Hướng dẫn sạc iPhone đúng cách, dùng lâu nhưng có thể bạn chưa biết

- 14:08 09/05/2022

Góc kỹ thuật

0

1301

Hướng dẫn sạc iPhone đúng cách mà có thể bạn chưa biết. Tổng hợp những cách sạc iPhone giúp đảm bảo tuổi thọ cho viên pin của điện thoại.

Nhắc đến iPhone đa phần người dùng sẽ nghĩ ngay đến nhưng chiếc điện thoại cao cấp, hiện đại và là chuẩn mực của mọi sự so sánh. Tuy nhiên, song song với sự hào nhoáng đó, thời lượng pin của những chiếc smartphone nhà Apple lại là một vấn đề luôn khiến các iFan phải đau đầu, ngoại trừ một vài chiếc máy hàng đầu như iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max. Vậy làm như thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ cho một viên pin vốn đã không được đánh giá cao? Hãy cùng tìm hiểu về những cách sạc iPhone tối ưu nhất được MobileCity tổng hợp qua bài viết dưới đây.

cach-sac-iphone-1

Đặc điểm của Pin iPhone

Những chiếc điện thoại iPhone sử dụng loại pin có tên gọi Lithium-ion (Li-ion). Đây là loại pin có thể sạc lại nhiều lần, mật độ năng lượng lớn (dung lượng lớn trên kích thước pin nhỏ), ít bị tự xả (giữ năng lượng lâu) và thân thiện với môi trường.

cach-sac-iphone-15

Cách sạc iPhone đúng cách

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình sạc pin giúp chiếc iPhone của bạn luôn có một viên pin khoẻ mạnh nhất.

Sử dụng cáp sạc chính hãng

Đầu tiên, để giúp kéo dài tuổi thọ cho viên pin iPhone đồng thời đảm bảo quá trình sạc diễn ra nhanh chóng và an toàn, bạn hãy sử dụng bộ củ cáp sạc chính hãng của máy. Những loại sạc kém chất lượng tuy rẻ nhưng có thể khiến linh kiện bên trong máy bị ảnh hưởng và nghiêm trọng hơn là nó có thể gây ra tình trạng cháy nổ, cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng.

cach-sac-iphone-14

Bật chế độ nguồn điện thấp

Bật chế độ nguồn điện thấp có sẵn trong iPhone sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng điện thoại đặc biệt là khi pin đang ở mức dưới 20%. Sau khi được kết nối với bộ sạc, chế độ này sẽ tự động tắt. Để bật tính năng này, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn vào phần "Cài đặt".

cach-sac-iphone-4

Bước 2: Nhấn chọn Pin.

cach-sac-iphone-11

Bước 3: Tại phần Chế độ nguồn điện thấp, gạt thanh trượt sang phải để kích hoạt.

cach-sac-iphone-12

Tối ưu hoá quá trình sạc

Có thể hiểu 1 cách đơn giản rằng, tính năng này sẽ dự đoán về thói quen sử dụng điện thoại hằng ngày của người dùng và ngăn việc sạc đầy 100% pin (Máy sẽ chỉ sạc đến 80% sau đó dừng lại dù vẫn kết nối với cổng sạc).

Để thực hiện tối ưu hoá, các bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào phần "Cài đặt".

cach-sac-iphone-10-1

Bước 2: Chọn Pin>Tình trạng pin.

cach-sac-iphone-5

Bước 3: Tại mục "Sạc pin được tối ưu hoá" gạt thanh trượt sang phải để kích hoạt.

cach-sac-iphone-6

Hạn chế sạc pin qua đêm

Sạc pin qua đêm là một thói quen mà người dùng nên hạn chế tối đa nếu muốn giữ cho viên pin của máy được ổn định. Khi tình trạng này diễn ra liên tục thì khả năng cao bạn sẽ sớm phải thay thế cho máy một viên pin mới đó.

cach-sac-iphone-2

Không nên sạc đầy 100%

Đa số người dùng vẫn có suy nghĩ sạc đầy 100% là tốt nhất. Điều này hoàn toàn sai lầm với pin Li-Ion. Mức pin lý tưởng nhất giúp duy trì độ bền cũng như tuổi thọ của viên pin này là mức 75-85%. Một chút lưu ý đến thời gian sạc máy cũng sẽ góp phần quan trọng trong việc giữ gìn sức khoẻ của pin điện thoại.

cach-sac-iphone-3

Tránh vừa sạc vừa dùng

Không khó để bắt gặp tình trạng người dùng vừa cắm sạc vừa sử dụng máy. Đây là một thói quen cực kỳ không tốt bởi nó sẽ khiến viên pin bị nóng lên rất nhanh qua đó gây chai pin, hỏng pin và thậm chí là cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

cach-sac-iphone-7

Không nên sạc pin trong môi trường nhiệt độ cao

Pin của iPhone sẽ hoạt động tốt ở nhiệt độ khoảng 16-22 độ C và nó có thể bị hỏng nếu người dùng thường xuyên để máy ở những nơi có nhiệt độ vượt quá 35 độ C. Do vậy, chúng ta cần hạn chế dùng máy ở những điều kiện thời tiết quá nóng và tuyệt đối không bao giờ để điện thoại trong cốp xe hay gần như vật dụng có nhiệt độ cao như lò sưởi, bàn là, máy sấy,...

cach-sac-iphone-8

Tháo ốp lưng khi sạc

Trong quá trình sạc, củ sạc và pin máy sẽ đều bị tăng nhiệt độ một cách đáng kể. Chính vì thế, tháo ốp lưng khi sạc sẽ giúp máy có thể tản nhiệt tốt hơn, qua đó mang đến hiệu quả sạc pin cao hơn đồng thời tránh làm giảm tuổi thọ của pin.

cach-sac-iphone-13

Không sạc pin qua cổng USB

Sạc pin qua cổng USB cũng tương tự như sử dụng các bộ sạc không đủ tiêu chuẩn bởi nguồn điện áp qua đây là rất thấp. Nó sẽ khiến quá trình sạc máy bị gián đoạn và làm giảm tuổi thọ của pin nhanh chóng.

cach-sac-iphone-9

Trên đây là tổng hợp những lưu ý trong quá trình sạc để giúp cho viên pin của chiếc iPhone giữ được sự ổn định lâu dài và hạn chế những hỏng hóc không đáng có. Các bạn có bí kíp sạc pin nào hay hơn không? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Đừng quên tham khảo thêm những chiếc iPhone cũ, hình thức siêu đẹp đang được bán tại MobileCity với mức giá cực kỳ ưu đãi nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn sạc iPhone đúng cách, dùng lâu nhưng có thể bạn chưa biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?