Hướng dẫn 3 cách cài định vị trên iPhone siêu dễ trong 2023

- 16:41 06/06/2023

Góc kỹ thuật

0

1948

Nếu như bạn là một iFan chính hiệu thì không thể không biết cách cài định vị trên iPhone được đâu nhé. Đây chính là tính năng vô cùng đắt giá đến từ nhà Apple. Hãng đã đặc biệt trang bị cho những chiếc di động của mình chức năng định vị độc quyền mà không hãng điện thoại nào khác có được.

Và nếu như các bạn không biết cách cài định vị trên iPhone thì cũng đừng lo. Hôm nay MobileCity sẽ giúp các bạn khám phá 'tất - tần - tật' những cách cài đặt chúng nhanh nhất, hiệu quả nhất thông qua bài viết phía dưới đây.

Tại sao cần phải cài định vị trên iPhone

Đây là điều vô cùng cần thiết cho tất cả những dòng điện thoại nói chung chứ không phải chỉ riêng với những chiếc máy iPhone. Với việc cài định vị cho điện thoại, nó sẽ giúp chúng ta xác định được vị trí của bản thân đang đứng ở địa điểm cụ thể nào, từ đó giúp ta chia sẻ vị trí của mình tới những người thân xung quanh, bạn bè,... để nắm bắt thông tin. Khi bật định vị, điện thoại sẽ hướng dẫn chúng ta tìm được đường đi trên bản đồ cũng như nhắc nhở cho ta khi nào đến và đi ở một địa điểm nào đó.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-14
Cài định vị trên iPhone là một việc vô cùng cần thiết đối với mỗi chúng ta

Thêm vào đó, nếu chúng ta vô tình làm rơi chiếc điện thoại yêu quý của mình thì vẫn có thể dựa vào định vị để tìm lại chúng. Đặc biệt quan trọng hơn, trong một số trường hợp không may, nó chính là phương tiện cứu tinh cho chúng ta khi bị kẻ xấu bắt cóc. Công an sẽ dựa vào định vị được phát đi trên điện thoại để tìm kiếm vị trí chính xác nhất của bản thân để đến giải cứu. Vậy nên, việc cài đặt định vị trên điện thoại là không bao giờ thừa đâu nhé.

Những cách cài định vị trên iPhone

Nhìn chung, những thao tác để thực hiện cài đặt định vị trên iPhone vô cùng đơn giản và dễ làm theo. Với sự hướng dẫn rất chi tiết ở dưới đây của MobileCity thì chúng tôi tin chắc tất cả các bạn đều sẽ thực hiện thành công việc cài đặt định vị cho chiếc điện thoại yêu quý của mình. Không để mất thời gian của các bạn hơn nữa, và sau đây sẽ là 3 cách định vị nhanh nhất trên iPhone:

Cài định vị bằng tính năng có sẵn trên iPhone

Đây là một tính năng mà Apple đã dày công sáng chế để cài đặt trên những chiếc điện thoại iPhone của mình nhằm nâng cao bảo mật, hỗ trợ người dùng những nhu cầu thiết yếu khi sử dụng máy. Để cài định vị bằng tính năng có sẵn trên iPhone, mời các bạn thực hiện theo 3 bước làm sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt rồi chọn vào phần Quyền riêng tư.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-1
Mở ứng dụng Cài đặt rồi chọn Quyền riêng tư

Bước 2: Hãy chọn mục Dịch vụ định vị ở ngay đầu tiên và kích hoạt chúng lên.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-2
Kích hoạt tính năng dịch vụ định vị lên

Bước 3: Ở bước cuối cùng này, bạn hãy trượt màn hình xuống phía bên dưới rồi chọn mục Dịch vụ hệ thống, sau đó bật chế độ Vị trí thường đến lên.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-3
Bật mục vị trí thường đến lên để kết thúc thao tác

Khi đó, các địa điểm mà chúng ta thường xuyên đi đến sẽ được hiện chi tiết, cụ thể lên như là ngày giờ ghé qua, tần số ghé qua,... Đây chính là cách làm dễ nhất để bật định vị trên iPhone.

Cài định vị bằng ứng dụng Find my Friends

Với ứng dụng Find my Friends này, chúng ta có thể định vị chiếc iPhone mà không cần sử dụng tới mạng internet. Đây cũng chính là cách để nhiều người tìm lại iPhone của mình khi bị lấy cắp hoặc đánh rơi. Để cài đặt định vị bằng ứng dụng này, bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Download ứng dụng về máy iPhone của mình và cả về điện thoại người cần theo dõi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-4
Tải ứng dụng Find my Friends về điện thoại

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy kích hoạt tính năng chia sẻ vị trí trên chiếc điện thoại cần theo dõi lên. Để làm được điều này, bạn cần phải lấy điện thoại mà mình muốn theo dõi để mở ứng dụng tìm bạn trên iPhone. Sau đó hãy kích hoạt chế độ Chia sẻ vị trí của tôi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-5
Kích hoạt Chia sẻ vị trí của tôi

Thêm một điều nữa, với một tài khoản iCloud chúng ta có thể cài đặt được với nhiều thiết bị khác nữa. Các bạn hãy chú ý chọn vào phần có chú thích "Thiết bị này" trong mục Chia sẻ vị trí của tôi nhé.

Bước 3: Ở bước này, chúng ta phải lưu số điện thoại mà bạn muốn theo dõi trong danh bạ iPhone. Tiếp đến hãy bật Airdrop ở chế độ "mọi người" trên cả hai chiếc di động.

Bước 4: Tiếp đến, chúng ta sẽ làm việc trên chiếc iPhone của bạn. Hãy truy cập vào ứng dụng Find my Friends rồi nhấn Thêm, tiếp đến chọn vào số điện thoại cần theo dõi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-6
Thêm liên hệ cần theo dõi trên ứng dụng

Bước 5: Lần này, bạn mở ứng dụng trên chiếc máy còn lại lên và sau đó click Chấp nhận.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-7
Bấm Chấp nhận để xác nhận định vị

Bước 6: Sau khi chiếc máy được bấm chấp nhận thì ngay lập tức iPhone của bạn cũng sẽ nhận được lời mời muốn theo dõi. Để không chia sẻ vị trí của mình với điện thoại đang được định vị thì bạn chỉ cần nhấp vào Từ chối.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-8
Click vào từ chối để dừng lại việc theo dõi định vị

Bước 7: Để xem được định vị của iPhone, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng Find my Friends và chọn vào biểu tượng mà mình cần tìm trên màn hình.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-9
Truy cập Find my Friends để xác định vị trí

Vậy là chúng tra đã hoàn tất cách thiết lập định vị trên ứng dụng này rồi đó.

Cài định vị bằng tính năng tìm iPhone trong iCloud

Để có thể sử dụng được cách này thì trước hết chúng ta cần phải có tài khoản iCloud của chiếc iPhone cần định vị và phải đảm bảm rằng chiếc điện thoại của mình luôn luôn được kết nối internet. Sau đó, mời các bạn thực hiện các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt rồi tìm chọn Quyền riêng tư, tiếp đến chọn phần Dịch vụ định vị và bật nó lên.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-22
Kích hoạt Dịch vụ định vị

Bước 2: Tiếp theo, hãy dùng chiếc máy tính cá nhân để truy cập vào đường link này để đăng nhập tài khoản iCloud.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-12
Đăng nhập iCloud để thực hiện các thao tác tiếp theo

Lúc này, màn hình sẽ hiện ra các tiện ích như Mail, Danh bạ, Album,... thì bạn hãy chọn vào mục Tìm điện thoại (Find my phone) nhé.

Bước 3: Ở bước cuối cùng này, chúng ta chỉ cần chọn mục định vị vị trí là máy sẽ hiện lên thông tin chiếc điện thoại của bạn đang ở nơi nào.

Trên đây là tất cả ba cách được sử dụng nhiều nhất khi cài đặt định vị cho iPhone. Các bạn thấy những cách cài đặt này dễ làm chứ?

Lời tổng kết

Vậy là hôm nay MobileCity chúng tôi đã chia sẻ 'tất - tần - tật' những cách cài đặt định vị trên thiết bị iPhone đến toàn thể quý bạn đọc. Chúng tôi mong rằng, tất cả mọi người đều sẽ có thể tự làm được điều này ngay tại nhà bởi nó vô cùng đơn giản, dễ làm mà lợi ích đem lại vô cùng to lớn. Nó giúp cho ta xác định được vị trí của người thân, bạn bè mọi lúc mọi nơi, là phương tiện sẽ bảo vệ chúng ta khi bị gặp nguy hiểm.

Vậy là bài hướng dẫn của chúng tôi đến đây là kết thúc rồi. Xin cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi hết những cách cài định vị trên iPhone siêu dễ làm nhất trong 2023. Nếu bạn thấy các tip chia sẻ này hay thì hãy đừng ngần ngại đánh giá 5 sao cho MobileCity chúng tôi nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn 3 cách cài định vị trên iPhone siêu dễ trong 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?