Hướng dẫn cách đăng Reels trên Facebook nhanh nhất 2023

- 11:43 22/05/2023

Góc kỹ thuật

0

9571

Khái niệm Facebook Reels chắc hẳn không còn quá xa lạ với người dùng Facebook. Vậy cách đăng Reels trên Facebook như thế nào là chính xác nhất. Hôm nay, các bạn hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu cách đăng Reels trên Facebook trong bài viết bên dưới nhé:

Facebook Reels là gì?

Ngày nay, với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội cho thấy sự xuất hiện các video ngắn trên các nền tảng này đang rất thịnh hành. Chúng không chỉ được ưa chuộng ở Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tiktok và Instagram là hai nền tảng dẫn đầu xu thế này. Mới đây, Facebook cũng mới bổ sung thêm tính năng Facebook Reels trên ứng dụng của mình nhằm tăng chất lượng trải nghiệm cho người sử dụng. Vậy bạn đã biết về Facebook Reels chưa?

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-reels-thinh-hanh
Facebook Reels đang ngày càng thịnh hành

Khái niệm này không còn quá xa lạ với người dùng nếu trước đó đã được làm quen với những dạng video nhắn trên các nền tảng Tiktok, Instagram. Facebook Reels được hiểu là công cụ cho phép người dùng quay và đăng những video ngắn với thời lượng tối đa không quá 60 giây.

Sự phát triển của Facebook Reels

Ra mắt hồi gần cuối năm 2021 nhưng tới tận tháng 2 năm 2022 Facebook Reels mới chính thức được áp dụng vào Việt Nam. Không nằm ngoài dự đoán, công cụ này đã nhanh chóng trở thành nơi giải trí và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng của hàng triệu người dùng ứng dụng.

Bên cạnh đó, Facebook và Instagram là hai nền tảng mạng xã hội có sự liên kết với nhau nên người dùng có thể dễ dàng chia sẻ qua lại video từ ứng dụng này qua ứng dụng khác để tạo Reels mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Chủ đề video thu hút nhiều lượt xem trên Facebook Reels

Là nơi chia sẻ video và cập nhật tin tức nhanh chóng hàng đầu hiện nay, việc Facebook Reels nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà sáng tạo nội dung là điều vô cùng dễ hiểu. Để sáng tạo ra nhiều video có nội dung hay thì việc am hiểu về các xu hướng video ngắn là điều cấp thiết. Dưới dây là một vài chủ đề video phổ biến hiện nay mà các nhà sáng tạo nội dung đang tập chung hướng đến các bạn có thể tham khảo.

Video mang tính giải trí.

Với áp lực của cuộc sống, việc sử dụng mạng xã hội của người dùng phần lớn đều hướng đến nhu cầu giải trí. Chính vì vậy, những video hài hước mang giá trị thư giãn cao chắc chắn sẽ được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tạo ra được những video dạng này. Bạn sẽ cần phải sở hữu một chút khiếu hài hước, có khả năng làm cho người khác cười và có khả năng diễn xuất là một lợi thế.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-video-giai-tri
Video mang tính giải trí

Video review, đánh giá sản phẩm.

Một xu hướng mới hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm đó chính là review và đánh giá sản phẩm. Trước khi đưa ra quyết định mua bất kỳ sản phẩm gì người dùng cũng sẽ có nhu cầu xem các đánh giá về sản phẩm mình định mua rồi mới mua hàng. Chính vì vậy, các video ngắn dạng này chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều lượt xem.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-review
Video đánh giá sản phẩm

Video tổng hợp tin tức.

Xưa nay cập nhật tin tức luôn là nhu cầu cơ bản của con người. Hiện nay, tâm lý chung của người dùng mạng thích nghe và xem hơn là đọc. Chính vì vậy, nếu bạn là người có khả năng biên tập thông tin nhanh thì đây chắc hẳn là nôi dung phù hợp với bạn.

Cách đăng Facebook Reels

Bạn có thể sử dụng các nền tảng Facebook trên nhiều thiết bị như điện thoại và máy tính nên trong bài viết này, MobileCity cũng sẽ hướng dẫn bạn cách đăng Reels lên Facebook trên cả máy tính và điện thoại nhé.

Đăng Facebook Reels trên điện thoại

Để đăng Facebook Reels trên điện thoại bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào trang chủ Facebook và nhấn chọn Reels.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-truy-cap-trang-ca-nhan
Nhấn chọn Reels từ trang cá nhân

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn chọn Tạo thước phim.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-tao-thuoc-phim
Nhấn chọn tạo thước phim

Bước 3: Bạn có thể chọn tự quay video bằng cách nhấn chọn Camera hoặc chọn video có sẵn trên thiết bị bằng cách nhấn vào Cuộn camera.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-chon-video-tren-dien-thoai
Quay video hoặc chọn video có sẵn trên thiết bị

Bước 4: Sau khi quay video hoặc chọn xong video từ thiết bị, bạn có thế chỉnh sửa video tùy thích như (chèn âm thanh, văn bản, hiệu ứng, nhãn dán, cắt video) bằng cách nhấn chọn Chỉnh sửa video. Chỉnh sửa xong bạn nhấn chọn Tiếp.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-chinh-sua
Chỉnh sửa và nhấn tiếp để đăng

Bước 5: Tại bước này bạn có thể tùy chọn đối tượng được xem video của mình bằng cách nhấn chọn Công khai và lựa chọn xem những ai có thể xem thước phim của bạn. Sau đó bạn nhấn chọn Chia sẻ ngay để hoàn tất quá trình đăng Reels lên Facebook nhé.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-chia-se-len-facebook
Lựa chọn đối tượng được xem và chia sẻ lên Facebook

Đăng Facebook Reels trên máy tính

Để đăng Facebook Reels các bạn thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Từ trang chủ Facebook, bạn nhấn chuột vào Reels và nhấn chọn Tạo thước phim.

 huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-nhan-reels
Nhấn Reels từ trang chủ Facebook của bạn

Bước 2: Cửa số mới hiện ra, tại đây các bạn chọn Thêm video hoặc kéo và thả. Tiếp đó bạn chọn video mình muốn đăng lên từ các mục đã lưu trên máy tính.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-tai-video-len
Chọn thêm video

Bước 3: Sau khi đã chọn được video bạn nhấn Tiếp.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-chon-video
Nhấn tiếp sau khi chọn được video

Bước 4: Ở bước này các bạn có thể thêm Mô tả cho thước phim của mình và chộn đối tượng có thể xem thước phim của bạn bằng cách nhấn vào Công khai, Bạn bè hoặc Bạn bè ngoại trừ... Cuối cùng nhấn Đăng. Vậy là hoàn tất quá trình đăng Facebook Reels.

huong-dan-cach-dang-reels-tren-facebook-moi-nhat-2023-them-mo-ta
Thêm mô tả cho thước phim

Facebook Reels đang là tính năng vô dùng tuyệt vời và được rất nhiều người sử dụng yêu thích. Trên đây MobileCity vừa hướng dẫn bạn cách đăng Reels trên Facebook. Rất mong bài viết trên đây giúp ích được nhiều cho các bạn. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để biết thêm nhiều thủ thuật hay bạn nhé.

Bảng giá điện thoại bán chạy nhất MobileCity năm 2024

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
Điện thoại Xiaomi
1 Xiaomi 13 9.750.000 ₫ 12 Tháng
2 Xiaomi 13 Pro 13.950.000 ₫ 12 Tháng
Điện thoại Redmi
1 Redmi Note 12 3.350.000 ₫ 12 Tháng
2 Redmi Note 12 Turbo 5.250.000 ₫ 12 Tháng
3 Redmi K60 6.450.000 ₫ 12 Tháng
4 Redmi K60 Pro 8.950.000 ₫ 12 Tháng
Điện thoại Realme
1 Realme Q5 Pro 5.350.000 ₫ 12 Tháng
2 Realme 10 Pro Plus 4.750.000 ₫ 12 Tháng
Điện thoại iPhone
1 iPhone 11 cũ 7.250.000 ₫ 12 Tháng
2 iPhone 11 Pro Max cũ 9.350.000 ₫ 12 Tháng
3 iPhone 12 Pro Max cũ 14.500.000 ₫ 12 Tháng
4 iPhone 13 Pro Max cũ 18.450.000 ₫ 12 Tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Duyên Tên đầy đủ của mình là Kiều Thị Duyên Mình là người hòa đồng, thân thiện với mọi người và dễ gần. Tuy nhiên, bản thân là người không giỏi ăn nói nên có lẽ vì vậy mà bản thân có phần ít nói. Thích đến những nơi đông người nhưng không hay bắt chuyện và không thích sự ồn ào. Về sở thích, mình thích nghe nhạc, tìm hiểu về công nghệ và đặc biệt là thích viết và ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách đăng Reels trên Facebook nhanh nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?