LG G3 cùng nhìn lại chiếc điện thoại này để nhớ rằng đã từng có một LG tiên phong trên thị trường smartphone

- 23:47 18/03/2020

Tin công nghệ

0

1376

Sau những sản phẩm không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây từ hai dòng flagship G và V, liệu chúng ta có tin LG sẽ tìm được ánh hào quang ngày nào?

LG G3 chiếc smartphone đầu tiên sử dụng màn QHD

Cái tên LG ngày nay gần như đã trở nên mờ nhạt trên thị trường smartphone cùng với các sản phẩm không mấy ấn tượng, nhưng trong quá khứ LG là một trong những hãng sáng tạo nhất và từng đạt được những dấu ấn trong lòng người dùng. LG G2 ra mắt năm 2013 gây được sự chú ý của nhiều người nhờ vào thiết kế viền siêu mỏng tuyệt đẹp. G3 ra mắt một năm sau, và đẩy thiết kế đó lên một tầm cao mới với màn hình lớn và sắc nét hơn.

lg-g3-chiec-dien-thoai-dau-tien-su-dung-man-qhd-2

 

LG G3 chính là chiếc smartphone có màn hình QHD 1440p đầu tiên trên thị trường. Trước đó smartphone có màn hình Full HD đầu tiên là của HTC với chiếc Butterfly được ra mắt vào tháng 01/2013. Một năm rưỡi sau, G3 xuất hiện và giành lấy ngôi vị 1440p đầu tiên. OPPO Find 7 cùng cạnh tranh với G3 dù Find 7 được giới thiệu trước nhưng G3 lại là sản phẩm bán ra thị trường sớm hơn, không sai khi nói G3 là smartphone đầu tiên có màn hình QHD trên thị trường.

Màn hình của máy có kích thước 5.5 inch cùng với đó là công nghệ "True HD-IPS" LCD cho mật độ điểm ảnh 534ppi, cho đến bây giờ thì con số này vẫn ấn tượng. Mặc dù chiếc Sony Xperia Z5 Premium ra mắt đã chiếm ngôi vị smartphone có màn hình sắc nét nhất với kích thước là 5.5 inch 4K 2160p, nhưng kể từ sau khi chiếc G3 ra mắt thị trường smartphone 6 năm sau độ phân giải chủ yếu trên các flagship Android vẫn là QHD.

Những nâng cấp của LG G3 so với người tiền nhiệm

Ngoài nâng cấp về độ phân giải, G3 sử dụng loại tấm nền như LG G2 được đánh giá là có góc nhìn và màu sắc tốt. 

Tuy nhiên, độ phân giải cao đã khiến cho thời lượng pin bị ảnh hưởng. Dù nâng kích thước màn hình và độ phân giải, nhưng dung lượng pin LG vẫn giữ như G2. Tuy G2 có thời lượng pin ở mức khá với 81h, nhưng G3 chỉ được 69h kể cả việc nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop thì cũng không giúp máy cải thiện thậm chí còn tệ hơn.

LG G3 được nâng cấp từ chip Snapdragon 800 được sử dụng trên G2 thành Snapdragon 801. Thực tế sức mạnh của G2 có phần đi trước các đối thủ ở thời điểm ra mắt khi chiếc Galaxy S4 chỉ sử dụng chip Snapdragon 600. Cùng năm, Galaxy S5 ra mắt đã có cùng sức mạnh với G3 khi dùng chip S801.

Tuy trang bị màn hình 1440p chỉ có G3. Tiếc rằng GPU Adreno 330 không có khả năng chạy các trò chơi ở mức 1440p khiến cho tốc độ khung hình giảm xuống dưới 30fps. Bản cập nhật Android Lollipop cũng không giúp được gì.

lg-g3-chiec-dien-thoai-dau-tien-su-dung-man-qhd-1

 

Chưa hết, ngoài màn hình ra thì ngay cả camera của LG G3 cũng mang đến những điều hết sức thú vị. Tính năng Laser Autofocus của G3 cũng được giới thiệu đến người dùng. 

Một lợi thế khác của G3 đó chính là camera của nó lấy nét cực nhanh chỉ trong 276 mili giây. Laser AF không cần ánh sáng để hoạt động như lấy nét tự động theo pha. Tuy vậy, Laser AF có phạm vi hoạt động hạn chế và hữu ích nhất là khi chụp cận cảnh.

Camera trên LG G3 là 13 MP cho chất lượng rất tốt, mang đến những hình ảnh chi tiết, có HDR, có chống rung OIS. LG G3 là một trong những smartphone đầu tiên có khả năng quay phim 2160p. 

LG giữ nguyên thiết kế của chiếc G2 sang G3 ở phía bên dưới camera là nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn, theo LG là để giúp người dùng sử dụng một cách tự nhiên hơn và tạo ra sự khác biệt với cách bố trí ở phần cạnh như nhiều sản phẩm khác. Tính năng double tap lên màn hình để mở máy cũng rất tiện, vì G3 có nút nguồn ở mặt lưng khiến cho một số trường hợp không được thuận tiện lắm.

Lớp ngoài của LG G3 có chất liệu mà LG gọi là "metallic skin", thực chất đó không phải là kim loại mà chỉ là nhựa polycarbonate được sơn giả kim loại. Điều này khiến cho LG nhận không ít những ý kiến trái chiều cho rằng LG đã quảng cáo sai sự thật.

Mặt lưng của G3 được hoàn thiện từ nhựa giúp cho người dùng tháo và thay pin một cách dễ dàng, thậm chí máy còn được hỗ trợ sạc không dây.

G3 thắng nhưng LG vẫn là kẻ thua cuộc

lg-g3-chiec-dien-thoai-dau-tien-su-dung-man-hinh-qhd

 

LG tuy đã thắng "trận chiến 1440p" nhưng đáng tiếc cho họ rằng họ là kẻ thua cuộc cuối cùng. LG G3 đã bị hoãn ngày bán vì màn hình độ. Samsung thì ngược lại họ đã bán được 11 triệu chiếc Galaxy S5 trong tháng đầu tiên.

Phải đến tháng 06 chiếc G3 mới được bán ra trong 11 tháng đầu LG bán được 10 triệu chiếc và trong Q2 2014 là 14,5 triệu chiếc 

LG G3 không phải sản phẩm sáng tạo cuối cùng của LG dù các sản phẩm của họ thường bị bỏ quá. Theo LG cho biết họ sẽ cải thiện mảng di động của mình trong năm 2021 bằng một dòng sản phẩm kế nhiệm mới.

THAM KHẢO CÁC DÒNG ĐIỆN THOẠI LG

Hỏi đáp & đánh giá LG G3 cùng nhìn lại chiếc điện thoại này để nhớ rằng đã từng có một LG tiên phong trên thị trường smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?