Doãn Thị Quyên - 15:22 04/04/2025
Góc kỹ thuậtGần đây, không ít người dùng thắc mắc lỗi F02 Shopee là gì khi gặp sự có không thể đăng nhập vào tài khoản và mua hàng. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng trên và loay hoay tìm cách xử lý, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ lỗi F02 Shopee là gì, cũng như nguyên nhân dẫn đến lỗi và cách khắc phục nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà.
Lỗi F02 là lỗi khi hệ thống ghi nhận tài khoản của bạn có hành vi bất thường hoặc vi phạm chính sách của Shopee. Từ đó, dẫn đến việc không thể đăng nhập vào tài khoản được. Người dùng sẽ nhận được một trong hai thông báo dưới đây, nếu tài khoản của bạn đang gặp lỗi này:
Nếu bạn là người mua và vi phạm chính sách, Shopee sẽ gửi thông báo: "Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các điều khoản của Shopee".
Đối với người bán có hành vi gian lận như spam đánh giá, đăng thông tin sai về sản phẩm, Shopee sẽ gửi thông báo: "Đăng nhập không thành công (F02): Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của Người bán trên Shopee. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee".
Khi gặp lỗi F02, tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị xóa và không thể thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên nền tảng này từ mua - bán hàng, theo dõi hàng đến cập nhật thông tin.
>> Xem thêm:
Sau khi hiểu rõ hơn về lỗi F02 Shopee là gì, chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tài khoản bị lỗi F02, không thể đăng nhập được. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà nhiều người dùng hay mắc phải, dẫn đến tình trạng trên:
Vậy có cách nào để xử lý lỗi F02 nhanh chóng, không làm gián đoạn quá trình mua sắm hay không? Câu trả lời là có. Tùy vào từng trường hợp mà bạn gặp phải, bạn có thể thử tham khảo và áp dụng một trong số những cách dưới đây nhé.
Đầu tiên, bạn nên kiểm tra lại thông tin đăng nhập cá nhân. Lỗi F02 thường chủ yếu đến từ việc đăng nhập sai tên hoặc mật khẩu. Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu, hãy nhấn Quên mật khẩu. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Shopee, để tránh các lỗi phát sinh do ứng dụng đã cũ hoặc không tương thích.
Ngoài việc kiểm tra lại thông tin đăng nhập, bạn cũng nên đảm bảo chất lượng đường truyền mạng ổn định. Một số trường hợp lỗi F02 xuất hiện khi ứng dụng không thể kết nối với máy chủ do đường truyền mạng kém.
Nếu mạng không ổn định, hãy chuyển sang một mạng wiffi khác hoặc sử dụng dữ liệu di động 4G. Nếu bạn đã đổi mạng nhưng vẫn lỗi F02, hãy thử khởi động lại thiết bị để làm mới hệ thống và kết nối lại với ứng dụng.
Nếu đã thử hai cách ở trên mà vẫn chưa xử lý được tình trạng lỗi F02, bạn có thể áp dụng cách xóa dữ liệu ứng dụng trên thiết bị. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ được các dữ liệu bị lỗi hoặc không tương thích gây ảnh hưởng đến quá trình đăng nhập. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết thực hiện:
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt, chọn Quản lý ứng dụng hoặc Ứng dụng và thông báo.
Bước 2: Tìm và chọn ứng dụng Shopee, rồi chọn Xóa dữ liệu.
Một trong những cách khắc phục lỗi F02 Shopee được nhiều người áp dụng đó là cài đặt lại ứng dụng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mở CH Play hoặc App Store, tìm ứng dụng Shopee và nhấn Gỡ cài đặt. Sau đó, hãy tải lại và cài đặt lên phiên bản mới nhất của ứng dụng để đảm bảo quá trình hoạt động ổn định.
Cuối cùng, nếu đã thử hết tất cả các cách trên nhưng vẫn chưa xử lý được lỗi F02, thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee.
Việc tài khoản bị lỗi F02 Shopee và không thể đăng nhập được dẫn đến nhiều hậu quả đáng kể, đối với cả người mua lẫn người bán. Dưới đây là một số hậu quả nghiêm trọng mà bạn có thể gặp phải khi tài khoản bị lỗi F02:
Dưới đây là một số lưu ý mà người mua lẫn người bán cần ghi nhớ, để tránh bị lỗi F02 Shopee và hạn chế nguy cơ bị khóa tài khoản.
Với người mua:
Với người bán:
Trong quá trình sử dụng Shopee, nhiều người dùng có thắc mắc liên quan đến vấn đề lỗi F02 Shopee. Hiểu được điều đó, dưới đây là một số câu hỏi phổ biến và giải đáp chi tiết giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.
Bạn sẽ không thể tiếp tục nhận hàng hoặc theo dõi đơn hàng trên ứng dụng, nếu tài khoản của bạn bị lỗi F02. Trong trường hợp, đơn hàng của bạn đã được xác nhận và đang trong quá trình giao, thì bạn vẫn sẽ nhận được hàng. Còn các trường hợp khác, đơn hàng của bạn sẽ bị hệ thống tự động hủy.
Nếu tài khoản của bạn bị lỗi F02 do sự cố kỹ thuật từ phía Shopee, thì bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ để được xét duyệt và mở lại tài khoản. Nhưng, nếu tài khoản của bạn bị khóa do vi phạm chính sách nền tảng hoặc sử dụng sai mục đích, thì khả năng khôi phục lại gần như là không có.
Nếu Shopee chấp nhận yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn, thì tài khoản có thể được mở lại trong vòng 30 ngày, tính từ khi yêu cầu được xác minh thành công. Tuy nhiên, bạn cần cung cấp bằng chứng chứng minh lỗi là do sự cố kỹ thuật bên Shopee.
Trong trường hợp, tài khoản của bạn bị khóa do vi phạm chính sách của Shopee như gian lận, spam,... tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về lỗi F02 Shopee là gì?, cùng với nguyên nhân và cách khắc phục nếu gặp phải tình trạng trên. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên theo dõi MobileCity để biết thêm được nhiều thông tin và thủ thuật hay, mới nhất nhé!
Hỏi đáp & đánh giá Lỗi F02 Shopee là gì? Top 5 cách xử lý lỗi hiệu quả nhất bạn nên biết
0 đánh giá và hỏi đáp
Bạn có vấn đề cần tư vấn?
Gửi câu hỏi