Lộ diện Oppo Find N - Liệu có khắc phục được nhược điểm của Z Fold 3?

- 18:33 15/12/2021

Tin công nghệ

0

1118

Lộ diện Oppo Find N - Liệu có khắc phục được nhược điểm của Z Fold 3? Đây chắc chắn là câu hỏi lớn được đặt ra cho các fan ưa chuộng smartphone gập.

oppo-find-n-minh-8

Điện thoại màn hình gập có thể không còn là thiết bị mới mẻ, đặc biệt khi Samsung đang nỗ lực phổ cập sản phẩm công nghệ cao này ra thị trường. Mặc dù độ bền của các thiết bị này ngày càng được cải thiện và giá bán cũng dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn còn đó sự nghi ngờ về tính thực tế của một thiết bị như vậy.

oppo-find-n-minh-7

Sự kiện thường niên Inno Day 2021 của Oppo nhằm giới thiệu một số sản phẩm mang tính đột phá một trong đó nhận được nhiều sự chú ý chính là smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng là Oppo Find N. Một số hình ảnh đầu tiên cho Oppo Find N mới đây cho thấy chiếc smartphone màn hình gập mới sẽ có kích thước màn hình 7,1 inch linh hoạt với tỷ lệ khung hình 8,4: 9 (hướng ngang là 9,6: 9). Màn hình sử dụng tấm nền LTPO, tần số quét chuyển đổi linh hoạt từ 0 đến 120Hz, độ sáng màn hình lên tới 800 nits với 8926 mức độ sáng.

oppo-find-n-minh-1-1

Oppo Find N sẽ có ba màu: đen, trắng và bạc với hai biến thể 8/256 GB và 12/512 GB. Công ty hứa hẹn rằng tuổi thọ được đảm bảo của bản lề là 200.000 lần đóng mở. Sản phẩm sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 888, hệ điều hành ColorOS được tối ưu hóa cho smartphone màn hình gập.

oppo-find-n-minh-5

Bên cạnh đó, hầu hết các mẫu smartphone màn hình gập hiện nay đều đi tìm lời giải cho bài toán tạo ra một thiết bị đủ nhỏ gọn để mang theo bên người nhưng có thể nhanh chóng thay đổi hình dạng thành một thiết bị có màn hình lớn hơn. Mặc dù hiện nay Samsung, Huawei hay Xiaomi đều đã làm được và thậm chí có các sản phẩm thương mại hóa. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có thiết bị nào đủ khả năng giải quyết được tất cả các vấn đề thỏa đáng. Đặc biệt việc cải thiện trải nghiệm người dùng đối với các thiết bị màn hình gập cỡ lớn vẫn chưa được chú trọng. Đó là điều Oppo muốn tận dụng để giải quyết.

oppo-find-n-minh-3-1

Vấn đề kỹ thuật lớn nhất với các thiết bị màn hình gập đó chính là việc nó chủ yếu được làm từ kính siêu mỏng có độ đàn hồi, một dạng vật liệu cho đến nay vẫn khó biến đổi trở nên dẻo và linh hoạt được như nhựa, chưa nói đến việc gập lại được. Mặc dù đã có những cải tiến về công nghệ màn hình nhưng vẫn còn rất hạn chế, chẳng hạn như những khoảng trống nhỏ ở vị trí bản lề, các nếp nhăn khi phải gập mở nhiều lần và trong thời gian dài. Đó là chưa kể chất liệu cấu tạo nên màn hình của các thiết bị này thường khá mỏng manh và thiếu đi độ chắc chắn.

oppo-find-n-minh-6

Bản lề cũng vẫn là một câu đố đang chờ được giải đáp bất chấp những cải tiến bởi bản lề sẽ luôn là điểm yếu và là nơi xâm nhập dễ dàng của bụi và nước, dẫn tới làm hỏng các thiết bị từ bên trong và làm hao mòn về lâu dài.

Giám đốc mảng trải nghiệm sản phẩm của Oppo là ông Lau đã đưa ra tuyên bố táo bạo khi nói rằng Oppo Find N đã giải quyết được những vấn đề khó nhằn nhất của các thiết bị màn hình gập. Đó là mối quan tâm về độ bền màn hình, nếp gấp và thiết kế bản lề. 

oppo-find-n-minh-4

Mặc dù như vậy nhưng trải nghiệm người dùng với phần mềm cũng sẽ là một vấn đề lớn đáng để lưu tâm đối với Oppo vì hãng có rất ít kinh nghiệm với smartphone dạng gập màn hình lớn thế này so với Samsung, Huawei hay Xiaomi. Ngoài ra vẫn còn quá sớm để tận dụng lợi thế của hệ điều hành Android 12L và dự đoán rất có thể Oppo Find N vẫn sẽ chạy Android 11.

Thông tin chính thức sẽ chờ đến khi Oppo chính thức công bố trong sự kiện ra mắt ngày hôm nay.

Hỏi đáp & đánh giá Lộ diện Oppo Find N - Liệu có khắc phục được nhược điểm của Z Fold 3?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?