm trừ và thế mạnh của bộ phim

Điểm trừ của bộ phim là các tình tiết và plot-twist phần lớn đều dễ đoán, đặc biệt là với những khán giả đã quen thuộc với dòng phim zombie, sinh tồn và hậu tận thế. Bên cạnh đó, một số diễn viên phụ, tiêu biểu là nhân vật Shinji Syuto của Kenta Suga diễn xuất còn gượng gạo, chưa bộc lộ được trọn vẹn cảm xúc nhân vật.

Tuy nhiên, Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc mang đậm chất melodrama, thể loại thường thấy trong điện ảnh châu Á, đặc biệt là phim Nhật Bản. Do đó, bên cạnh những phân cảnh hành động gay cấn, phim khéo léo lồng ghép yếu tố lãng mạn, xen lẫn kịch tính, đem đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Phim cài cắm nhiều tình tiết cao trào đẩy cảm xúc người xem
Phim cài cắm nhiều tình tiết cao trào đẩy cảm xúc người xem

Ngoại trừ nam chính Hibiki, các nhân vật trong phiên bản điện ảnh đều là những nhân vật mới. Nhờ vậy, câu chuyện phim được giới hạn rõ ràng và dễ dàng tiếp cận hơn với những khán giả lần đầu xem.

Tổng kết

Nhìn chung, Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc phù hợp với những khán giả yêu thích thể loại phim zombie, sinh tồn và hậu tận thế. Phim cũng chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình thân và nhân tính, do đó, đây cũng là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm một bộ phim vừa giải trí vừa có chiều sâu.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài review phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về bộ phim này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Cùng Em Ở Ngày Thế Giới Kết Thúc: Hồi kết hoành tráng cho Series phim đình đám

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?