Redmi K80 sẽ không có camera thò thụt và đây là lý do

- 08:26 28/08/2024

Tin công nghệ

0

3142

Trong một động thái mới, một vị đại diện của Redmi đã chính thức phủ nhận thiết kế camera thò thụt mà một số cư dân mạng đã tự mình tạo ra đối với mẫu Redmi K80 trước đó.

Lý giải cho động thái này, một Giám đốc có tên Wang Teng thuộc Xiaomi vừa đăng tải trên Weibo, cho biết Redmi K80 sẽ không sử dụng giải pháp camera thò thụt lên vì điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến thiết kế của toàn bộ máy. Vị này cũng ám chỉ rằng dòng Redmi K80 vẫn sẽ sử dụng camera đục lỗ.

Redmi K80 sẽ không có camera thò thụt và đây là lý do
Redmi K80 sẽ không có camera thò thụt

Trước đây dòng Redmi K20, Redmi K30 Pro, Redmi K30 Extreme Edition đã áp dụng giải pháp camera thò thụt, để đạt được màn hình không khiếm khuyết, cực sang trọng.

Theo thời gian, thiết kế camera thò thụt dần mất đi lợi thế trên thị trường và cuối cùng bị thay thế bởi màn hình đục lỗ.

Nguyên nhân chính là do khi kỷ nguyên 5G ra đời, điện thoại di động cần sử dụng chip tần số vô tuyến và mô-đun ăng-ten phức tạp hơn và những thành phần này đòi hỏi nhiều không gian bên trong smartphone hơn.

Bài đăng của Giám đốc có tên Wang Teng
Bài đăng của Giám đốc có tên Wang Teng

Trong không gian thân máy vốn đã rất hạn chế, việc áp dụng thiết kế camera thò thụt sẽ có tác động tiêu cực đến cách bố trí và hiệu suất của các bộ phận quan trọng khác, nhất là tản nhiệt.

Mặt khác, công nghệ hiện này chưa thể chế tạo được cụm camera thò thụt hoàn chỉnh nhỏ gọn và chính xác. Việc lắp đặt bộ thiết bị cơ khí này bên trong thân máy bay sẽ làm tăng độ dày của thân máy bay lên rất nhiều. Vì vậy, các thương hiệu smartphone ngày nay đang dần chuyển sang giải pháp màn hình đục.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Redmi K80 sẽ không có camera thò thụt và đây là lý do

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?