[Mới nhất] Hướng dẫn sạc pin điện thoại đúng cách người dùng không thể bỏ qua

- 05:47 17/01/2022

Góc kỹ thuật

0

1956

Có thể bạn chưa biết, hướng dẫn sạc pin điện thoại đúng cách người dùng không thể bỏ qua. Hướng dẫn sạc pin điên thoại, máy tính bảng giúp kéo dài tuổi thọ pin một cách đơn giản nhất.

Ngày nay, điện thoại không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn là người bạn đồng hành với người dùng trong cuộc sống hàng ngày. Tần suất sử dụng điện thoại cao đã làm cho pin của "dế cưng" mau chóng cạn kiệt và việc sạc pin cho điện thoại thân yêu của mình là thật sự cần thiết. Vậy, bạn đọc đã bao giờ chú ý đến cách sạc pin của mình cho điện thoại chưa? Hãy cùng Mobile tìm hiểu về bài hướng dẫn sạc pin điện thoại đúng cách chi tiết dưới đây nhé.

hung-meo-android
Hướng dẫn sạc pin điện thoại đúng cách

Hướng dẫn sạc pin điện thoại đúng cách

Thao tác sạc pin cho điện thoại, máy tính bảng, laptop thì cực kỳ đơn giản, chỉ cần cắm các đầu dây vào máy dầu con lại cắm vào củ sạc là xong. Tuy nhiên, để giữ được tuổi thọ lâu dài cho viên pin trên thiết bị của bạn, thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tuyệt đối không nên để điện thoại sập nguồn mới sạc

Dòng điện mà pin cung cấp sẽ không ổn định khi điện năng trong viên pin bị cạn kiệt, có thể xảy ra nhiều sự cố khác khi để điện thoại bị sập nguồn. Đó cũng là điều khiến giảm tuổi thọ của pin.

huong-dan-sac-pin-cho-dien-thoai-1
Không nên để điện thoại sập nguồn mới sạc

Chính vì thể, cách tốt nhất để giữ tuổi thọ pin được lâu bền là không được để điện thoại sập nguồn rồi mới cắm sạc cho máy.

Không nên cắm sạc quá lâu khi pin đã đạt 100%

Hiện nay, đa phần các điện thoại đều trang bị công nghệ sạc nhanh, nên việc sạc pin được rút ngắn đi rất nhiều. Đối với những máy không hỗ trợ sạc nhanh thì đa phần sẽ chỉ mất khoảng 2,5 đển 3 tiếng là đầy pin. Vì vây, cắm sạc qua đêm đồng nghĩa với việc để nguồn điện vào pin khi pin đã đầy quá lâu. Việc làm này, có thể dẫn đến các sự cố như cháy, nổ, giảm tuổi thọ pin, dẫn đến chai pin, hiện tượng phồng pin (hỏng pin).

huong-dan-sac-pin-cho-dien-thoai-2
Không nên cắm sạc quá lâu khi pin đã đạt 100%

Thay vào đó, bạn đọc nên sạc sạc điện thoại thành nhiều lần trong ngày và chỉ cần sạc gần đầy. Khi đặt 100% pin ta không nên cắm sạc quá lâu.

Tuyệt đối không nên vừa dùng vừa sạc

Nhiều người dùng hay có thói quen vừa cắm sạc vừa xem phim, chơi game, lướt facebook, TikTok...Việc làm này gián tiếp gây ra tình trạng cháy nổ pin, hư hỏng, cháy cáp sạc, giảm tuổi thọ của viên pin.

huong-dan-sac-pin-cho-dien-thoai-3
Không nên vừa chơi game vừa sạc pin

Nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân, cũng như tránh tình trạng thay pin sớm bạn không nên thao tác các việc kể trên  trong khi đang sạc pin cho máy.

Chú ý tới nguồn điện, thiết bị sạc

Chúng ta, cần chú ý đọc kỹ thông số của củ, cáp sạc khi sử dụng bộ sạc không phải theo máy. Nếu mua thiết bị sạc cần mua ở những nơi uy tín có bảo hành. Việc này sẽ giúp cho điện thoại của bạn nhận dòng điện ổn định và phù hợp với thông số pin trên máy, tránh được nhiều sự cố đáng tiếc.

huong-dan-sac-pin-cho-dien-thoai-4
Cần chú ý chọn củ, cáp sạc đủ tiêu chuẩn

Không sạc pin ở nơi có nhiệt độ cao

Nhiều người có thói quen cắm pin dự phòng rồi đặt chúng trong cốp xe máy, cắm sạc điện thoại trên ô tô hoặc sạc tại các nơi có nhiệt độ cao, nếu không dừng lại ngay những hành động này thì việc hư hỏng pin của "dế yêu" là điều sẽ đến rất sớm. Ngoài ra, khi để điện thoại nóng lâu không được tản nhiệt, nó có khả năng cao gây cháy nổ và đương nhiên sẽ giảm tuổi thọ pin. Thay vào đó, chúng ta hãy sạc pin điện thoại ở những nơi thoáng mát, không đặt máy trên chăn, màn, đệm khi sạc.

huong-dan-sac-pin-cho-dien-thoai-5
Không nên để điện thoại trên chăn, đệm khi đang sạc

Nên để chế độ máy bay ngắt hết kết nối hay tắt nguồn trong khi sạc

Để quá trình sạc điện thoại được nhanh chóng, bạn đọc có thể tắt nguồn hoặc chuyển sang chế độ máy bay, ngắt hết các kết nối như wifi, bluetooth.

hung-meo-android
Nên tắt nguồn hoặc để chế độ máy bay khi sạc pin

Bài biết trên đây, đã chỉ ra các cách để sạc pin đúng cách. Hy vọng, bạn đọc đã có được những thông tin bổ ích giúp chăm sóc tốt cho dế yêu của mình. Trong trường hợp, không có dấu hiệu bất thường, nếu máy đã sử dụng lâu mà thấy thường lượng sử dụng đã giảm nhiều so với thời gian đầu thì bạn cũng nên cân nhắc thay pin để có được một trải nghiệm tốt nhất nhé.

Lưu ý: Bài viết này là viết cho điện thoại nhưng ta hoàn toàn có thể áp dụng vào việc sạc pin cho laptop, máy tính bảng.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá [Mới nhất] Hướng dẫn sạc pin điện thoại đúng cách người dùng không thể bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?