Hướng dẫn cách thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại Xiaomi, Redmi

- 16:25 28/03/2024

Góc kỹ thuật

0

4787

Đây là bài viết hướng dẫn cách thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại Xiaomi, Redmi giúp bạn dễ dàng xem đầy đủ cả cả ngày dương lẫn ngày âm, ngoài ra còn có thêm dự báo thời tiết, điều khiển trình phát nhạc, YouTube ngay từ màn hình chính của điện thoại. Quá nhiều tiện ích phải không? Vậy thì đừng chậm trễ, tới ngay với bài viết hướng dẫn cách thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại Xiaomi, Redmi dưới đây nhé!

Tại sao cần thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại?

Người Việt Nam chúng ta có văn hóa từ ngàn đời sử dụng Lịch âm, hay còn gọi là lịch mặt trăng, cho tới nay dù là đã du nhập thêm Lịch dương vào đời sống xã hội thế nhưng người Việt vẫn còn giữ thói quen sử dụng Lịch âm trong các dịp quan trọng như cúng mồng 1 và ngày rằm 15 Âm lịch, tổ chức đám giỗ, đám cưới cũng căn theo Lịch âm.

Tại sao cần thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại?
Tại sao cần thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại?

Nhưng gần như mọi điện thoại hiện nay lại không hỗ trợ sẵn tính năng hiện thị Lịch âm một cách trực quan như những gì smartphone thể hiện với lLịch dương. Đừng lo, chúng tôi có giải pháp dành cho bạn. Chỉ cần một mẹo nhỏ trong 2 phút là bạn có thể đưa Lịch âm, ngày âm ra màn hình chính điện thoại, cực kỳ tiện lợi để theo dõi bất kỳ khi nào bạn cần.

Hướng dẫn cách thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại Xiaomi, Redmi

Hướng dẫn dưới đây được chia làm hai phần, đầu tiên là các lưu ý, sau đó là các bước chi tiết giúp bạn thực hiện thành cồn. Đừng vội bỏ qua bất kỳ phần nào nhé!

Lưu ý quan trọng

Cách thức để thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại Xiaomi, Redmi trong bài viết này hoàn toàn miễn phí, không cần cài app bên thứ ba, mà dùng chính các công cụ của điện thoại Android.

Nó có thể áp dụng cho mọi điện thoại Xiaomi, Redmi đang chạy ROM MIUI từ ROM gốc Trung Quốc, EU tới HyperOS,... đều thành công với cách thức này.

Các bước thực hiện

Đầu tiên, nếu bạn đang dùng ROM gốc Trung Quốc thì hãy tải về file apk app Themes Global bằng cách bấm vào link dưới đây và chọn Tải về:

Mở ứng dụng Tệp (File), tìm tới thư mục tên Download, tìm file có tên Themes_V2.2.1.8.MIUI-Global.apk, bấm vào, máy sẽ hỏi bạn có muốn update ứng dụng không? Khi này hãy bấm chữ Update, đợi máy tự cài đặt tiếp, khi hiện chữ OK như hình dưới thì bấm vào OK.

Quay về màn hình chính tìm ứng dụng có tên Chủ đề hoặc Themes, mở app này lên, chọn tiếp vào Đồng ý (Agree).

Với điện thoại sử dụng ROM EU, Elite, TN thì có thể bỏ qua bước phía trên và tới với các bước tiếp dưới đây

Bước 1: Mở ứng dụng Chủ đề hoặc Themes, bấm chọn vào tab Chủ đề (Font ), bấm vào thanh tìm kiếm trên cùng, gõ kí tự "Tạm biệt thế giới 2" và bấm OK (biểu tượng tìm kiếm), một loại kết quả được trả cho bạn. Chọn nút Tải xuống như hình dưới.

huong-dan-cach-them-lich-am-vao-man-hinh-chinh-xiaomi-redmi-1

Bước 2: Quay về màn hình chính, dùng 1 ngón tay nhấn giữ nhẹ lên màn hình tới khi hiện ra hình ảnh như phía dưới thì chọn Tiện ích

Nếu bạn đang dùng ROM gốc hoặc Quốc tế hay bỏ qua bước dưới này và chuyển tới Bước 3. Chọn vào biểu tượng tìm kiếm, chọn Tiện ích Android

huong-dan-cach-them-lich-am-vao-man-hinh-chinh-xiaomi-redmi-2

Bước 3: Tại dòng đồng hồ, vuốt từ phải qua trái tới cuối, bấm vào tên "Tạm biệt 4x2" và nhấn giữ kéo nó ra màn hình chính, đặt vào vị trí mà bạn muốn. Nếu cần có thể xóa đồng hồ và thời tiết ở màn hình chính và kéo thả tiện ích Âm lịch này vào vị trí tiện lợi, giống di chuyên icon ứng dụng vậy.

huong-dan-cach-them-lich-am-vao-man-hinh-chinh-xiaomi-redmi-4

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại Xiaomi, Redmi, hi vọng bạn có thể dễ dàng thực hiện thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách thêm Lịch âm vào màn hình chính điện thoại Xiaomi, Redmi

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?