So sánh Dimensity 6020 vs Snapdragon 695: MediaTek quá bá

Cùng so sánh Dimensity 6020 vs Snapdragon 695, cuộc đọ sức giữa con chip đang bá chủ phân khúc giá rẻ, tầm trung tới từ Qualcomm và "chiến binh" mới tới từ đối thủ MediaTek. Liệu rằng kẻ thách thức có lật đổ được "nhà vua"? Câu trả lời sẽ có trong bài viết so sánh Dimensity 6020 vs Snapdragon 695 phía dưới đây.

So sánh Dimensity 6020 vs Snapdragon 695

Chưa có kết quả nào về hiệu năng và thử nghiệm game chính thức cho Dimensity 6020 khi tôi viết bài này. Vì vậy, để so sánh với Snapdragon 695, MobileCity sẽ dựa trên thông tin từ các trang tin tức uy tín khác, đặc biệt là NANOREVIEW, để tham khảo hiệu năng của chipset và so sánh nó.

Điểm Geekbench

Geekbench là ứng dụng đầu tiên được sử dụng và khác với AnTuTu, nó chủ yếu đánh giá điểm chuẩn của CPU thay vì toàn bộ con chip. Dimensity 6020 đạt điểm số đơn nhân là 595, thấp hơn tới 16% và điểm số đa nhân là 1.747, thấp hơn 14% so với Snapdragon 695 của Qualcomm.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Lý giải cho điểm số CPU cao hơn của Snapdragon 695, điều này có được là nhờ tiến trình sản xuất 6nm hiện đại hơn phần nào so với dây truyền 7nm trên Dimensity 6020. Đó là chưa kể các nhân Cortex đã được Qualcomm chỉnh sửa lại để phù hợp hơn, tối ưu hiệu năng cao hơn cho các ứng dụng hiện nay.

Điểm AnTuTu

Để đánh giá hiệu suất của các thiết bị di động hiện nay, ta có thể tham khảo đến điểm chuẩn AnTuTu - một ứng dụng phổ biến nhất. Theo đó, Dimensity 6020 đã đạt tổng điểm là 394.253 sau khi được kiểm tra bằng phần mềm. Điều này thực sự ấn tượng nhưng khi đem so sánh với chipset đối thủ thì kết quả Snapdragon 695 là cao hơn tới 7% so với Snapdragon 695 của Qualcomm - một sản phẩm cùng tầm giá hoặc cao hơn một chút tùy vào hãng điện thoại trang bị con chip này.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Điểm số CPU mạnh hơn là khá hợp lý nhưng còn GPU cũng mạnh hơn thì cúng ta cần tìm hiểu kỹ hơn. Adreno 619 sở hữu tới 128 đơn vị xử lý và nó gấp tới 4 lần so với Mali-G57 MC2 trên Dimensity 6020. Chính điều này dã mang tới hiệu suất xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn của Snapdragon 695.

Khả năng hỗ trợ

Như vậy, có thể thấy rõ rằng về lý thuyết, điểm số cùng như thông số Dimensity 6020 đã hoàn toàn thua Snapdragon 695. Nhưng xét trên giá bán rẻ hơn đại diện của Qualcomm và phân cấp chip cũng thấp hơn một chút thì vị thế bá chủ tầm trung, giá rẻ của Qualcomm đã bắt đầu lung lay khi MediaTek muốn nghiêm túc với cuộc chiến chip di động ở phân khúc này.

Trên đây là bài so sánh Dimensity 6020 vs Snapdragon 695 của MobileCity, nếu được chọn bạn sẽ mua điện thoại sử dụng chipset nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Dimensity 6020 vs Snapdragon 695: MediaTek quá bá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?