Cách chia sẻ vị trí chính xác của mình trên Google Maps

- 16:18 17/01/2022

Góc kỹ thuật

0

2717

Nếu bạn đã từng tự đặt ra câu hỏi như vậy và vẫn chưa tìm thấy đáp án vậy thì bài viết cách chia sẻ vị trí chính xác của mình trên Google Maps dưới đây sẽ dành cho bạn.

Cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam ngày nay, Google Maps đang dần trở thành một ứng dụng bản đồ không thể thiếu với bất cứ ai. Có bao giờ bạn tự hỏi có cách nào để người bạn của mình tìm ra vị trí chính xác nơi bạn đang đứng một cách dễ dàng trên giao diện thân thiện của Google map chưa? 

cach-chia-se-vi-tri-chinh-xac-cua-ban-tren-google-maps1

Google Maps cho phép bạn chia sẻ vị trí hiện tại của bạn với ai đó thông qua các thiết bị Android cũng như IOS trên giao diện vô cùng hoàn thiện của mình. Đây là cách chia sẻ vị trí chính xác của mình trên Google Maps ở thời gian thực và hãy cùng MobileCity thiết lập nó.

Cách chia sẻ vị trí chính xác của mình trên Google Maps

Đầu tiên phải chắc chắn rằng chiếc điện thoại của bạn phải được cài đặt Google Maps. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt ứng dụng một cách miễn phí và vô cùng dễ dàng thông qua AppStore trên iPhone hoặc Google Play trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Sau khi đã cài đặt Google Maps cho thiết bị di động của mình, hãy thực hiện đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn và tiến hành theo những bước dưới đây:

Bước 1: Bật tính năng chia sẻ vị trí và cấp quyền cho ứng dụng

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ của mình bên góc trên cùng bên phải

cach-chia-se-vi-tri-chinh-xac-cua-ban-tren-google-maps

Sau đó, một màn hình tuỳ chọn sẽ hiện ra, bạn tiếp tục chọn vào phần Chia sẻ vị trí

cach-chia-se-vi-tri-chinh-xac-cua-ban-tren-google-maps-2

Bước 2: Hãy chú ý vào những tuỳ chỉnh bên dưới

Bạn có thể tự mình cài đặt trước thời gian dừng chia sẻ vị trí trực tiếp của mình để ứng dụng tự tắt hoặc có thể tắt thủ công nếu bạn chọn cài đặt ngay bên dưới 

cach-chia-se-vi-tri-chinh-xac-cua-ban-tren-google-maps-3

Tiếp theo, hãy nhập số điện thoại hoặc Gmail của người bạn mà bạn muốn chia sẻ vị trí. sau khi đã lựa chọn đối tượng bạn hãy nhấp vào Chia sẻ.

cach-chia-se-vi-tri-chinh-xac-cua-ban-tren-google-maps-4

Bước 3: Sau khi đã sử dụng xong tính năng này, bạn hoàn toàn có thể tắt thủ công bằng cách nhấp vào tuỳ chọn Ngừng

cach-chia-se-vi-tri-chinh-xac-cua-ban-tren-google-maps-5

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể chia sẻ vị trí thực của mình một cách chính xác nhất đến bạn bè, người thân thông qua Google Maps. Nếu thấy bài viết bổ ích đừng quên chia sẻ rộng rãi để tất cả mọi người cùng biết đến những mẹo nhỏ hay như vậy nhé!

Hãy theo dõi Góc kĩ thuật của MobileCity thường xuyên để cập nhật nhanh nhất những mẹo hay và thú vị trên chiếc điện thoại thông minh của bạn nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Cách chia sẻ vị trí chính xác của mình trên Google Maps

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?