Mẹo nhỏ giúp iPhone cũ chạy mượt hơn và giảm đơ lag

- 21:29 08/12/2021

Góc kỹ thuật

0

1502

Có một mẹo nhỏ giúp iPhone cũ chạy mượt hơn và giảm đơ lag, đó là tắt ứng dụng nền chạy ngầm trong phần cài đặt mà rất ít ai để ý.

iphone-meo-nho-1-1

 

Sau một thời gian dài sử dụng, iPhone bắt đầu bị rơi vào tình trạng chạy chậm, thi thoảng giật hay đơ lag, thậm chí có lúc bị treo máy khiến người dùng vô cùng khó chịu. Để giúp người dùng hạn chế gặp tình trạng này, Mobile City mách người dùng mẹo nhỏ giúp iPhone cũ chạy mượt hơn và giảm đơ lag. Cách làm này cũng giúp iPhone tiết kiệm pin hơn đáng kể.

iphone-meo-nho-5

 

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone chạy chậm hơn hẳn chính là ứng dụng chạy nền. Tuy nhiên, nhiều người lại rất ít để ý đến nguyên nhân này. Bản chất các ứng dụng chạy nền chỉ đơn giản là tiếp tục chạy trong điện thoại và ngốn pin ở dạng ẩn. Bên cạnh việc tắt tính năng này, người dùng cũng nên xoá hoặc chuyển các file trong bộ nhớ điện thoại sang lưu trữ ở nơi khác ít nhất bốn tháng một lần, có thể việc này sẽ tiêu tốn thời gian nhưng người dùng cũng nên được thực hiện. Bằng cách này sẽ tránh được vấn đề thiếu hụt dung lượng bộ nhớ iPhone và giữ cho những dữ liệu được an toàn. iPhone cũng sẽ không còn đơ lag hay giật chậm khi không còn bị lấp đầy bởi các dữ liệu không cần thiết.

iphone-meo-nho-4-1

 

Theo chia sẻ của chuyên gia công nghệ Mitch H, tại Techgearoid, mặc định Apple cho phép các ứng dụng làm mới nội dung và đồng bộ hoá dữ liệu khi được kết nối với Wifi hoặc mạng di động, và chính điều này là nguyên nhân chủ yếu có thể làm chậm hiệu suất tổng thể của thiết bị, cũng như làm giảm đáng kể tuổi thọ của pin.

iphone-meo-nho-3-1

 

Để tắt rính năng này vô cùng đơn giản, chỉ cần đi tới phần Cài đặt -> Cài đặt Chung -> Làm mới ứng dụng trong nền -> Tắt hoặc bất tính năng này riêng lẻ cho một số ứng dụng hoặc chung cho tất cả. hoặc có cách đơn giản hơn là luôn bật chế độ "Nguồn điện thấp" để tiết kiệm pin, bằng cách này tính năng làm mới ứng dụng nền cũng sẽ tự động tắt theo mặc định cài đặt của nhà sản xuất đưa ra.

iphone-meo-nho-2-1

 

Như vậy, khi iPhone không còn chịu tải các ứng dụng ngầm sẽ cho phép hoạt động mượt mà hơn. Hãy tắt các ứng dụng chạy ngầm khi không cần thiết. Đây cũng là một cách giúp tiết kiệm pin đáng kể trên iPhone.

Hỏi đáp & đánh giá Mẹo nhỏ giúp iPhone cũ chạy mượt hơn và giảm đơ lag

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?