iPhone 14 Pro với cú quay xe bất ngờ của Apple về cụm camera trước

- 10:33 03/09/2022

Tin công nghệ

0

1161

iPhone 14 Pro dường như sẽ được Apple sử dụng phần mềm để làm cho hai phần cắt màn hình mới trông giống như một phần cắt liền mạch để tạo thành một hình viên thuốc dài hơn thay vì đục lỗ chữ "i".

Vậy, tại sao Apple lại thực hiện thay đổi này? Một nguồn tin am hiểu về các kế hoạch của Apple tiết lộ với 9to5Mac (trang công nghệ chuyên về Apple) rằng khoảng trống giữa hai phần cắt sẽ được sử dụng để hiển thị các chỉ báo về quyền riêng tư cho micrô và máy ảnh. Thay đổi này cũng sẽ giúp thiết kế lại giao diện của ứng dụng Máy ảnh.

iphone-14-pro-voi-cu-quay-xe-bat-ngo-cua-apple-ve-cum-camera-truoc-1
Cụm camera trước được nối liền (Nguồn 9to5mac)

Viên thuốc và lỗ đục dạng chữ i trên màn hình iPhone 14 Pro sẽ được nối lại bằng phần mềm. Về cơ bản, Apple sẽ bôi đen khu vực giữa hai phần cắt bỏ. Điều này sẽ tạo ra ảo tưởng rằng đó là “một miếng cắt hình viên thuốc rộng”, theo Bloomberg.

Mặc dù ban đầu có vẻ như đây về cơ bản sẽ là không gian chết, nhưng thực tế không phải vậy. Theo một nguồn tin quen thuộc với các kế hoạch của Apple, công ty sẽ sử dụng không gian này để làm cho các chỉ số riêng tư của máy ảnh và micrô hiển thị rõ ràng hơn.

iphone-14-pro-voi-cu-quay-xe-bat-ngo-cua-apple-ve-cum-camera-truoc-2
Thông báo có truy cập vào camera (Nguồn 9to5mac)

Hiện tại, Apple đặt một chấm màu cam rất nhỏ ở góc trên bên phải của màn hình khi một ứng dụng đang sử dụng micrô trên iPhone của bạn. Một chấm màu xanh lục xuất hiện khi một ứng dụng đang sử dụng máy ảnh trên iPhone của bạn. Trên iPhone 14 Pro, Apple sẽ di chuyển các chỉ số này và làm cho chúng hiển thị rõ ràng hơn.

Phần "dead space" giữa hai phần cắt màn hình trên iPhone 14 Pro sẽ được sử dụng để hiển thị các chỉ báo quyền riêng tư màu xanh lá cây và màu vàng này. Theo nguồn tin của chúng tôi, mục tiêu của Apple là làm cho trải nghiệm tương tự như MacBook, có đèn LED màu xanh lá cây luôn hiển thị khi máy ảnh được sử dụng.

Điều này cũng sẽ cho phép Apple hiển thị cả hai chấm màu xanh lá cây và màu cam cùng một lúc khi máy ảnh và micrô đều được sử dụng. Hiện tại, Apple chỉ hiển thị chấm màu xanh lá cây, ngay cả khi một ứng dụng đang truy cập cả camera và micrô.

iphone-14-pro-voi-cu-quay-xe-bat-ngo-cua-apple-ve-cum-camera-truoc-3
Thông báo có truy cập vào camera (Nguồn 9to5mac)

Ngoài ra, Apple hiện có kế hoạch cho phép người dùng chạm vào các chỉ báo này để xem danh sách rõ ràng các ứng dụng đang sử dụng (và có lẽ gần đây đã sử dụng) micrô và máy ảnh.

Cuối cùng, nguồn tin của 9to5Mac cho biết thêm rằng, Apple cũng đang lên kế hoạch thiết kế lại ứng dụng Camera, nơi hầu hết các điều khiển được chuyển lên phần trên cùng của màn hình.

Các điều khiển như nút flash và nút Live Photo hiện được đặt trên thanh trạng thái, trong khi các cài đặt ảnh và video chi tiết hơn nằm ngay bên dưới phần cắt màn hình. Thay đổi này sẽ cung cấp cho người dùng chế độ xem trước camera lớn hơn bằng cách chuyển các nút điều khiển lên trên và di chuyển một số trong số chúng vào thanh trạng thái.

Những tối ưu hóa cho màn hình iPhone 14 Pro mới này là những tối ưu hóa mà Apple đã thử nghiệm và hiện có kế hoạch thực hiện. Tuy nhiên, cho rằng chúng là các tính năng phần mềm chứ không phải là các tính năng phần cứng, chúng có thể được thay đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn dựa trên thử nghiệm cuối cùng. Chúng tôi cho biết cụ thể là thiết kế lại Máy ảnh vẫn chưa hoàn toàn bị khóa.

Bên ngoài các chỉ số về quyền riêng tư này, Apple hiện có kế hoạch để khoảng trống giữa hai phần cắt hiển thị dưới dạng màu đen thật sâu để tạo ra cảm giác rằng nó là một phần liên tục. Chúng ta hãy cùng chờ đợi đến ngày 7/9 khi mà sự kiện ra mắt iPhone mới được công bố.

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 Pro với cú quay xe bất ngờ của Apple về cụm camera trước

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?