Lộ điểm thực tế của Snapdragon 8 Gen 3: Gần 2 triệu điểm AnTuTu

- 09:04 09/06/2023

Tin công nghệ

0

2631

Mới đây, điểm thực tế của Snapdragon 8 Gen 3 đã được đăng tải với con số khiến nhiều "chip thủ" phải giật mình với gần 2 triệu điểm AnTuTu. Đây có thể là đại diện đáng kỳ vọng nhất thế giới Android với tham vọng đánh bại chip A17 Bionic của Apple. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thông tin xoay quanh siêu chip Snapdragon 8 Gen 3 nhé.

Tất tần tật về Snapdragon 8 Gen 3

Snapdragon 8 Gen 3 trong tương lai rất có thể sẽ là "vị vua mới" của thế giới điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android nhờ hiệu năng quá khủng khiếp và những thành quả đã có trên kẻ tiền nhiệm Snapdragon 8 Gen 2.

Điểm AnTuTu Snapdragon 8 Gen 3

Cách đây chỉ ít giờ, một tài khoản Weibo có tên @NonxCirno đã chia sẻ hai hình ảnh về một mẫu điện thoại vô danh. Chính xác hơn đây là nguyên mẫu thử nghiệm của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc nên tên thiết bị chỉ hiển thị: "qti Pineapple for arm 64" và một hình ảnh khác thể hiện điểm số AnTuTu của mẫu thiết bị này với con số 1.771.106 điểm.

Điểm AnTuTu Snapdragon 8 Gen 3
Điểm AnTuTu Snapdragon 8 Gen 3

Một con số mà chỉ thiếu khoảng 230.000 điểm nữa là có thể chạm ngưỡng 2.000.000 điểm AnTuTu. Con số vô cùng khủng khiếp hiện nay. Điều đáng chú ý đó chính là người đăng tải hình ảnh đã tiết lộ đây là nguyên mẫu smartphone thử nghiệm cho chipset Snapdragon 8 Gen 3.

Điểm AnTuTu Snapdragon 8 Gen 2
Điểm AnTuTu Snapdragon 8 Gen 2

Snapdragon 8 Gen 3 là mẫu chip xử lý di động đang được phát triển bởi Qualcomm với vị thế là át chủ bài mạnh mẽ nhất của gã khổng lồ bán dẫn tới từ Hoa Kỳ. Snapdragon 8 Gen 3 chắc chắn sẽ được trang bị lên các smartphone Android cao cấp nhất đầu năm 2024 như Samsung Galaxy S24 Series, Xiaomi 14 / 14 Pro, OnePlus 12, OPPO Find X7 Pro,...

snapdragon-8-gen-3-antutu
Mẫu smartphone thử nghiệm

Lần rò rỉ này không chỉ là kết quả trên website của AnTuTu hay Geekbench nữa mà là ảnh chụp thực tế. Điều này có nghĩa là nó cực kỳ đáng tin cậy. Ngoài ra còn chứng tỏ các gia đoạn thiết kế cấu trúc SoC đã gần như hoàn tất và đang thử nghiệm thực tế để điều chỉnh các yếu tố về lõi của lệnh thực thi dành cho chipset.

Snapdragon 8 Gen 3
Snapdragon 8 Gen 3

Cũng cần lưu ý rằng đây là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn smartphone này sẽ tiềm ẩn rất nhiều lỗi lớn cho tới nhỏ khiến hiệu năng của chính Snapdragon 8 Gen 3 không thể "bung tỏa" hết được. Trong tương lai gần, các OEM như Samsung, Xiaomi,... và nhất là ông chủ của Android - Google sẽ dần tối ưu tốt hơn cho "siêu chip" này và chắc chắn hiệu năng khi ra mắt sẽ còn cao hơn nữa, khoảng 1.800.000 tới 1.900.000 điểm. Với gaming phone như ROG Phone 8, Nubia Red Magic 9 Pro hoàn toàn có thể chạm tới 2.000.000 điểm AnTuTu.

Ngày Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt

Hội nghị Snapdragon Summit 2023 đã được Qualcomm thông báo sẽ diễn ra từ ngày 24/10 đến ngày 26/10 tại Maui, Hawaii, sớm hơn thường niên. Trong sự kiện này, Snapdragon 8 Gen 3 dự kiến sẽ được giới thiệu.

Ngày Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt
Ngày Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt

Dự kiến rằng chip trên sẽ cung cấp hiệu năng hàng đầu cho nhiều sản phẩm cao cấp vào năm 2024. Mặc dù đã có tin đồn trước đó về việc một số điện thoại thông minh sẽ được trang bị chip này và ra mắt vào cuối năm nay như Xiaomi 14, Vivo X100, Redmi K70 hay OnePlus 12,...

Thời điểm Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt
Thời điểm Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt

Trang Digital Chat Station đã tiết lộ Snapdragon 8 Gen 3 sẽ trang bị CPU có kiến ​​trúc 1+5+2, gồm 1 nhân Cortex X4 siêu lớn, 5 nhân Cortex A720 lớn và 2 nhân A520 nhỏ. Bố cục này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà và liền mạch.

Người rò rỉ thông tin cho biết GPU Adreno 750 trên Snapdragon 8 Gen 3 sẽ được cải tiến đáng kể với bộ nhớ đệm L3 10 MB. Snapdragon 8 Gen 3 sẽ được sản xuất tiếp bởi TSMC và chuyển từ quy trình sản xuất N4 sang N4P, nghĩa là 4nm đã được nâng lên 4nm+ tiên tiến hơn.

GPU Adreno 750 trên Snapdragon 8 Gen 3
GPU Adreno 750 trên Snapdragon 8 Gen 3

Không chỉ Snapdragon 8 Gen 3, hội nghị thượng đỉnh năm nay còn có thông tin về dòng vi xử lý ARM đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ CPU Oryon tùy chỉnh của công ty. Đây sẽ là CPU không dành cho smartphone mà là latop chạy Windows.

Snapdragon 8 Gen 3 vs Genshin Impact

Rò rỉ mới nhất từ ​​Weibo cho thấy các chip hàng đầu thế hệ tiếp theo của Qualcomm và MediaTek không thể duy trì tốc độ khung hình 60 FPS ổn định trong Genshin Impact ở 1080p. Không rõ liệu đây có phải là do bộ vi xử lý không thể chạy trò chơi ở độ phân giải nói trên hay phần mềm tối ưu hóa kém.

Snapdragon 8 Gen 3 vs Genshin Impact
Snapdragon 8 Gen 3 vs Genshin Impact

Đồn đoán cuối năm trước cho rằng Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có hiệu năng tốt hơn so với Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, các bản cập nhật sau đó chỉ mang lại những cải tiến nhỏ hơn. Mới đây, Digital Chat Station đã tiết lộ thêm chi tiết về cách GPU Adreno 750 (dự kiến) hoạt động trên thực tế.

Một thực tế là cả Apple A16 Bionic và cả Apple M1 đều không thể duy trì ổn định được 60 FPS ở độ phân giải 1080p trên tựa game Genshin Impact. Đó cũng là lý do Genshin Impact luôn là "thuốc thử" tuyệt vời cho hiệu năng của các chipset dành cho di động.

Khẳng định của leaker
Khẳng định của leaker Ice Universe

Chưa rõ liệu nguyên nhân của hiệu suất chip có phải do sự thiếu tối ưu hóa từ phía nhà phát triển hay không. Một số người cho rằng nguyên nhân có thể là do phần mềm chưa được tối ưu hóa. Tuy nhiên, trong các phiên bản tiếp theo, CPU Adreno 750 được cho là sẽ có xung nhịp tăng thêm 1 GHz.

Ice Universe, một leaker nổi tiếng đã giải thích lý do tại sao Snapdragon 8 Gen 3 không xử lý được Genshin Impact. Do sự thay đổi nhỏ về kích thước chất bán dẫn (từ TSMC N4 sang N4P hay còn gọi là 4nm+), mức tăng hiệu suất thấp hơn đáng kể so với mức 50% ước tính từ một tin đồn trước đó.

Thậm chí cả Dimensity 9300 của MediaTek cũng gặp vận đen
Thậm chí cả Dimensity 9300 của MediaTek cũng gặp vận đen

Thậm chí cả Dimensity 9300 của MediaTek cũng gặp vận đen giống như Snapdragon 8 Gen 3, có thể là do những lý do đã được đề cập trên. Tuy nhiên, vào năm 2024, việc tích hợp GPU Nvidia vào các chip hàng đầu của MediaTek có thể sẽ thay đổi hoàn toàn tình hình. Ngoài ra, Exynos cũng không nên bị loại trừ, vì hãng chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp từ GPU Radeon kiến trúc RDNA dành cho chip di động của mình.

Exynos 2400 của Samsung đang đứng trước thách thức lớn với sự xuất hiện của Snapdragon 8 Gen 3 sắp tới, khi họ đặt mục tiêu vượt qua sự thống trị của Qualcomm trên thị trường vi xử lý cao cấp. Ngoài ra, MediaTek Dimensity 9300 cũng được kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của Snapdragon 8 Gen 3 với 2 nhân Cortex-X4.

Kiến trúc CPU khác biệt

Sự chú ý và hào hứng đang được dành cho vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 từ cộng đồng yêu công nghệ. Theo một tin đồn mới đây, vi xử lý này sẽ được sản xuất trên kiến trúc mới, hứa hẹn mang lại hiệu năng tốt hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 - thế hệ trước đó.

Kiến trúc CPU khác biệt
Kiến trúc CPU khác biệt

Thông tin từ leaker Ice Universe cho thấy Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có kiến ​​trúc 1+5+2, khác rất nhiều so với kiến ​​trúc 1+2+2+3 của Snapdragon 8 Gen 2. Điều này cho thấy các nhân của Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có xung nhịp cao hơn, đem lại hiệu năng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về tốc độ xung nhịp của các lõi vẫn chưa được tiết lộ.

GPU Adreno 750 của Snapdragon 8 Gen 3 sẽ được cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm, theo Ice Universe. Bộ xử lý sẽ có bộ nhớ đệm L3 10 MB thay vì bộ nhớ đệm L3 8 MB trên Snapdragon 8 Gen 2. Qualcomm cũng nhằm mục đích duy trì hiệu suất mạnh mẽ của bộ xử lý mới, như họ đã làm với thế hệ trước.

Trên đây là các thông tin đã được tiết lộ về con chip Snapdragon 8 Gen 3. Bạn mong chờ điều gì ở SoC này?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Lộ điểm thực tế của Snapdragon 8 Gen 3: Gần 2 triệu điểm AnTuTu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?