Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee trong 2 phút

Đây là hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee trong 2 phút, cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể làm được, bạn muốn kiếm tiền từ các đơn hàng của nhiều người khác nhưng chưa biết cách thức bắt đầu như thế nào? Đừng lo, chỉ cần tham khảo bài viết hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee dưới đây là có thể thực hiện được.

Cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee

Chương trình Tiếp thị Liên kết dành cho Người bán của Shopee hay còn gọi là "Shopee Affiliate", là chương trình cho phép bạn - đóng vai trò là trung gian - mang sản phẩm của người khác đã đăng trên Shopee, và đi quảng bá. Khi người mua hoàn tất thanh toán đơn hàng qua sự giới thiệu của bạn, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Chương trình Tiếp Thị Liên Kết Shopee là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Shopee Việt Nam đến các Khách hàng tiêu dùng cuối cùng.

Cách đăng ký tài khoản cho người bán

Hãy đăng nhập trước tài khoản Shopee muốn liên kết chương trình Affiliate vào trình duyệt máy vi tính hoặc ứng dụng Shopee trên điện thoại của bạn.

Đối với những tài khoản đã mở gian hàng trên Shopee, bạn có thể tham gia chương trình Affiliate Shopee dành cho người bán hàng. Các thao tác cực kỳ đơn giản:

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, bấm vào tab Tôi, kéo xuống tìm và chọn vào mục Shopee Tiếp Thị Liên Kết.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-6

Bước 2: Kiểm tra các thông tin, sau đó bấm vào dòng Email, đảm bảo đúng là email mà bạn đang sở hữu, bấm vào nút Gửi mã xác minh. Một thư điện tử chứa dãy chữ số sẽ được gửi về email của bạn, tìm và mở thư đó lên, sao chép mã xác minh, điền dãy chữ số vào mục Mã xác minh, bấm tiếp vào Lưu/Xác nhận.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-7

Tài khoản của bạn sẽ được Shopee xét duyệt trong 5 ngày, khi đã thành công cấp quyền tạo link Affiliate, một email thông báo sẽ được gửi về email, cũng như tài khoản Zalo của bạn.

Cách đăng ký tài khoản KOL/KOC

Bước 1: Bấm vào link dưới đây để truy cập trang đăng ký tài khoản Affiliate Shopee:

Nếu bạn sử dụng máy vi tính để đăng ký, hãy bỏ qua bước 2 và tiến thẳng tới bước 3.

Bước 2: Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh để đăng ký, hãy mở link phía trên bằng trình duyệt Chrome, sau đó chọn vào Tiếp tục, để mở Affiliate Shopee trong ứng dụng Shopee. Khi này hãy bấm vào nút Nhập tại đây.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-1

Bước 3: Trang mở hiện ra, ở dòng Loại tài khoản tiếp thị liên kết, hãy bấm vào dòng Cá nhân.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-2

Bước 4: Tiếp theo hãy chọn một tài khoản mạng xã hội, ví dụ bấm vào logo Facebook, một link mới được mở lên, khi này hãy bấm quay lại (với điện thoại) hoặc đóng tab với máy vi tính, bạn sẽ nhận được một thông báo như dưới, khi này hãy điền link Facebook cá nhân vào và bấm Xác nhận.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-3

Bước 5: Kéo xuống, điền số điện thoại và email vào các dòng tương tứng, sau đó bấm vào nút Gửi mã, truy cập hộp thư đến của email, tìm thư được Shopee gửi, bấm vào và sao chép mã xác nhận, điền mã đó vào dòng vui lòng nhập mã xác minh email.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-4

Bước 6: Sau đó bấm vào ô vuông nhỏ như hình dưới, bấm tiếp vào nút Gửi đi, khi mọi thông tin đã chính xác, bạn sẽ nhận được thông báo giờ xét duyệt yêu cầu/hồ sơ của mình. Lưu ý: Shopee sẽ tiến hành xét duyệt yêu cầu tham gia chương trình sau 5 ngày kể từ ngày bạn đăng ký.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-5

Affiliate Shopee có hai loại là KOCKOL, điều kiện đăng ký thành công của chúng cũng khác nhau rõ rệt.

Đối với KOL:

  • Đạt từ 5k lượt theo dõi trên TikTok / Youtube
  • Đạt từ 10k lượt theo dõi trên Facebook / Instagram

Đối với KOC:

  • Người đăng ký không đủ điều kiện trở thành KOL sẽ trở thành KOC Affiliate.

Cách làm Affiliate Shopee kiếm tiền hiệu quả

Không phải chỉ cần đăng ký được Affiliate Shopee thành công là bạn có thể kiếm tiền, mà bạn phải biết cách sử dụng hiệu quả các liên kết Affiliate Shopee của bản thân thì mới có thể đem lại hoa hồng đáng kể được. Dưới đây là các lời khuyên để giúp bạn kiếm tiền hiệu quả thông qua link Affiliate.

Làm Shopee Video

Đầu tiên chắc chắn phải kể để việc làm Shopee Video, Shopee Video là tính năng mới trên Ứng dụng Shopee, là nơi để Người dùng Shopee giao lưu, tương tác với nhau thông qua các video ngắn. Người bán có thể xem, bình luận, thả tim và lưu video của người dùng khác, hoặc tự sáng tạo và đăng tải những video của bản thân để thu hút những người xem khác.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-8

Video ngắn trên Shopee, đây là các video với tỉ lệ dọc 9:16, rất ngắng chỉ khoảng dưới 1 phút, kích thước video chỉ 30 MB. Về hình thức thì khá giống với video Real và TikTok hay Short của YouTube. Mấu chốt nằm ở việc bạn có thể đính kèm sản phẩm, link Affiliate Shopee vào video, để người xem có thể dễ dàng tiếp cậm, bấm vào link và mua sản phẩm bạn tiếp thị.

Phát triển kênh YouTube đánh giá sản phẩm

Với các video bạn đăng lên Shopee, giờ đây cũng có thể chia sẻ, đăng tải lên các nên tảng khác như hay Short của YouTube, nhưng hãy chú ý tới việc xây dựng một kênh YouTube riêng với mục địch đánh giá về các sản phẩm hấp dẫn, đang được ưa chuộng hoặc đang được bạn bán. Bên dưới phần mô tả, comment hãy đính kèm các liên kết Affiliate đã tạo từ trước.

huong-dan-cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-shopee-9

Hãy chú ý vào chất lượng video, càng hấp dẫn, càng thu hút người xem thì sẽ càng có thêm nhiều người thấy và bấm vào liên kết Affiliate của bạn, từ đó tăng tỉ lệ mua hàng và giúp bạn đạt được hoa hồng lớn hơn.

Lưu ý đặc biệt: Khi tham gia vào việc đăng video lên các nền tảng như Shopee Video, YouTube, bạn phải đặc biệt quan tâm tới các Tiêu Chuẩn Cộng Đồng, nếu vi phạm, video của bạn có thể bị gỡ, thậm chí cả tài khoản đăn tải video cũng bị xóa, cấm vĩnh viễn khỏi các nên tảng nêu trên.

Một số điều cần tránh để tuân thủ Tiêu Chuẩn Cộng Đồng.

An toàn và văn minh:

  • Không đăng nội dung bạo lực hay cổ súy bạo lực, hoặc truyền bá cá nhân hoặc tổ chức tội phạm cực đoan.
  • Không đăng hành vi làm hại đến trẻ em (dù chỉ là nguy cơ) dẫn đến tổn hại về thể chất và/hoặc tinh thần của trẻ.
  • Không đăng hình ảnh quá man rợ, đẫm máu, kinh khủng, gây khó chịu hoặc cực kỳ bạo lực chỉ nhằm tạo sự giật gân.

Tránh các chủ đề nhạy cảm và dành cho người trưởng thành:

  • Không đăng nội dung hoạt động tình dục của người và động vật, các hoạt động có dấu hiệu bóc lột tình dục hoặc sở thích tính dục. Bao gồm hình ảnh khỏa thân, để lộ các bộ phận nhạy cảm một cách công khai hoặc trang phục quá phản cảm.
  • Không đăng nội dung tình dục hóa/ khỏa thân liên quan đến trẻ em kể cả lạm dụng tình dục và chăn dắt tình dục dù nội dung được quay chụp trực tiếp và dựng lại/chỉnh sửa bằng kỹ thuật số.

Chia sẻ link trên Group, Fanpage

Ngoài các kênh chia sẻ video, bạn có thể chia sẻ link trên Group, Fanpage liên quan tới sản phẩm mà bạn muốn bán, hoặc tiếp thị. Tuy nhiên Facebook hiện nay đang giảm lượt tiếp cận của các bài viết có gắn link, link dưới comment, nên bạn hãy lưu ý vấn đề này. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng các Group, Fanpage của riêng mình, từ đó phát triển lớn mạnh và chia sẻ link Affiliate Shopee thông qua bài đăng.

Kết luận

Cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee không khó, vấn đề thực sự sẽ nằm ở việc làm thế nào để khiến cho các link của mình có nhiều lượt click chất lượng để người khác mua hàng. Con đường bền vững nhất hiện nay vẫn là xây dựng các kênh trên mạng xã hội có khả năng tiếp cận với nhiều người nhất có thể.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee, hi vọng nó hữu ích đối với bạn đọc.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee trong 2 phút

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?