Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO 11S: Điểm AnTuTu, test game

- 08:27 05/07/2023

Mở hộp & Đánh giá

0

1004

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Vivo iQOO 11S, đây là mẫu điện thoại tầm trung mới nhất của Vivo được ra mắt vào ngày hôm qua 4/7 tại Trung Quốc. Khi ra mắt, sản phẩm được trang bị những công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay như: Chip Snapdragon 8 Gen 2, sạc nhanh có công suất 200W. Với việc trang bị như vậy thì sản phẩm sẽ có những tính năng gì đột phá? Hãy cùng chúng tôi đánh giá hiệu năng Vivo iQOO 11S ngay sau đây để giúp cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về sức mạnh thực sự của chiếc máy này, từ đó có thể đưa ra quyết định mua sản phẩm hay không.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO 11S

Trước khi bắt tay vào việc đánh giá hiệu năng của bất cứ chiếc điện thoại nào thì người dùng không thể quên nhắc đến những trang bị của nó. Khi ra mắt, iQOO 11S được trang bị sức mạnh của chipset Snapdragon 8 Gen 2, màn hình E6 AMOLED và viên pin có dung lượng 4700 mAh kết hợp với sạc nhanh lên đến 200W. Chỉ với một vài thông số kỹ thuật này chúng ta có thể dự đoán được iQOO 11S sẽ có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ giúp cho người dùng chiến mọi tựa game cấu hình cao như Liên Quân Mobile, Genshin Impact,... Để chứng minh cho điều này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết đánh giá hiệu năng iQOO 11S ngay sau đây:

Bảng thông số kỹ thuật của iQOO 11S

Tiêu chí iQOO 11S
Màn hình

AMOLED, 144Hz
6,78 inch
2K (1440 x 3200 pixel)

Chip

Snapdragon 8 Gen 2

Camera trước

16MP, f/2.5 (góc rộng)

Camera sau

50MP, f/1.9 (góc rộng)
13MP, f/2.5 (chụp xa)
8MP, f/2.2 (góc siêu rộng)

Bộ nhớ

RAM: 12GB-16GB
ROM: 256GB-1TB

Pin và sạc

Li-Po 4700 mAh
Sạc nhanh 200W

Điểm AnTuTu

Bước đầu tiên trong quá trình đánh giá hiệu năng là chúng ta cần phải biết về điểm AnTuTu mà thiết bị đạt được. Thông qua bài kiểm tra, iQOO 11S đã đạt 1.655.454 điểm AnTuTu, đây là một con số khá cao mà gần như chưa có thiết bị nào đạt được. Điều này, chứng tỏ rằng iQOO 11S sẽ mang đến hiệu năng xử lý vượt trội hơn so với những thiết bị khác sử dụng chipset này như: Samsung Galaxy S23, Xiaomi 13, OnePlus 11 Pro, OPPO Find X6 Pro,... Từ đó cho thấy, sản phẩm sẽ giúp cho người dùng có thể chiến được mọi loại game từ cấu hình thấp đến cao và luôn giữ vững ở trạng thái ổn định.

diem-antutu-cua-iqoo-11s
Điểm AnTuTu của iQOO 11S

Để làm được điều này thì chúng ta không thể quên nhắc đến việc hãng trang bị lên chiếc máy này một con chip có sức mạnh nhất nhì trong thế giới Android hiện nay, đó là chip Snapdragon 8 Gen 2. Đây là một chipset đến từ xứ sở Qualcomm với cấu trúc thiết kế dựa trên tiến trình 4nm có xung nhịp tối đa lên đến 3.2 GHz. Ngoài ra, Vivo còn đặc biệt kết hợp thêm card GPU Adreno 740 giúp cho thiết bị có thể xử lý thông tin, dữ liệu nhanh chóng và đưa ra khả năng hiển thị tốt nhất trên màn hình tới mắt người dùng.

chip-snapdragon-8-gen-2-1
Chip Snapdragon 8 Gen 2

Test game

Từ điểm AnTuTu ở trên thì chúng ta đã có thể dự đoán được chiếc máy này sẽ có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ khi chiến các tựa game đỉnh cao. Để xác định chính xác hơn, chúng ta cần phải trải nghiệm thực tế trên chiếc máy này thì mới có kết quả chính xác nhất. Chính vì vậy, ngay sau đây MobileCity sẽ thử nghiệm thực tế test game PUBG Mobile trên iQOO 11S để giúp cho người dùng có cái nhìn chân thực nhất về chiếc điện thoại này nhé.

PUBG Mobile là tựa game đang được giới trẻ ưa thích hiện nay. Cũng như bao chiếc máy khác, khi chiến game chúng tôi đều để cấu hình ở mức cao nhất để có thể đánh giá thực tế hơn về hiệu năng của nó.

chien-game-pubg-mobile-tren-iqoo-11s
Chiến game PUBG Mobile trên iQOO 11S

Với tựa game này, khi bắt đầu vào chúng tôi thấy chỉ số FPS cao nhất lên đến 91 FPS. Sau khi bắt đầu vào trận chúng tôi thấy chỉ số đã tụt xuống mức 64FPS nhưng sau đó quay lại ngưỡng ban đầu. Trong suốt quá trình chơi chúng tôi thấy chỉ số có lúc tụt xuống ngưỡng 55FPS nhưng chỉ diễn ra trong khoảng 3-5 giây rồi trở lại bình thường. Và trận đấu này diễn ra trong khoảng 60 phút. Tổng kết lại, iQOO 11S là một sản phẩm phù hợp cho những ai có đam mê trải nghiệm game PUBG Mobile. Bởi vì, trong suốt quá trình thử nghiệm, màn hình gần như lúc nào cũng ở trạng thái mượt mà và không có hiện tượng giật lag lâu gây khó chịu cho người dùng.

chi-so-fps-khi-choi-pubg-mobile
Chỉ số FPS khi chơi PUBG Mobile

 Trước khi bắt đầu vào chơi chúng tôi có đo nhiệt độ máy đạt 25,3 độ C.

nhiet-do-truoc-khi-choi
Nhiệt độ trước khi chơi

Sau khi chơi khoảng 1 tiếng thì chúng tôi đã đo lại và đạt 40,4 độ C. Đây là mức nhiệt độ cũng không cao quá và không làm ảnh hưởng đến những trận đấu tiếp theo.

nhiet-do-sau-khi-choi
Nhiệt độ sau khi chơi

Về thời lượng pin, theo như biểu đồ bên dưới là chúng tôi đã tiến hành sử dụng máy như sau: 1 giờ chơi game, 1 giờ phát nhạc, 1 giờ xem video và 8 giờ ở chế độ chờ thì thiết bị có giảm 39% pin. Điều này cho thấy, hãng đã trang bị một viên pin khá lớn lên chiếc điện thoại này để hỗ trợ người dùng có thể sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian dài mà không lo hết pin.

phan-pin-sau-khi-su-dung
Phần % pin sau khi sử dụng

Màn hình E6 AMOLED

Trong quá trình sử dụng, đặc biệt là chơi game. Màn hình là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến trải nghiệm chơi game của người dùng. Bởi vì khi màn hình có chất lượng kém sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng và ngược lại nếu màn hình có chất lượng cao thì sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Chính vì vậy, Vivo đã trang bị lên iQOO 11S một tấm màn E6 AMOLED, kích thước 6,78 inch với độ phân giải 2K giúp cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét nhất tới mắt người dùng. Với tần số quét màn hình lên đến 144Hz, điều này sẽ mang đến khả năng hiển thị chuyển động mượt mà khi chúng ta chơi những tựa game cấu hình cao và đồng thời còn tiết kiệm pin trong suốt quá trình sử dụng.

man-hinh-tren-iqoo-11s
Màn hình trên iQOO 11S

Đặc biệt hơn, hãng còn sử dụng chip màn hình V2 kết hợp với công nghệ HDR10+ giúp nâng cao độ tương phản, quản lý tốc độ làm mới và hiệu suất chơi game. Ngoài ra, với độ sáng tối đa lên đến 1800 nit sẽ giúp cho người dùng có thể sử dụng điện thoại dễ dàng trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Pin 4700 mAh và sạc nhanh 200W

Để giúp cho quá trình sử dụng và trải nghiệm diễn ra lâu hơn, Vivo đã trang bị lên chiếc máy này một viên pin lớn có dung lượng 4700 mAh. Như chúng ta đã biết, tốc độ sạc nhanh trên các dòng flagship đến từ thương hiệu Vivo đã ăn sâu vào tiềm thức của người dùng. Đến với sản phẩm mới iQOO 11S hãng đã trang bị vào đó sạc nhanh có công suất 200W.

pin-va-sac-tren-iqoo-11s-1
Pin và sạc trên iQOO 11S

Cụ thể, trong bài kiểm tra tốc độ sạc, iQOO 11S chỉ mất khoảng 13 phút để sạc đầy pin từ mức yếu nhất 1% lên mức cao nhất 100%. Đặc biệt trong quá trình sạc, nhiệt độ sẽ được cân bằng và giúp tối ưu trải nghiệm sạc tốt hơn. Chính vì điều này mà người dùng không phải lo lắng mỗi khi điện thoại hết pin.

bieu-do-sac-cua-iqoo-11s
Biểu đồ sạc của iQOO 11S

iQOO 11S có giá bao nhiêu?

Vậy qua những phần đánh giá ở trên thì iQOO 11S sẽ có giá bán là bao nhiêu? Theo như thông tin ra mắt ngày hôm qua, sản phẩm sẽ có giá phụ thuộc vào từng phiên bản bộ nhớ khác nhau và cụ thể như sau:

  • Phiên bản bộ nhớ 12GB/256GB có giá 3.799 NDT (khoảng 12.45 triệu đồng).
  • Phiên bản bộ nhớ 16GB/256GB có giá 4.099 NDT (khoảng 13.46 triệu đồng).
  • Phiên bản bộ nhớ 16GB/512GB có giá 4.399 NDT (khoảng 14.45 triệu đồng).
  • Phiên bản bộ nhớ 16GB/1TB có giá 4.799 NDT (khoảng 15.76 triệu đồng).

Trên đây là toàn bộ thông tin về bài đánh giá hiệu năng Vivo iQOO 11S. Các bạn thấy sao về hiệu năng của chiếc điện thoại này? Cùng để lại đánh giá cho chúng tôi được biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO 11S: Điểm AnTuTu, test game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?