[Hot] 10 lưu ý trước khi mua điện thoại mới mà người dùng không thể bỏ qua

- 14:22 09/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

2972

Hãy bỏ túi 10 lưu ý khi mua điên thoại mới để cân đối nhu cầu sử dụng với giá cả điện thoại. Từ đó, tối ưu hóa túi tiền của bạn tốt hơn.

Smartphone là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Ngày nay, các thiết bị di động thông minh đã phủ hầu hết ở khắp mọi nơi, từ thành phố đến nông thôn, từ người khả giả cho đến người dùng phổ thông. Và theo thống kê thì nhu cầu mua điện thoại thông mình không ngừng gia tăng trong các năm tới. Với những ai dư dả tài chính sẽ không có gì khó khăn vì họ có thể chọn chiếc máy đắt tiền và tất nhiên là mọi tính năng sẽ đáp ứng tốt mọi tác vụ của người dùng. Tuy nhiên, với những người không có tài chính quá tốt thì sẽ cần cân nhắc xem giá tiền, nhu cầu sử dụng của mình ra sao. Hôm nay, MobileCity sẽ chia sẽ đến Quý độc giả 10 lưu ý khi mua điên thoại mới để giúp bạn chọn được chiếc điện thoại tốt nhất cho bản thân mình.

luu-y-khi-mua-dien-thoai-moi

1. Khả năng hỗ trợ và tối ưu hóa phần mềm

Trên thị trường smartphone có vô vàn các sản phẩm điện thoại, với mọi mức giá khác nhau. Trước tiên, chúng ta cần xác định nhu cầu sử dụng điện thoại của bản thân. Nếu bạn là người không thích vọc vạch thì ta sẽ chọn những chiếc máy có phần mềm hỗ trợ cập nhật lâu dài, tính ổn định cao. Điển hình như các thiết bị dòng iPhone 12, 13, các sản phẩm của Galaxy của Samsung. Ngoài ra, các sản phẩm của Xiaomi Chính hãng cũng được hỗ trợ cập nhật lâu dài.

galaxy-s22-ulta-vs-iphone-13-pro-max-1
iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra đều là các thiết bị hỗ trợ cập nhật lâu dài, ổn định

2. Khả năng quản lý nhiệt độ và RAM

Trong 2 năm gần đây các thiết bị sử dụng chip cao cấp như Apple A14, A15, Snapdragon 888, Snapdragon 888+, Snapdragon 8 Gen 1, mạc dù có hiệu năng rất mạnh nhưng khi sử dụng với các tác vụ trung bình trở lên thì máy đã nóng lên trông thấy. Thế nên khi lựa chọn máy để sử dụng thì việc khắc phục về nhiệt độ trên mỗi máy là rất khó khăn.

chip-snapdragon-8-gen-1
Chip Snapdragon 8 Gen 1

Chính vì thế việc chọn những chiếc máy có chip tầm trung như Snapdragon 778G, chip cận cao cấp Snapdragon 870... là lựa chọn tối ưu cả.

xiaomi-11-lite-5g-ne-4-1
Xiaomi 11 Lite 5G NE chạy chip Snapdragon 778G

Về RAM, đối với các thiết bị iPhone thì dung lượng RAM không mấy quan trọng với những máy có RAM 3-4GB vẫn có thế sử dụng mượt mà mọi tác vụ.

ram-ao-tren-smartphone
Công nghệ RAM ảo trên smartphone

Với Android thì bạn nên chọn máy có dung lượng RAM tối thiểu 6GB. Hiện tại, các thiết bị Android đến từ Vivo, OPPO, Realme... đã tích hợp công nghệ RAM ảo (sử dụng bộ nhớ trong là bộ nhớ RAM), nhưng nó không có quá nhiều hữu dụng với thực tế. Tốt nhất, bạn nên chọn những chiếc máy có RAM thực từ 6GB trở lên.

3. Kích thước cảm biến camera và xử lý hậu kỳ

Không ít người cho rằng, camera có độ phân giải càng cao sẽ cho ảnh chụp càng đẹp, nhưng đây không phải là cách hoạt động của camera đặc biệt là camera trên điện thoại.

top-5-smartphone-thiet-ke-dac-biet-nhat-2021-2
Xiaomi Mi 11 Ultra - Thiết bị có camera đẹp trong top 10 theo DXOMark thống kê

Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới phục phục cho chụp ảnh thì hãy nhớ kiểm tra kích thước cảm biến của camera. Cảm biến lớn sẽ giúp thu sáng tốt hơn, bokeh tự nhiên hơn trong cả điều kiện đầy đủ ánh sáng và cả trong điều kiện thiếu sáng, chụp đêm. Để từ đó, mang lại hình ảnh và video tổng thể tốt hơn.

4. Động cơ rung, phản hồi xúc giác

Phản hồi xúc giác hay còn gọi là "rung khi nhấn" lúc người dùng tương tác với thiết bị. Đó là những rung động người dùng sẽ cảm nhận được khi tương tác với điện thoại của mình. Nhiều người, sử dụng điện thoại sẽ tắt tính năng này trên smartphone của mình nhưng khi bật và sử dụng nó thì cũng sẽ tạo các giác chân thật hơn khi sử dụng.

xiaomi-12-12pro
Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro

Về khả năng phản hồi xúc giác thì các sản phẩm flagship của các hãng Apple iPhone, Samsung Galaxy S, Google Pixel 6 Pro và Xiaomi 12 Pro làm rất tốt, tạo cho người dùng cảm giác tương tác sử dụng chân thực nhất. Ngoài ra, Một số thiết bị Xiaomi tầm trung cũng có động cơ rung lớn.

5. Pin và Sạc nhanh

Hiện tại, trên thị thị trường có 2 loại pin cơ bản là Li-Po và Li-Ion. Với Li-Ion thì tuổi thọ cũng như độ bền sẽ không bằng Li-Po nên với những chiếc máy gắn pin Li-Ion thường có công suất sạc khá thấp. Điển hình nhưng các thiết bị iPhone tối đa là 27W, Samsung Galaxy S22 Ultra có công suất sạc tối đa cũng chỉ đạt 45W.

danh-gia-nubia-redmagic-7-pro-9
Red Magic 7 Pro tích hợp công suất sạc 135W

Ngược lại, với các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc như OPPO, Realme, Xiaomi, Redmi...được trang bị pin Li-Po nên họ có thể trang bị công nghệ sạc nhanh siêu tốc 65W, 67W, 80W, 120W thậm trí 150W trên các thiết bị của mình.

6. Khả năng quản lý năng lượng

Tất nhiên, khả năng tối ưu pin của mỗi hãng sẽ cho thời lượng pin tốt khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng, một viên pin lớn sẽ giúp điện thoại có thời lượng pin lâu hơn. Đặc biệt, hầu hết các thiết bị iPhone đều có khả năng tối ưu pin rất tốt dẫn đến có thể dung lượng pin thấp hơn nhưng vẫn có thời gian sử dụng pin tốt hơn các thiết bị Android.

danh-gia-iphone-13-pro-max-mau-vang-gold2
iPhone 13 Pro Max - Thiết bị có thời lượng pin trâu bậc nhất

7. Kích thước và trọng lượng

Thực tế cho thấy, một chiếc điện thoại nhỏ và nhẹ sẽ cho cảm giác cầm nắm tốt hơn, thoải mái hơn và không mỏi tay khi cầm lâu. Chẳng hạn, Galaxy S22 với kích thước màn hình 6,1 inch và trọng lượng 167g sẽ nhẹ và thoải mái hơn khi cầm và sử dụng Galaxy S22 Ultra (228g), iPhone 13 Pro Max (240g) hoặc Galaxy Z Fold 3 (271g).

galaxy-s22-series
Bộ 3 điện thoại Samsung Galaxy S22 Series

Các thiết bị có thiết kế bo cong tuy không hợp trend mới năm 2022, nhưng sẽ cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn các điện thoại có thiết kế vuông vức kiểu iPhone 13 series.

8. Loa và chất lượng âm thanh

Đa số người dùng sẽ sử dụng loa ngoài để giải trí, chơi game, thậm chí đàm thoại video cũng cần loa ngoài. Chính vì thế, chất lượng loa trên một chiếc điện thoại đóng vai trò rất quan trọng. Một cặp loa âm stereo ngon sẽ cho trải nghiệm mọi thứ trên dế cưng của mình tốt hơn.

thay-sua-mic-xiaomi-12-xiaomi-12-pro-1
Xiaomi 12 Pro được trang hệ thống loa kép tinh chỉnh bởi Harman Kardon

9. Camera tele để zoom quang học và chụp ảnh chân dung

Ống kính tele kính tiềm vọng hỗ trợ zoom xa trên các thiết bị như Pixel 6 Pro, Samsung Galaxy S22 Ultra... là rất tuyệt vời. Độ dài tiêu cự của ống kính đã tạo nên một số bức chân dung siêu thực về người và vật, đẹp hơn rất nhiều so với chụp bằng camera góc rộng tiêu chuẩn. Ngoài ra, ta có thể kế đến một số điện thoại chụp ảnh zoom tốt nhất hiện nay là Galaxy S22 Ultra, Galaxy S21 Ultra, Xiaomi Mi 11 Ultra, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

hung-san-pham
Giao diện camera Samsung Galaxy S22 Ultra

10. Dịch vụ hậu mãi

Khi đã sở hữu một chiếc điện thoại mới rồi, ta cũng cần xem xét xem nơi chúng ta mua máy có chế độ hậu mãi, bảo hành tốt hay không? Để yêu tâm chúng ta nên chọn các của hàng có lịch sử uy tín lâu dài. Nếu không may người dùng có thể sẽ rơi vào tình huống cần gọi trợ giúp và hỗ trợ qua điện thoại.

hau-mai-tot
Chế độ hậu mãi tốt

Chế độ hậu mãi hấp dẫn khi mua điện thoại tại MobileCity

Quý khách hoàn toàn yên tâm khi mua điện thoại, máy tính bảng tại MobileCity. Chúng tôi có lịch sử lâu năm phân phối các sản phẩm Xiaomi, Redmi, Samsung, iPhone, Realme, OPPO... tại Việt Nam. Ngoài ra còn có nhiều KM lớn:

 - Đối với các sản phẩm xách tay mới: Tặng dán cường lực, ốp lưng, tai nghe (nếu máy chưa có) khi mua cùng Bảo Hành Vàng. Nếu máy đã có ốp lưng, tai nghe khách được tặng mặt hàng khác tương đương.
 - Giảm giá 10 - 50% khi mua phụ kiện, Miễn phí giao hàng nếu quý khách đặt mua online và có chuyển khoản đặt cọc trước.
 - Tặng thêm quà khi khách hàng đăng ký mua trên livestream mỗi ngày.
 - Cơ hội mua máy với giá hấp dẫn trên trang Shopee của cửa hàng.

Gói Bảo Hành Vàng của điện thoại, máy tính bảng xách tay mới

Gói Bảo Hành Vàng là gói bảo bổ sung để bảo vệ máy tốt hơn, giá gói Bảo Hành Vàng chỉ bằng khoảng 5% giá máy nhưng quý khách sẽ nhận được các quyền lợi được biệt sau (bảo hành thường không có).

bao-hanh-mc

- Quý khách được đổi máy (Nếu có lỗi của nhà sản xuất): 15 ngày đối với máy cũ, 30 ngày đối với máy mới. Tặng thêm 30 ngày BH đối với máy ship xa.

- Bảo hành 6 (máy cũ) - 12 (máy mới) tháng phần cứng, cả nguồn, màn hình, PIN, Camera, Vân tay (Trừ các vết cấn, móp, cong, vào nước).

- Tặng dán cường lực, ốp lưng, tai nghe (nếu máy chưa có) khi mua máy mới. Nếu máy đã có ốp lưng, tai nghe khách được tặng mặt hàng khác tương đương.

- Đổi máy khác nếu bảo hành phần cứng lần 3. Hỗ trợ nhập lại máy với giá cao.

Chi tiết kính mời Quý khách tham khảo thêm tại Chính sách bảo hành.

MobileCity Khẳng định Bảo hành, Hậu mãi tốt nhất

  1. Thời gian BH chỉ 3-5 ngày (BHV).
  2. Bảo hành lần 3 đổi máy khác (Duy nhất tại VN).
  3. Khách hàng có thể BH tại mọi chi nhánh (Duy nhất tại VN).
  4. Hỗ trợ phần mềm từ xa: 8h30 đến 20h30 (Duy nhất tại VN).
  5. Gói bảo hành mua thêm (BHV) RẺ nhất.
  6. Tất cả các cửa hàng đều có số điện thoại phản ánh chất lượng dịch vụ.

Quý khách sẽ được tặng ngay 1 triệu, nếu nhân viên phục vụ không tốt, không làm đúng quy định BH.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có quyết định đúng đắn hơn khi chọn mua một chiếc điện thoại mới. Hy vọng qua đây, bạn đã biết cách lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân mình.

Bạn có thể tham khảo và tự tin chọn mua cho mình các mẫu điện thoại Samsung và iPhone cũ đang được kinh doanh với giá hấp dẫn tại MobileCity.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá [Hot] 10 lưu ý trước khi mua điện thoại mới mà người dùng không thể bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?