Rò rỉ bản vẽ thiết kế của Xiaomi 13T Pro: Mô-đun máy ảnh vuông vức

- 08:33 27/05/2023

Tin công nghệ

0

1378

Theo như thông tin mới nhất mà MobileCity chúng tôi cập nhật được, nhà Xiaomi sắp tới sẽ chính thức cho ra mắt phiên bản điện thoại Redmi K60 Ultra trên thị trường di động quốc tế. Được biết, chiếc điện thoại này sẽ không lấy tên là Xiaomi Redmi K60 Ultra nữa mà thay vào đó, nó sẽ có tên gọi quốc tế là Xiaomi 13T Pro.

Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem phiên bản đặc biệt của Xiaomi Redmi K60 Ultra này sẽ được hãng trang bị cho những tính năng cùng với ngoại hình như thế nào ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin rò rỉ của Xiaomi 13T Pro

Một blogger nổi tiếng chuyên cung cấp những tin tức rò rỉ về công nghệ tên là Mukul Sharma trên mạng Twitter cho hay, chiếc điện thoại di động Xiaomi 13T Pro hay thực chất là một phiên bản của Redmi K60 Ultra trên thị trường di động quốc tế đã đạt được chứng nhận EEC và sẽ sớm được cho ra mắt toàn cầu mà thôi.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-1
Xiaomi 13T Pro là phiên bản quốc tế của Redmi K60 Ultra

Hình ảnh mà anh này cung cấp cho thấy,  Xiaomi 13T Pro có kiểu mã máy là "23078PND5G". Tuy nhiên, tác giả đã không tiết lộ thêm bất cứ tin tức gì khác về thông số kĩ thuật mà con máy đang được sở hữu.

Thiết kế của Xiaomi 13T Pro

Cho đến thời gian gần đây, trang mạng Digital Chat Station nổi tiếng đình đám trên Weibo đã tiết lộ cho chúng ta thấy được hình ảnh về bản vẽ thiết kế của Xiaomi 13T Pro. Tuy nhiên, chỉ dựa vào hình ảnh này thôi thì chúng ta cũng không thể có được một hình dung cụ thể về chiếc điện thoại di động thông minh đến từ nhà Xiaomi này.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-5
Rò rỉ hình ảnh thiết kế của Xiaomi 13T Pro

Qua cái nhìn sơ bộ, chiếc smartphone Xiaomi 13T Pro được cho là sẽ có thiết kế mặt đằng trước với các viền mỏng ngoài lề, phía trên chính giữa máy sẽ có một lỗ bấm cũng chính là nơi đặt cụm camera selfie. Tiếp đến là mặt lưng phía sau, có thể thấy rõ nhất đó là cụm cảm biến máy ảnh chính của Xiaomi 13T Pro đã được hãng thiết kế theo lối vuông vức. Phía bên trong bản lề có cụm camera kép lớn được đặt song song với nhau và một cảm biến nhỏ thứ ba được đặt dịch sang phía bên tay phải cùng với đèn flash.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-11
Chiếc máy có cụm camera kép được đặt song song

Nhìn chung, chỉ với việc được quan sát bản vẽ thiết kế một cách thô sơ ra thôi thì chúng ta cũng không thể có quá nhiều sự hình dung về ngoại hình của chiếc Xiaomi 13T Pro này được. Trông qua thì nó có phần làm chúng ta liên tưởng đến một chiếc điện thoại di động iPhone phải không nào! 

Thông số kĩ thuật dự đoán

Trên cơ sở chiếc điện thoại Xiaomi 13T Pro này thực chất là phiên bản Xiaomi Redmi K60 Ultra, chúng tôi dự đoán rằng, thiết bị này sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý Dimensity 9200 mới được ra mắt cách đây không lâu đến từ nhà MediaTek và cùng với đó là những tính năng khác tương tự như Redmi K60 Ultra. Vậy thì hãy cùng chúng tôi dự đoán xem chiếc điện thoại di động này sẽ được hãng trang bị cho những thông số cấu hình gì nhé!

Con chip Dimensity 9200

Dimensity 9200 chính xác được nhà MediaTek cho ra mắt vào thời điểm cuối năm 2022 tại Trung Quốc. Con chip này gây ấn tượng với khán giả bằng hiệu năng cực cao cùng khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể của mình. Đây chính là bộ vi xử lí cạnh tranh trực tiếp với siêu quái vật Snapdragon 8 Gen 2 mang sức mạnh khủng bố nhất trong giới Android tính đến thời điểm này của hãng Qualcomm.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-3
Dự đoán điện thoại sẽ chạy chip Dimensity 9200

Cụ thể hơn, chipset được sản xuất dựa theo quy trình N4P 4 nm đạt chuẩn quốc tế của TSMC, bao gồm 8 lõi lần lượt là: 1 lõi hiệu năng cao Cortex-X3 với tốc độ là 2.05 GHz, 3 lõi cân bằng Cortex-A715 tốc độ siêu nhanh 2.85 GHz và còn lại là 4 lõi tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 xung nhịp 1.80 GHz.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-4
Con chip cho hiệu năng mạnh mẽ

Thêm vào đó, Dimensity 9200 còn vinh dự là bộ vi xử lí đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ Wi-Fi 7 và UFS 4.0 cũng như hỗ trợ công nghệ Ray tracing nổi tiếng toàn cầu.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-2
Số điểm AnTuTu mà chip đạt được

Về mặt hiệu năng, con chip này sở hữu số điểm AnTuTu cao ngất ngưởng, không thua kém gì so với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 khi có tới hơn 1.2 triệu điểm, chính xác là 1.266.102 điểm. Con số này phải nói là cực kì ấn tượng, vượt qua cả ROG Phone 6D Ultimate có cấu hình khủng thuộc top đầu hiện nay được trang bị SoC Dimensity 9000.

Màn hình OLED 6.7 inches

Theo như dự đoán của các chuyên gia am hiểu về lĩnh vực công nghệ, chiếc điện thoại di động thông minh Xiaomi 13T Pro này sẽ được hãng trang bị cho một chiếc màn hình lớn với kích thước lên tới 6.7 inches. Với kích thước này, điện thoại sẽ cung cấp cho người sử dụng một không gian hiển thị rộng rãi để xem phim, xem tin tức, lướt web, chơi game,...

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-9
Máy có màn hình 6.7 inches

Cùng với đó là tấm nền OLED sẽ cho ra những khung hình sống động, sắc nét đến từng chi tiết như ở hiện thực đi kèm với tần số quét lớn lên tới 144Hz cho người dùng những lần cảm ứng nhay nhạy, mượt mà, chuẩn xác đến từng thao tác đặc biệt là trong việc chơi game cần nhiều thao tác vuốt chạm nhanh gọn và chính xác.

Camera chính 108MP

Về khả năng chụp ảnh, theo một báo cáo cho thấy rằng, chiếc máy này khả năng sẽ được nhà Xiaomi trang bị cho cụm cảm biến chính với độ phân giải siêu cao lên đến 108MP. Chắc chắn rằng, với độ phân giải này những bức ảnh người dùng chụp được sẽ vô cùng rõ nét và chân thực đến từng 'cen-ti-mét'.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-7
Cụm camera chính 108MP

Ngoài ra, Xiaomi 13T Pro còn có thêm một ống kính máy ảnh góc siêu rộng độ phân giải 8MP và một ống kính macro 2MP ở mặt sau nữa. Hai ống kính này cho phép chúng ta chụp được những tấm hình có không gian lớn, giúp ta thu được toàn bộ những hình ảnh bên ngoài vào trong một khung tranh.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-6
Điện thoại cho ra ảnh chụp sắc nét

Pin lớn và sạc nhanh 100W

Pin lớn ở đây nghĩa là Xiaomi 13T Pro có thể sẽ được hãng trang bị cho một viên pin với mức năng lượng lớn, dự đoán sẽ là 5.000 mAh. Đây chính là viên pin đang được các nhà sản xuất di động thông minh trang bị cho những sản phẩm điện thoại cao cấp của mình mức năng lượng lớn mà nó đem lại. Với con số 5.000 mAh, chúng ta có thể thoải mái sử dụng chiếc smartphone của mình trong một ngày dài, thả ga lướt web, chơi game, xim phim giải trí cùng một lúc trong nhiều giờ liên tục.

ro-ri-ban-ve-thiet-ke-xiaomi-redmi-k60ultra-10
Xiaomi 13T Pro hỗ trợ sạc nhanh 100W

Thêm vào đó, Xiaomi 13T còn được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh thần tốc 100W, cho phép người sử dụng trải nghiệm chiếc máy di động một cách liền mạch hơn, hạn chế tình trạng bị gián đoạn khi đang sử dụng để làm việc, học tập,... Chúng ta sẽ chỉ mất một khoảng thời gian rất ngắn, cụ thể là khoảng 20 phút thì chiếc máy đã được nạp đầy năng lượng rồi.

Lời tổng kết

Tổng kết lại, phiên bản quốc tế mang tên gọi Xiaomi 13T của Redmi K60 Ultra này sẽ là một chiếc điện thoại rất đáng được mong chờ trong năm nay bởi cấu hình siêu mạnh theo như dự kiến của nhiều người cũng như những tính năng vượt trội khác. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là những thông tin rò rỉ và mang tính chất dự đoán. Mọi thứ vẫn chưa được chính chủ lên tiếng, chúng ta cần phải đợi một thời gian nữa để biết được thông tin chính xác hơn.

Trên đây là toàn bộ bài viết của MobileCity về tin tức rò rỉ của Xiaomi 13T Pro. Cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi hết bài viết này. Nếu thấy hay, hãy đánh giá 5 sao cho chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Top điện thoại Chip Dimensity 9200 đáng sở hữu nhất 2023

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá Rò rỉ bản vẽ thiết kế của Xiaomi 13T Pro: Mô-đun máy ảnh vuông vức

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?