Cách đăng ký tài khoản Affiliate TikTok chi tiết nhất 2024: Bí kíp kiếm tiền online dễ dàng

Bạn đang muốn kiếm tiền trên TikTok nhưng chưa biết cách đăng ký tài khoản Affiliate TikTok? Với sự phát triển mạnh mẽ của TikTok, TikTok Shop Affiliate đã trở thành kênh kiếm tiền tiềm năng cho nhiều nhà sáng tạo nội dung. Vậy Affiliate TikTok là gì và cách đăng ký tài khoản Affiliate TikTok như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

TikTok Affiliate là gì?

TikTok Affiliate là một chương trình tiếp thị liên kết của TikTok Shop được triển khai trên nền tảng TikTok. Chương trình này cho phép người dùng tạo tài khoản TikTok cá nhân để tạo video quảng cáo và bán sản phẩm từ các cửa hàng, đồng thời nhận được tiền hoa hồng từ những đơn hàng thành công.

TikTok Affiliate là cơ hội tuyệt vời mọi người có thể kiếm tiền bằng cách chia sẻ sản phẩm yêu thích, chất lượng đến với cộng đồng TikTok và thu hút khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, nhiều nhà bán hàng cũng chọn sử dụng tiếp thị liên kết qua TikTok Shop để thúc đẩy nhu cầu mua hàng và tăng doanh số bán hàng mà không cần đầu tư chi phí vào chạy quảng cáo.

Cách đăng ký tài khoản Affiliate TikTok chi tiết nhất

TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn có lượng người dùng tăng trưởng nhanh nhất thế giới, việc kiếm tiền trên TikTok cũng đang trở thành xu hướng của giới trẻ trên toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Có rất nhiều các cách kiếm tiền trên TikTok phù hợp với mọi lứa tuổi, đối tượng, ngành nghề... Sau đây, MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký làm Affiliate TikTok Shop chi tiết nhất nhé.

Đăng ký tài khoản TikTok Shop

Bước 1: Để tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết của TikTok, mọi người cần mở một cửa hàng trên TikTok Shop để chia sẻ liên kết sản phẩm. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web TikTok Seller Center hoặc tải ứng dụng TikTok Seller trên thiết bị điện thoại.

Bước 2: Sau đó, tiến hành điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu để tạo tài khoản TikTok Shop.

cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-tiktok-tao-tai-khoan-tiktok-shop
Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu để tạo TikTok Shop

Bước 3: Mọi người thực hiện xác mình cửa hàng theo các bước hướng dẫn cụ thể để hoàn tất đăng ký tài khoản TikTok Shop.

Tạo liên kết tài khoản cá nhân với tài khoản TikTok Shop

Bước 1: Liên kết tài khoản TikTok Shop mà bạn vừa tạo với một tài khoản TikTok cá nhân của bạn để xây dựng nội dung và làm Affiliate bằng cách chọn mục Tài khoản của tôi >> Ấn vào Đã liên kết các tài khoản >> Chọn Liên kết tài khoản chính thức.

Tạo liên kết tài khoản cá nhân với tài khoản TikTok Shop
Tạo liên kết tài khoản cá nhân với tài khoản TikTok Shop

Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị mã QR, các bạn truy cập vào TikTok >> Đăng nhập tài khoản cá nhân cần liên kết >> Tiến hành quét mã.

Bước 3: Sau khi liên kết thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển vào trang quản trị tài khoản TikTok Shop. Tại đây, các bạn có thể thêm sản phẩm liên kết, quản lý sản phẩm, kiểm tra hoa hồng,...

Liên kết ngân hàng để rút tiền khi làm Affiliate TikTok Shop

Khi thêm hoặc tìm kiếm sản phẩm liên kết trên hệ thống của TikTok Shop, đầu tiên, mọi người sẽ nhận được yêu cầu tạo tài khoản để nhận tiền hoa hồng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt tài khoản >> Ấn vào Tài khoản ngân hàng >> điền đầy đủ thông tin tài khoản ngân hàng và xác nhận.

Liên kết ngân hàng để rút tiền khi làm Affiliate TikTok Shop
Liên kết ngân hàng để rút tiền khi làm Affiliate TikTok Shop

Bước 2: Tiến hành lấy mã và thiết lập mật khẩu tương đương mã PIN gồm 6 chữ số.

Bước 3: Chọn ngân hàng mà bạn muốn liên kết >> Nhập đúng chính xác số tài khoản và gmail.

Lưu ý: Các bạn có thể liên kết tối đa 5 tài khoản ngân hàng để rút tiền khi làm Affiliate TikTok.

Thêm sản phẩm liên kết vào cửa hàng

Bước 1: Truy cập vào trang TikTok cá nhân trên thiết bị điện thoại.

Bước 2: Ấn vào biểu tượng gian hàng >> Chọn cửa hàng TikTok Shop >> Chọn Sàn sản phẩm >> Tìm kiếm các sản phẩm phù hợp >> Ấn Thêm.

Thêm sản phẩm liên kết vào cửa hàng
Thêm sản phẩm liên kết vào cửa hàng TikTok

Sáng tạo video và gắn link để làm Affiliate TikTok

Sau khi hoàn tất các bước hướng dẫn trên, mọi người hãy sáng tạo thêm nhiều video khác dựa trên tệp khách hàng và sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị liên kết ở nền tảng TikTok bằng cách: Tải video lên TikTok >> Chọn Thêm liên kết >> Chọn Sản phẩm mà bạn cần tiếp thị >> Tiến hành đặt tên hiển thị cho sản phẩm >> Chọn Đăng.

Sáng tạo video và gắn link để làm Affiliate TikTok
Sáng tạo video và gắn link để làm Affiliate TikTok

Như vậy là bạn đã có thể làm Affiliate TikTok Shop. Điều quan trọng là bạn hãy xây dựng nội dung cho tài khoản TikTok để tiếp cận thêm nhiều khách hàng, tăng lượt truy cập và lượt bán để từ đó, bạn có thể nhận tiền hoa hồng từ nhà bán hàng. Ngoài ra, quá trình xử lý đơn hàng, đóng gói và vận chuyển sản phẩm sẽ do nhà bán hàng thực hiện toàn bộ.

Để rút tiền hoa hồng sau khi làm TikTok Shop Affiliate, các bạn hãy vào khu vực quản lý shop >> Chọn mục Hoa Hồng >> Thực hiện theo hướng dẫn của TikTok là có thể rút tiền trực tiếp về tài khoản ngân hàng mà các bạn đã đăng ký liên kết.

Một số lưu ý quan trọng khi làm TikTok Affiliate

Khi làm TikTok Affiliate, mọi người cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng như sau:

1. Nhận voucher khi làm nhiệm vụ Affiliate

Khi tham gia chương trình Affiliate của TikTok, các bạn sẽ nhận được voucher như một phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ. Voucher này có thể được sử dụng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ các đối tác của nền tảng TikTok.

Nhận voucher khi làm nhiệm vụ Affiliate
Nhận voucher khi làm nhiệm vụ Affiliate

2. Lựa chọn shop uy tín

Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị, hãy chọn những cửa hàng có đánh giá cáo và nhiều phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn liên kết sản phẩm từ những cửa hàng uy tín để chắc chắn bạn sẽ thu về mức hoa hồng tốt nhất cũng như đảm bảo quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp, tránh trường hợp giao hàng chậm hoặc hủy đơn.

Đặc biệt, trước khi nhận liên kết sản phẩm, các bạn cần thống nhất một cách rõ ràng về mức hoa hồng để tránh tình trạng shop bán hàng tự ý giảm mức hoa hồng.

 cach-dang-ky-tai-khoan-affiliate-tiktok-chon-cua-hang-uy-tin
Lựa chọn shop uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi làm Affiliate TikTok

3. Kiểm tra link sản phẩm gắn trên video

Sau khi tải video lên TikTok, các bạn hãy kiểm tra chính xác link sản phẩm được gắn trên video hay chưa. Bởi chỉ khi link sản phẩm đã được gắn, người mua mới có thể truy cập và tiến hành đặt hàng. Và khi đó, bạn mới có cơ hội được nhận tiền hoa hồng từ những đơn hàng này.

4. Thời gian xác nhận và rút hoa hồng

Tiền hoa hồng của bạn sẽ được xác nhận sau khi đơn hàng đã hoàn tất các quy trình và trong vòng 14 ngày kể từ ngày khách hàng nhận được sản phẩm mà không có bất kỳ yêu cầu hoàn trả hàng nào.

Thời gian để bạn nhận được hoa hồng sẽ trong khoảng từ 21 đến 30 ngày. Sau khi tiền hoa hồng đã được chuyển về tài khoản của bạn, bạn hoàn toàn có thể rút tiền theo các bước hướng dẫn ở trên.

Tổng kết

Tóm lại, với hướng dẫn chi tiết mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này, hy vọng bạn có thể thực hiện cách đăng ký tài khoản Affiliate TikTok để bắt đầu hành trình trở thành một Affiliate trên nền tảng TikTok. Chúc các bạn thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách đăng ký tài khoản Affiliate TikTok chi tiết nhất 2024: Bí kíp kiếm tiền online dễ dàng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?