Cách sử dụng PC-Covid để tự cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine

- 17:18 11/01/2022

Góc kỹ thuật

0

1483

Có thế bạn chưa biết, cách sử dụng PC-Covid để tự cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng.

Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đã thông báo cho phép người dùng khi người dùng sau khi cập nhật phiên bản PC-Covid 4.1.6 có thể tự cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine trên giấy chứng nhận tiêm chủng. Sau đây, MobileCity sẽ gửi tới bạn đọc bài hướng dẫn cách sử dụng PC-Covid để tự cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine dễ hiểu nhất để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

hung-meo-vat

PC-Covid được chính phủ xét duyết là ứng dụng trong công tác phòng chống Covid-19. Do thông tin nhiều nên việc cập nhất thông tin tiêm chủng của người dân gặp khó khăn, có người phải đợi rất lâu mà không thấy thông tin mình đã được tiêm chủng trên PC-Covid. Hiện tại, mặc dù đã phản ảnh nhưng vẫn còn một số ít người dùng chưa được cập nhật thông tin tiêm chủng vaccine trên ứng dụng PC-covid.

Cách sử dụng PC-Covid để tự cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine

Bước 1: Bạn cần cập nhật ứng dụng PC-Covid lên phiên bản mới nhất 4.1.6 trên điện thoại của mình (với iPhone, iPad thì trên AppStores và CH Play trên các thiết bị Android).

hung-meo-vat

Bước 2: Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng PC-Covid > bấm vào mục Thông tin mũi tiêm.

Bạn kiểm tra lại thông tin tiêm chủng của mình và đối chiếu với thông tin tiêm chủng trên giấy. Nếu đã có nhưng chưa đúng bạn có thể cập nhật lại, còn nếu chưa có thông tin thì bạn hoàn toàn có thể tự động cập nhật được bằng cách nhấn vào Tự khai tiêm vaccine. Sau đó, bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết gồm loại vaccine, ngày tiêm… và giấy chứng nhận tiêm chủng tương ứng. Nếu đã tiêm mũi 2, mũi 3… người dùng chỉ cần bấm vào tùy chọn Thêm mũi tiêm và khai báo tương tự như trên.

hung-meo-vat

Lưu ý: các mục có dấu * không được bỏ trống và ngược lại.

Ngoài ra, trên phiên bản mới này, PC-Covid còn được bổ sung thêm mục Ví giấy tờ (trong phần menu), giúp lưu trữ hình chụp giấy chứng nhận như tiêm vaccine, giấy kết quả xét nghiệm, giấy chứng nhận F0 khỏi bệnh, giấy đi đường và nhiều thông tin giấy tờ khác để người dùng dễ dàng xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra từ các cơ quan chức năng.

hung-meo-vat

Trên đây, là bài hướng dẫn cho người dùng tự cập nhật thông tin tiêm chủng trên trên ứng dụng PC-Covid của mình. Hy vọng, bạn đọc đã có thêm một mẹo "bỏ túi" cho hành trình bảo vệ bản thân, đương đầu với đại dịch trong thời gian tới.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách sử dụng PC-Covid để tự cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?