OPPO Air Glass sẽ là đối thủ trực tiếp của Google Glass

- 16:09 15/12/2021

Tin công nghệ

0

1015

Động thái mới đây của OPPO cho thấy, hãng đã bắt tay vào sản xuất một chiếc kính thông minh mang thương hiệu của chính mình có tên OPPO Air Glass. Ở phía bên kia bán cầu, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó sẽ là Google Glass, trên thực tế, chưa có quá nhiều cập nhật trên Google Glass kể từ khi ra mắt phiên bản thế hệ thứ 2 vào đầu năm 2020.

oppo-air-glass-se-la-doi-thu-truc-tiep-cua-google-glass1

Được biết, OPPO Air Glass sẽ có hai phần: thiết bị ống dẫn sóng một mặt có thể tháo rời (màu đen hoặc trắng) và nửa khung màu bạc hoặc toàn khung màu đen. Và bạn sẽ không thể gắn thiết bị nặng 30 gram này vào kính của chính mình.

oppo-air-glass-se-la-doi-thu-truc-tiep-cua-google-glass2

Giống như Google Glass, Oppo Air Glass được thiết kế để cung cấp thông tin đơn giản cho các trường hợp sử dụng như điều hướng, dịch thuật, máy chụp ảnh từ xa, lịch, thời tiết, theo dõi hoạt động thể chất và hơn thế nữa. Oppo gọi đây là "thực tế được hỗ trợ", giúp gói phần mềm di động nhưng thiết thực và dễ tiếp cận. Điều này đạt được bằng cách sử dụng "Máy chiếu Spark Micro" tiết kiệm điện, có kích thước chỉ bằng một hạt cà phê và nó chứa một chip Micro LED để chiếu hình ảnh sáng 640 x 480 lên màn hình ống dẫn sóng - một chip lớn hơn so với Google Glass.

oppo-air-glass-se-la-doi-thu-truc-tiep-cua-google-glass3

Oppo Air Glass sẽ được tích hợp con chip Qualcomm Snapdragon Wear 4100, tương tự như chip bên trong một số đồng hồ thông minh Fossil và TicWatch mới nhất. Sau khi được ghép nối với điện thoại Oppo (với ColorOS 11 trở lên) hoặc Đồng hồ Oppo, bạn có thể chuyển đổi thông báo bằng cách chạm vào thanh cảm ứng mỏng của Air Glass hoặc chỉ bằng cách gật đầu, sau đó chạm lại hoặc lắc đầu để đóng chúng. Để chuyển đổi giữa các ứng dụng, chỉ cần vuốt thanh cảm ứng.

Trong trường hợp của ứng dụng tele, bạn có thể tải lên bài phát biểu của mình, đặt kích thước văn bản và tốc độ cuộn qua ứng dụng điện thoại thông minh, sau đó chạm vào thanh cảm ứng để cuộn theo cách thủ công nếu cần. Oppo cũng đang thử nghiệm tính năng theo dõi cử chỉ tay thông qua Đồng hồ Oppo để điều khiển được trực quan hơn.

oppo-air-glass-se-la-doi-thu-truc-tiep-cua-google-glass3-1

Đối với ứng dụng điều hướng, Oppo đã làm việc với Baidu để tích hợp điều hướng đi bộ và xe đạp cũng như Khám phá lân cận. Đừng mong đợi bất kỳ đồ họa AR phức tạp nào ở đây, người dùng sẽ chỉ thấy điều hướng từng bước dựa trên vị trí và hướng của bạn và lệnh thoại được hỗ trợ (có lẽ chỉ bằng tiếng Trung). 

oppo-air-glass-se-la-doi-thu-truc-tiep-cua-google-glass2-1

Một đại diện của Oppo nói thêm rằng Air Glass là kết quả của hai thiết kế trước đó, cho phép công ty làm việc với các nhà phát triển để xây dựng một hệ sinh thái. Ngoài ra, công ty Trung Quốc sẽ sớm phát hành SDK kính thông minh để cho phép nhiều nhà phát triển hơn - có thể là những người ở nước ngoài - tham gia.

Hỏi đáp & đánh giá OPPO Air Glass sẽ là đối thủ trực tiếp của Google Glass

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?