iPhone 11 nóng lên bất thường khi sạc, nguyên nhân và cách khắc phục

- 21:24 28/04/2023

Tư vấn chọn mua

0

2561

Tình trạng iPhone 11 nóng lên bất thường khi sạc khi sạc chắc hẳn sẽ khiến người dùng vô cùng khó chịu. Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại di động đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Và với sự ra đời của các thiết bị thông minh như iPhone 11, chúng ta đã được trải nghiệm những tính năng đáng kinh ngạc mà trước đây chỉ có thể tưởng tượng.

Tuy nhiên, việc xảy ra hỏng hóc cũng là tình trạng khó tránh. Trong đó, việc iPhone 11 nóng lên khi sạc đang là một vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm và lo lắng. Để giải đáp các thắc mắc về vấn đề này, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân cụ thể gây ra hiện tượng này cũng như các giải pháp khắc phục tình trạng iPhone 11 nóng lên bất thường, cùng tham khảo ngay trong bài viết sau đây.

iPhone 11 nóng lên bất thường

Tình trạng điện thoại nóng lên trong lúc sạc vô cùng nguy hiểm. Sau đây, MobileCity sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về iPhone 11 cũng như tình trạng đã kể trên.

Giới thiệu về iPhone 11

iPhone 11 là một trong những dòng sản phẩm điện thoại cao cấp được Apple ra mắt vào năm 2019. Chiếc máy này sở hữu con chip A13 Bionic mang đến hiệu năng mạnh mẽ, mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng, mượt mà một cách hoàn hảo.

Không những vậy, iPhone 11 còng sở hữu cụm camera kép mặt sau, bao gồm camera góc rộng và camera góc siêu rộng. Cảm biến camera góc rộng 12MP có khả năng lấy nét tự động nhanh gấp 3 lần trong điều kiện thiếu sáng.

Giới thiệu về iPhone 11
Giới thiệu về iPhone 11

Thời lượng pin của iPhone 11 khá ấn tượng, cho phép bạn sử dụng thoải mái trong cả ngày dài. Đây là kết quả của sự tương thích tuyệt đối giữa phần cứng và phần mềm. Hơn nữa, với tính năng sạc nhanh, chỉ cần 30 phút cho 50% pin, nhanh chóng nạp đầy năng lượng.

Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm công nghệ nào khác, iPhone 11 cũng có thể gặp phải một số vấn đề. Trong đó, một vấn đề thường gặp đó là khi sạc, iPhone 11 có thể bị nóng lên bất thường. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này để có thể sử dụng iPhone 11 một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Dấu hiệu khi iPhone 11 nóng lên bất thường

Khi sử dụng iPhone 11 để thực hiện các tác vụ thông thường hoặc sạc pin, nó sẽ tỏa nhiệt một cách bình thường. Tuy nhiên, nếu cảm thấy nhiệt độ của thiết bị tăng lên đột ngột và trở nên quá nóng, có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết iPhone 11 bị nóng bất thường:

  1. Khi sử dụng hay sạc pin, người dùng đều cảm thấy iPhone bị nóng lên bất thường.
  2. Nhiệt độ của iPhone 11 tăng đột ngột và không giảm sau một thời gian sử dụng hoặc sạc pin.
  3. Thiết bị báo động về nhiệt độ quá cao và yêu cầu tắt thiết bị để làm mát.
  4. Màn hình của iPhone 11 xuất hiện dấu hiệu cháy nổ hoặc biến dạng do nhiệt độ quá cao.
Dấu hiệu nhận biết iPhone bị nóng
Dấu hiệu nhận biết iPhone bị nóng

Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào trên, người dùng nên tắt thiết bị và liên hệ với trung tâm bảo hành của Apple để được tư vấn và khắc phục sự cố.

Nguyên nhân iPhone 11 nóng lên bất thường

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 11 nóng lên khi sạc. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  1. Người dùng sử dụng bộ sạc hay các linh kiện không chính hãng, kém chất lượng khiến dìng điện không ổn định, gây ra tình trạng nóng máy hoặc thậm chí làm hỏng thiết bị.
  2. Người dùng sử dụng điện thoại trong thời gian dài với nhiều ứng dụng không tương thích với máy gây quá tải và làm cho máy nóng lên.
  3. Quá trình sạc iPhone 11 không đúng cách, ví dụ như sử dụng sạc không đủ công suất hoặc sạc qua đêm có thể gây nóng máy.
  4. iPhone 11 thường xuyên được sử dụng ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt, máy có thể bị nóng lên bất thường.
  5. iPhone 11 bị lỗi phần cứng như chip bị nóng hay có nhiều tiến trình đang chạy liên tục thì nó có thể gây ra tình trạng nóng máy.
Nguyên nhân khiến iPhone 11 nóng lên bất thường
Nguyên nhân khiến iPhone 11 quá nhiệt

Nếu iPhone 11 của bạn bị nóng lên bất thường khi sạc, bạn nên kiểm tra ngay những nguyên nhân trên để khắc phục tình trạng này.

Cách khắc phục khi iPhone 11 nóng lên bất thường

MobileCity sẽ liệt kê một vài cách khắc phục đơn giản khi iPhone 11 nóng lên để người dùng có thể tự thực hiện tại nhà, cùng tham khảo nhé.

Khởi động lại iPhone 11

Bước 1: Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng.

Khởi động lại iPhone 11
Khởi động lại iPhone 11

Bước 3: Nhấn và giữ nút Nguồn (nút sườn).

Bước 4: Khi logo Apple xuất hiện, bạn hãy thả nút ra.

Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại

Để khắc phục tình trạng iPhone 11 bị quá nhiệt, bạn cũng có thể thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của mình. Dưới đây là một số gợi ý:

  1. Không sử dụng điện thoại quá lâu trong một lần: Khi sử dụng điện thoại quá lâu mà không tắt màn hình để cho nó được làm mát, điều này sẽ làm tăng nhiệt độ của điện thoại, dẫn đến tình trạng nóng lên.
  2. Tắt các ứng dụng không cần thiết: Nhiều ứng dụng chạy ngầm sẽ tốn nhiều tài nguyên của điện thoại, dẫn đến tình trạng nóng lên. Hãy tắt các ứng dụng không cần thiết để giảm tải trên điện thoại.
  3. Giảm độ sáng màn hình: Nếu điện thoại của bạn có độ sáng màn hình quá cao, điều này cũng sẽ làm tăng nhiệt độ của máy.
  4. Tắt các tính năng không cần thiết: Hãy tắt các tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, GPS và 4G nếu không cần thiết để giảm tải tài nguyên trên điện thoại.
  5. Sử dụng bao da hoặc ốp lưng: Sử dụng bao da hoặc ốp lưng có thể giúp bảo vệ điện thoại khỏi nhiệt độ bên ngoài và giảm tình trạng nóng lên.
Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại
Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại

Ngoài ra, bạn nên cập nhật phần mềm cho iPhone 11 của mình để đảm bảo hoạt động ổn định và tránh các lỗi bất thường. Nếu các biện pháp trên vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone 11 nóng lên, hãy đưa điện thoại đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ, kiểm tra và sửa chữa.

Sử dụng bộ củ, cáp sạc Chính hãng

Việc sử dụng củ sạc và cáp sạc chính hãng của iPhone 11 là một cách hiệu quả để khắc phục tình trạng iPhone nóng lên bất thường khi sạc pin. Vì những phụ kiện không chính hãng thường có thiết kế và chất lượng kém, gây ra tình trạng quá tải và quá nhiệt cho pin, dẫn đến tình trạng nóng lên bất thường của thiết bị.

Sử dụng bộ củ, cáp sạc Chính hãng
Sử dụng bộ củ, cáp sạc Chính hãng

Do đó, nếu bạn gặp tình trạng iPhone 11 bị quá nhiệt khi sạc pin, hãy kiểm tra củ sạc và cáp sạc. Nếu chúng không phải là phụ kiện chính hãng của Apple, hãy thay thế chúng bằng các sản phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn.

Bảng giá thay Pin iPhone

Tình trạng khi sạc iPhone 11 nóng lên đa phần đều bắt nguồn từ Pin. Khi đạt tới tuổi thọ nhất định, viên pin sẽ bị chai, yếu, nóng lên trong khi sạc và sẽ làm ảnh hưởng tới người sử dụng. Để tránh ảnh hưởng tới các linh kiện xung quanh, thay Pin là biện pháp tối ưu nhất lúc này.

STT Tên dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay Pin iPhone X 450.000 ₫ 6-12 tháng
2 Thay Pin iPhone XS 450.000 ₫ 6-12 tháng
3 Thay Pin iPhone XR 400.000 ₫ 6-12 tháng
4 Thay Pin iPhone XS Max 500.000 ₫ 6-12 tháng
5 Thay Pin iPhone 11 400.000 ₫ 6-12 tháng
6 Thay Pin iPhone 11 Pro 450.000 ₫ 6-12 tháng
7 Thay Pin iPhone 11 Pro Max 500.000 ₫ 6-12 tháng
8 Thay Pin iPhone 12 550.000 ₫ 6-12 tháng
9 Thay Pin iPhone 12 Pro 450.000 ₫ 6-12 tháng
10 Thay Pin iPhone 12 Pro Max 500.000 ₫ 6-12 tháng
11 Thay Pin iPhone 13 400.000 ₫ 6-12 tháng
12 Thay Pin iPhone 13 Pro 450.000 ₫ 6-12 tháng
13 Thay Pin iPhone 13 Pro Max 1.350.000 ₫ 6-12 tháng
14 Thay Pin iPhone 14 600.000 ₫ 6-12 tháng
15 Thay Pin iPhone 14 Pro 600.000 ₫ 6-12 tháng
16 Thay Pin iPhone 14 Pro Max 700.000 ₫ 6-12 tháng

Trên đây là bài chia sẻ của MobileCity giúp người dùng khắc phục được tình trạng iPhone 11 nóng lên bất thường khi sạc một cách dễ dàng! Chúc bạn thực hiện thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 11 nóng lên bất thường khi sạc, nguyên nhân và cách khắc phục

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?