Hướng dẫn cách fix lỗi phông chữ mọi điện thoại Xiaomi, Redmi mới nhất 2024

Đây là hướng dẫn cách fix lỗi phông chữ mọi điện thoại Xiaomi, Redmi thành công 100%, dù là trên điện thoại được chạy ROM gốc Trung Quốc hay EU,... đều có thể thực hiện được. Chỉ với 3 phút để các chữ tiếng Việt không còn bị lỗi nữa, vậy còn chờ gì mà không tới ngay với bài viết hướng dẫn cách fix lỗi phông chữ mọi điện thoại Xiaomi, Redmi ngay dưới đây.

Lỗi phông chữ trên điện thoại Xiaomi là gì?

Lỗi phông chữ là một trục trặc rất phổ biến trên các mẫu điện thoại Xiaomi mà đa số người dùng, nhất là những ai dùng smartphone xách tay thường hay gặp phải. Khi này nhiều ký tự của tiếng việt như: "ă, â, ơ, ô, ư,",... sẽ hiển thị sai, chữ thì đậm, chữ thì nhặt cực kỳ ức chế cho người sử dụng.

Lỗi phông chữ trên điện thoại Xiaomi là gì?
Lỗi phông chữ trên điện thoại Xiaomi là gì?

Nguyên nhân của lỗi phông chữ trên điện thoại Xiaomi từ đâu? Câu trả lời là do các điện thoại xách tay vốn sử dụng bản ROM nội địa Trung hoặc riêng ROM EU cũng được mod lại từ ROM gốc nội địa, vậy nên hệ thống sẽ không được tối ưu hiển thị các ký tự tiếng Việt, do ngay từ đầu đã không hướng tới người dùng Việt Nam là đối tượng khách hàng. Từ đó khi chúng ta sử dụng các app Tiếng Việt, set edit thì đều có thể gặp lỗi khó chịu này.

Hướng dẫn cách fix lỗi phông chữ mọi điện thoại Xiaomi, Redmi

Hướng dẫn fix lỗi phông chữ mọi điện thoại Xiaomi gồm 2 phần, đầu tiên là tải các file cần thiết về điện thoại, sau đó là các bước cài đặt file, tìm phông chữ mới không bị lỗi, bạn hãy làm cẩn trọng từng bước nhé.

Chuẩn bị tài nguyên

Đầu tiên chúng ta hãy tải về file cài đặt của ứng dụng Themes Global dành cho điện thoại Xiaomi, Redmi. Bởi vì mặc định các điện thoại xách tay ROM gốc chỉ sử dụng app Theme Trung Quốc. Nếu điện thoại của bạn đang sử dụng ROM EU thì có thể bỏ qua bước này và làm từ bước 3 của phần dưới nhé.

Tải ứng dụng Theme Global bằng cách bấm vào link dưới đây và chọn Tải về:

Các bước thực hiện

Bước 1: Mở ứng dụng Tệp (File), tìm tới thư mục tên Download, tìm file có tên Themes_V2.2.1.8.MIUI-Global.apk, bấm vào, máy sẽ hỏi bạn có muốn update ứng dụng không? Khi này hãy bấm chữ Update, đợi máy tự cài đặt tiếp, khi hiện chữ OK như hình dưới thì bấm vào OK.

huong-dan-cach-fix-loi-phong-chu-moi-dien-thoai-xiaomi-1

Bước 2: Quay về màn hình chính tìm ứng dụng có tên Chủ đề hoặc Themes, mở app này lên, chọn tiếp vào Đồng ý (Agree).

huong-dan-cach-fix-loi-phong-chu-moi-dien-thoai-xiaomi-2

Bước 3: Tới đây, nhìn xuống phần màn hình gần mép dưới điện thoại, bấm chọn vào tab Font (Phông), bấm vào thanh tìm kiếm trên cùng, gõ kí tự "Roboto Medium" và bấm OK (biểu tượng tìm kiếm), một loại kết quả được trả cho bạn. Lúc này bạn có thể bấm chọn 1 trong 2 phông đầu tiên có tên Roboto Medium (loại nét chữ vừa, và nét chữ đậm).

huong-dan-cach-fix-loi-phong-chu-moi-dien-thoai-xiaomi-3

Bước 3: Làm như hình ảnh phía dưới, chọn Tải xuống (Free), đợi vài giây để phông được tải về điện thoại, chọn tiếp Áp dụng (Apply).

huong-dan-cach-fix-loi-phong-chu-moi-dien-thoai-xiaomi-4

Bước 4: Khi điện thoại báo Applied succesfull (Áp dụng thành công) là đã xong nhé.

ư

huong-dan-cach-fix-loi-phong-chu-moi-dien-thoai-xiaomi-5

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách fix lỗi phông chữ mọi điện thoại Xiaomi, chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách fix lỗi phông chữ mọi điện thoại Xiaomi, Redmi mới nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?