Một OEM Trung Quốc hiện đang sản xuất thử nghiệm bộ sạc 240W

- 15:04 25/06/2022

Tin công nghệ

0

1237

Các thương hiệu điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc đang liên tục đẩy mạnh công nghệ sạc nhanh của mình. Mới đây, đã có tin đồn về việc iQOO 10 Pro của Vivo sắp ra mắt sẽ được trang bị sạc nhanh với công suất lên tới 200W. Đây thực sự là một con số khiến nhiều người dùng phải trầm trồ, thế nhưng, bạn sẽ ngạc nhiên hơn khi biết rằng 1 OEM Trung Quốc khác đang có kế hoạch nâng cấp công suất sạc lên 240W.

sac-nhanh-240w-4

Được biết, Vivo đang làm việc trên iQOO 10 Pro để mang đến công suất sạc 200W, điều này nghĩa là nó có thể giúp sạc đầy viên pin từ 0-100% chỉ trong 12 phút. Tuy nhiên, theo Digital Chat Station, một hãng điện thoại đồng hương khác của Vivo đang sản xuất thử nghiệm bộ sạc 24V-10A cho công suất lên tới 240W. Mặc dù không tiết lộ tên nhà sản xuất này nhưng đa phần sẽ đoán được rằng đó là OPPO bởi công ty này đã từng giới thiệu sạc nhanh 240W trong quá khứ.

sac-nhanh-240w-2

Cụ thể, vào tháng 2 năm 2022, OPPO đã thông báo rằng họ đang phát triển công nghệ sạc SuperVOOC 240W có thể sạc đầy 100% viên pin 4500 mAh chỉ trong 9 phút ngắn ngủi. Mặc dù vậy thì cho đến nay, công nghệ này mới chỉ được thử nghiệm trên một chiếc điện thoại nguyên mẫu và công ty cũng chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt của công nghệ sạc nhanh này.

sac-nhanh-240w-5

Như vậy có thể thấy, các hãng điện thoại thông minh đang dần đẩy hệ thống sạc nhanh đến mức giới hạn nhưng chưa có một nhà sản xuất nào có thông tin cụ thể về sự ảnh hưởng của tốc độ sạc lên viên pin qua mỗi chu kỳ sạc. Sạc nhanh sẽ vẫn đi kèm với nguy cơ quá nhiệt và nhiều vấn đề khác bất chấp tất cả các tính năng an toàn được tích hợp.

sac-nhanh-240w-3
Sạc nhanh vẫn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro
Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Một OEM Trung Quốc hiện đang sản xuất thử nghiệm bộ sạc 240W

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?